ThaiPublica > Native Ad > “กรุงไทย” ตอกย้ำผู้นำ Gold Wallet หนุนลงทุนทอง
ซื้อ-ขาย-ถอน จบในแอปฯเดียว “เป๋าตัง”

“กรุงไทย” ตอกย้ำผู้นำ Gold Wallet หนุนลงทุนทอง
ซื้อ-ขาย-ถอน จบในแอปฯเดียว “เป๋าตัง”

21 เมษายน 2022


กรุงไทยตอกย้ำผู้นำดิจิทัลแพลตฟอร์ม ร่วมกับ MTS GOLD แม่ทองสุก ให้บริการลงทุนทองออนไลน์ ซื้อ-ขาย-ถอน “ทองแท่งบริสุทธิ์ 99.99%” ผ่าน Krungthai Gold Wallet จบในแอปฯเดียว “เป๋าตัง” ยอดใช้บริการพุ่งกว่า 70,000 บัญชี

ด้วยแนวทางการพัฒนาที่มุ่งสู่ความอย่างยืนทั้งของโลกและประเทศไทย ธนาคารกรุงไทยพร้อมตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ในหลายๆด้าน ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านการนำนวัตกรรมมาเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนายกระดับการเงินการลงทุน นำเสนอผลิตภัณฑ์บริการที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “แอปพลิเคