ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > InnovestX x Token X สานต่อยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้แนวคิด “Future of Finance Reimagined”

InnovestX x Token X สานต่อยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้แนวคิด “Future of Finance Reimagined”

30 มิถุนายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

  • มุ่งสร้างโอกาสและเพิ่มทางเลือกใหม่ของการลงทุนแก่นักลงทุนไทยพร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า InnovestX

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงิน การลงทุนของกลุ่ม SCBX เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้แนวคิด “Future of Finance Reimagined” ขับเคลื่อนโลกการเงินการลงทุน และสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ผนึกกำลัง บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X Co., Ltd.) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดย 2 บริษัทภายใต้กลุ่ม SCBX ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ในการประกอบธุรกิจที่ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล ร่วมกันขับเคลื่อนระบบนิเวศโทเคนดิจิทัลสำหรับองค์กรตั้งแต่ต้นน้ำจนปลายน้ำ ผลักดันนวัตกรรม “RealX” (เรียลเอ็กซ์) โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนแรกในประเทศไทย (Investment Token) ที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง (Condominium-Backed Token) ใน 3 ทำเลทอง ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ มุ่งเพิ่มทางเลือกการลงทุนในนวัตกรรมของสินทรัพย์รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยในการลงทุน และการจัดเก็บสินทรัพย์ พร้อมช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนให้กับนักลงทุนไทยอย่างเท่าเทียม

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “InnovestX มุ่งมั่นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และวางรากฐานระบบนิเวศอุตสาหกรรมการเงินและการลงทุนแห่งอนาคตเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ จึงได้ผสานความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญในธุรกิจร่วมกับ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงิน SCBX ผลักดันการพัฒนาการระดมทุนในรูปแบบใหม่ให้กับธุรกิจไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ผ่านการทำ Tokenization หรือการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลในลักษณะของหน่วยลงทุนย่อย หรือเรียกว่า “โทเคน” เป็นการสร้างโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง และเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงอย่างอสังหาริมทรัพย์ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ของการลงทุนให้แก่นักลงทุนไทยได้อย่างเท่าเทียม โดย RealX คือ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนแรกของไทยที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง และเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับโทเคนดิจิทัล RealX นักลงทุนจะสามารถซื้อ-ขายได้บนแอปพลิเคชัน InnovestX ในฐานะตลาดรองได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน”

ด้าน นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X Co., Ltd.) กล่าวว่า “โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “RealX” นั้น มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง จาก 3 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท และพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ โดยมีราคาเสนอขายเพียง 182 บาท ต่อ 1 โทเคน (โดย 1 โทเคนเทียบเท่าพื้นที่ประมาณ 1 ตารางนิ้ว) ได้รับการจัดสรรที่จำนวนประมาณ 19 ล้านโทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้น ไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยมีการรับประกันรายรับสุทธิ 4-5% ต่อปี ใน 5 ปีแรก และในปีที่ 6-10 นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคอนโด และจากค่าเช่าอีกด้วย ปัจจุบันโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “RealX” ได้รับการพิจารณาอนุมัติจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) และมีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อโทเคนดิจิทัลฯ RealX ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566  ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.30 น. ผ่านแอปพลิเคชัน Token X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการลงทุนโทเคนดิจิทัลที่มีบริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลครบวงจร รองรับการสมัคร ลงทุน จองซื้อ และจัดสรรโทเคนดิจิทัลครบจบในแอปเดียว ด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดระดับ Enterprise Grade โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Token X ได้แล้วตั้งแต่วันนี้”

ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ลูกค้า InnovestX สามารถเริ่มต้นลงทุนโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “RealX” พร้อมรับสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า

  • ต่อที่1: สำหรับลูกค้าปัจจุบันของ InnovestX เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Token X ที่ https://bit.ly/43ES2Rt และเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ รับฟรี 1,000 INVX point เพียงกรอกโค้ด “INVXAPP” สำหรับใช้เป็นส่วนลดในการซื้อหุ้นต่างประเทศ หรือแลกรับสิทธิพิเศษอื่นๆ บนแอปพลิเคชัน InnovestX (จำกัด 10,000 สิทธิ์แรก) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
  • ต่อที่ 2: เมื่อลูกค้ามีการจองซื้อ RealX มูลค่าตั้งแต่ 50,000 บาท ขึ้นไป รับเพิ่ม 500 INVX point โดยสามารถยืนยันสิทธิ์เพื่อรับคะแนนได้บนแอปพลิเคชัน InnovestX (จำกัดสิทธิ์ 1 สิทธิ์ ต่อลูกค้า 1 ท่าน) ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2566 – 31 กรกฎาคม 2566
  • สำหรับลูกค้าใหม่ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน InnovestX ที่นี่ และเปิดบัญชีสำเร็จ สามารถรับสิทธิ์ทั้ง 2 ต่อได้เช่นเดียวกัน