ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “WARRIX” เตรียมขายไอพีโอ 180 ล้านหุ้น เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “WARRIX” เตรียมขายไอพีโอ 180 ล้านหุ้น เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ

20 ตุลาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “WARRIX” เตรียมขายไอพีโอ 180 ล้านหุ้น เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ ชูจุดเด่นแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำในไทย มุ่งขยายธุรกิจตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต หรือ WARRIX ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำในประเทศไทย ชูจุดเด่นความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเส้นใยและเทคโนโลยีการพัฒนาเสื้อผ้าที่ทันสมัย คุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก พร้อมเดินหน้าต่อยอดการเติบโตและยกระดับธุรกิจสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่ครบวงจร เตรียมเดินหน้าเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หลังสำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ ‘วอริกซ์’ (WARRIX) ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเส้นใยที่สั่งสมมายาวนานกว่า 10 ปี ในการพัฒนาเสื้อผ้ากีฬาที่มีคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ตลอดจนการบริหารจัดการต้นทุนและราคาสินค้าที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคให้ได้รับสินค้าที่มีคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในราคาที่เหมาะสม

สินค้าและผลิตภัณฑ์ของวอริกซ์ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.) สินค้า Licensed Product ที่ได้รับสิทธิจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ทีมสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย รวมถึงทีมชาติฟุตบอลเมียนมาร์ และสินค้าลิขสิทธิ์อื่นๆ สำหรับองค์กร สถานศึกษา และกิจกรรมต่างๆ 2.) สินค้า Non – Licensed Product ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย สินค้าคอลเลคชั่น สินค้าคลาสสิค สินค้าทำตามคำสั่ง และสินค้าอื่นๆ พร้อมด้วยการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมเพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงผู้บริโภค สอดคล้องกับเป้าหมายในอนาคตที่จะมุ่งขยายกลุ่มลูกค้าจากนักกีฬาและแฟนกีฬาไปยังกลุ่มผู้บริโภคอื่นๆ ทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจสู่การให้บริการด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับกีฬาในรูปแบบคลินิกกายภาพบำบัด “Warrix Physiotherapy & Performance Studio” สำหรับการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอาชีพและบุคคลทั่วไปอย่างถูกวิธี โดยมีนักกายภาพที่ได้รับใบอนุญาตให้บริการอย่างมืออาชีพ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แบรนด์สินค้าของวอริกซ์เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะกลุ่มนักกีฬา แฟนกีฬา และผู้รักสุขภาพ จากการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า (Brand awareness) ผ่านการเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนในสโมสรฟุตบอล เริ่มจากลีกภูมิภาค ลีกระดับประเทศ จนถึงทีมชาติไทย และขยายไปสู่กีฬาประเภทอื่นๆ เช่น บาสเกตบอลและเทเบิลเทนนิส เป็นต้น ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญที่จะช่วยต่อยอดการเติบโตไปสู่กลุ่มสินค้าและบริการประเภทอื่นๆ ในอนาคต โดยวอริกซ์เดินหน้าขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่างๆ ที่กว้างขึ้น เน้นเรื่อง Active & Lifestyle เช่น การสนับสนุนงานอีเวนท์กีฬาอื่นๆ เทศกาลดนตรี อาหาร รวมไปถึงการเพิ่มสินค้าให้หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้า ทั้งเสื้อโปโลคอลเลคชั่น เสื้อกางเกงวอร์ม สปอร์ตบรา สตรีทแวร์ รองเท้าแฟชั่น กระเป๋า หมวก หน้ากากผ้ากันฝุ่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย อุปกรณ์โยคะ ฯลฯ พร้อมเซ็นสัญญากับนักฟุตบอลสตาร์ทีมชาติไทย ตลอดจนอินฟลูเอนเซอร์หลากหลายวงการมาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์

ทั้งนี้ วอริกซ์ ตั้งเป้าหมายที่จะไปสู่การเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์แบรนด์ (Lifestyle Brand) ที่มีลักษณะเฉพาะตัว และพัฒนาแบรนด์ไทยสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นพัฒนา 5 ด้านหลัก ดังนี้ (1) Sport ขยายไลน์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เช่น วิ่ง เทรนนิ่ง กอล์ฟ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง บาสเกตบอล เทเบิลเทนนิส และรองเท้า (2) Active & Lifestyleขยายผลิตภัณฑ์ไปสู่สตรีทแวร์ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ใส่ในชีวิตประจำวัน เสื้อชั้นใน และผลิตภัณฑ์คัตตอน เป็นต้น นอกจากนั้นบริษัทฯมีแผนที่จะเริ่มโครงการ Warrix Lifestyle @ Siam Square เพื่อยกระดับแบรนด์และผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดระดับพรีเมี่ยม (3) Health ขยายโครงการด้านสุขภาพในรูปแบบของศูนย์สุขภาพและออกกำลังกาย หรือ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา โดยการขยายไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ “Warrix Run Hub” และบริเวณถนนพระรามเก้า (4) Explorer ขยายฐานลูกค้าโดยนำประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับด้านกีฬามาจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ในหลายรูปแบบ ได้แก่ งานวิ่งอีโคเทรล (Eco-Trail) เดอะแมตช์รัน (The Match Run) ช้างศึกรัน (Changsuk Run) และการสนับสนุนงานอีเวนท์อื่นๆ เช่น เทศกาลดนตรี อาหาร เป็นต้น รวมทั้งกิจกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ (5) D.Oasis บริษัทฯ ได้ริเริ่มศึกษาและเตรียมความพร้อมสู่โอกาสในธุรกิจโลกเสมือนภายใต้ The Sandbox Metaverse ซึ่งเป็นการเชื่อมโลกธุรกิจบันเทิง โฆษณา การศึกษา กีฬา และไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน

สำหรับผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 วอริกซ์มีรายได้รวม 398.80 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 30.87% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 304.73 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 24.85 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 6.23% ปัจจัยสำคัญมาจากการที่ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ บริษัทฯ จึงทำการสั่งสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ซึ่งทำให้สามารถขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าคอลเลคชั่น นอกจากนี้ ยังได้รับผลบวกจากการผ่อนคลายสถานการณ์ควบคุมการแพร่ระบาดโควิด ทำให้มีการจัดกิจกรรมในที่สาธารณะ และการจัดแข่งขันกีฬาทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เช่น การแข่งขันฟุตบอลภายประเทศ และการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า ความคืบหน้าแผนการเสนอขายหุ้น IPO และการนำ “WARRIX” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) แล้ว เพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ลงทุนในโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน ถนนพระราม 9 เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์สุขภาพและออกกำลังกาย และใช้เป็นสำนักงาน ส่วนที่เหลือนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการและดำเนินการโครงการต่างๆ ในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้บริษัทฯเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสื้อผ้ากีฬาในภูมิภาคอาเซียน

ด้านนางสาวนลิน วิริยะเสถียร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ-ตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม มีความมั่นใจว่า WARRIX จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพเติบโตสูง ด้วยธุรกิจของบริษัทฯ มีความโดดเด่นจากการขับเคลื่อนการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค และมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร รายแรกของประเทศไทย