ThaiPublica > Native Ad > อุบลราชธานี – สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ กฟผ. แถลงข่าวจัดแข่งขัน ‘อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนฯประจำปี 2565’

อุบลราชธานี – สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ กฟผ. แถลงข่าวจัดแข่งขัน ‘อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนฯประจำปี 2565’

28 กันยายน 2022


จ.อุบลราชธานี สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ กฟผ. เผยถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขัน อีแกทยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หวังยกระดับศักยภาพนักยกลูกเหล็กไทย ปูทางสู่ทีมชาติ ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม นี้

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ณ ห้อง 222 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะผู้แทน จ.อุบลราชธานี กล่าวแสดงความยินดีในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม 2565 ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยยืนยันถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันฯ ทั้งด้านสถานที่ ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬาทุกคนมาเยือน “เมืองดอกบัวงาม”

นายปรัชญา กีรตินันท์ เสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก จ.อุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กฟผ. และหน่วยงานพันธมิตรเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักของประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่ เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้

นายนิมิต สุจิรัตนวิมล กล่าวว่า กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 19 โดยนักกีฬายกน้ำหนักที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการประจำปีของสมาคม ได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายรายการ สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจและความสุขให้กับคนไทยอย่างมาก

ในขณะที่ พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกภายในประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขัน 30 สโมสร จำนวน 36 ทีม ต่างประเทศ 3 ประเทศ คือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สหภาพเมียนมาร์ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวม 358 คน โดยทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสมาคมและของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 และพิธีปิดในวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้ ตลอดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่น ผ่านทาง ยูทูบ Thailand TAWA Official และเว็บไซต์สมาคม www.tawa.or.th