ThaiPublica > Native Ad > KKP AUTO รีแบรนด์สินเชื่อ เครื่องมือหากินที่มาพร้อมโอกาสใหม่ “รถเรียกเงิน” ให้นักสู้ทุกคนมีชีวิต-ธุรกิจที่ดีขึ้น

KKP AUTO รีแบรนด์สินเชื่อ เครื่องมือหากินที่มาพร้อมโอกาสใหม่ “รถเรียกเงิน” ให้นักสู้ทุกคนมีชีวิต-ธุรกิจที่ดีขึ้น

30 สิงหาคม 2022


ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ด้านสาธารณสุขและวิกฤติโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบแผ่กว้างในระดับโลก กระทบแทบทุกอุตสาหกรรม และทำให้ทุกชีวิตต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน หลายธุรกิจและหลายชีวิตจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกับวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

เช่นเดียวกับธนาคารเกียรตินาคินภัทรที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงแบบรอบด้าน ส่งผลให้รูปแบบการให้บริการ ตลอดจนฟีเจอร์ของสินค้าและบริการต่างๆ ต้องเปลี่ยนไป เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและลูกค้าได้มากที่สุด หนึ่งในนั้นก็คือ สินค้าและบริการสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์หรือ KKP AUTO

สำหรับ Exclusive Interview ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ‘กุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์’ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานสายธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ มาเล่าถึงบริการสินเชื่อของ KKP AUTO และการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ให้กับ “รถเรียกเงิน” สินเชื่อที่มาพร้อมโอกาสใหม่เพื่อสนับสนุนให้นักสู้ทุกคนได้มีชีวิตและธุรกิจที่ดีขึ้น

รถไม่ใช่ความฟุ่มเฟือย แต่เป็นสินทรัพย์ที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ชีวิตนักสู้ทุกคน

ในอดีตการเป็นเจ้าของรถยนต์สักคันอาจถูกมองว่าเป็นความฟุ่มเฟือย แต่ปัจจุบันนอกจากจะใช้รถยนต์เพื่อความสะดวกในการเดินทางแล้ว ยังเป็นหนึ่งในเครื่องมือทำมาหากิน ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ หรือเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในชีวิตได้ด้วย

สำหรับสินเชื่อรถยนต์ หรือ KKP AUTO ของธนาคารมี 2 ประเภท คือ

1. สินเชื่อเพื่อใช้ซื้อรถยนต์ ทั้งรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว

2. สินเชื่อรถเรียกเงิน คือสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์สำหรับเจ้าของรถที่ต้องการกู้เงินฉุกเฉิน เพื่อใช้ในการขยายกิจการ ใช้เพื่อทำมาหากิน หรือใช้ต่อยอดเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้ชีวิต

จุดเด่นของสินเชื่อรถเรียกเงินคือการใช้รถเป็นหลักประกัน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อกู้เงินด่วนประเภทอื่นๆ ทำให้รถยนต์ไม่ได้เป็นแค่สินค้าฟุ่มเฟือยอีกต่อไป แต่เป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถใช้เป็นหลักประกันเงินกู้ เพื่อนำเงินทุนมาใช้หมุนเวียนในธุรกิจหรือการใช้ชีวิต ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ถือเป็นลูกค้าที่ดีมีคุณภาพ เพราะคนกลุ่มนี้จะมีการวางแผนไว้แล้วว่าจะนำรถและเงินไปใช้ทำอะไร และมีรายได้กลับมาเท่าไร เพื่อให้พอกับค่าผ่อนรถและใช้ดำรงชีวิต

“รถเรียกเงิน” การรีแบรนด์เพื่อตอบโจทย์ตลาดและ “ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า”

สำหรับสินเชื่อรถเรียกเงินเป็นการรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์เดิมอย่าง Car Quick Cash หรือสินเชื่อกลุ่มรีไฟแนนซ์รถยนต์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนภายใต้ชื่อใหม่ว่า “รถเรียกเงิน” โดย ‘กุสุมาลย์’ ได้เล่าถึงที่มาของการรีแบรนด์และปรับปรุงฟีเจอร์ของสินเชื่อรถเรียกเงินไว้ว่า

“รถเรียกเงินเป็นสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือการให้กู้เงินโดยใช้รถยนต์เป็นหลักประกันที่ธนาคารเริ่มให้บริการมาได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งเดิมจะเสนอให้เฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินเชื่อรถใหม่หรือรถใช้แล้วกับธนาคารเท่านั้น แต่จากการเก็บข้อมูลในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ธนาคารรู้ว่าจะต้องปรับปรุงอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโต ซึ่งสิ่งสำคัญที่ธนาคารต้องทำก็คือ การขยายผลิตภัณฑ์สินเชื่อนี้ออกไปยังลูกค้าภายนอกในวงกว้างการปรับตัวเพื่อเข้าสู่ตลาดใหม่ในครั้งนี้ ธนาคารจึงได้ออกสำรวจตลาดเพื่อดูว่าสินเชื่อของเรามีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง”

นอกจากนี้ยังทำ Customer Survey และ Focus Group กับลูกค้าและพนักงาน เพื่อเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าว่าทำไมต้องการใช้สินเชื่อนี้ และทำไมจึงเลือกธนาคารนี้เป็นผู้ให้สินเชื่อ และนั่นเองที่ทำให้ธนาคารได้รู้ถึง Pain Point ของลูกค้า และเห็นช่องว่างทางการตลาด โดยธนาคารพบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่ค่อนข้างดี มีการผ่อนรถมาแล้วอย่างน้อย 1 คัน เป็นกลุ่มที่ใช้รถในการทำมาหากิน จึงให้ความสำคัญกับการจ่ายค่างวดรถในแต่ละเดือนอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้น ลูกค้ากลุ่มนี้จะมีหนี้เสียต่ำมาก ซึ่งธนาคารได้นำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ออกมาเป็นฟีเจอร์ใหม่ๆ ของรถเรียกเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า พร้อมช่องทางทำการตลาดใหม่ที่เน้นว่าต้องสั้น ต้องง่าย และลูกค้าเข้าถึงได้ด้วย

สิ่งแรกที่เราต้องเปลี่ยนก็คือชื่อแบรนด์ จากเดิมที่เรียกว่า Car Quick Cash ที่ฟังแล้วไม่เข้าใจว่าคืออะไร ฟังแล้วไม่น่าจดจำ ผ่านไป 5 วินาทีก็ลืมแล้ว ทีมเราจึงคุยกันว่าคงต้องเปลี่ยนชื่อเป็นภาษาไทยที่สื่อสารกับลูกค้าได้ในระยะเวลาอันสั้น ฟังปุ๊บรู้ปั๊บ 3 วินาทีแรกลูกค้าต้องรู้เลยว่านี่คือสินเชื่อที่ให้กู้เงินโดยใช้รถเป็นหลักประกัน จึงเป็นที่มาของชื่อ ‘รถเรียกเงิน’

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ให้ลูกค้าเข้าไปตรวจสอบวงเงินกู้ได้ด้วยตัวเองว่า รถยี่ห้อนี้ ปีนี้ ใช้มากี่ปีแล้ว จะสามารถกู้ได้วงเงินประมาณเท่าไร อัตราดอกเบี้ย และยอดผ่อนชำระต่อเดือนเท่าไร หากสนใจก็สามารถสมัครเองได้ หรือทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้พนักงานติดต่อกลับได้เลย

สินเชื่อรถเรียกเงิน ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเจ้าของสินทรัพย์ประเภทรถยนต์ให้สามารถมีช่องทางเพิ่มโอกาสการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตได้อย่างมีอิสระ ด้วยการยื่นขอสินเชื่อโดยใช้รถยนต์เป็นหลักประกันเงินกู้ และจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่ต่ำกว่า ภายใต้เงื่อนไขที่ออกแบบมาให้ทุกคนเลือกกู้และเลือกจ่ายค่างวดได้ตามต้องการ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

ติดตามอ่านบทความด้านการเงิน การลงทุนได้ที่ KKP Advice Center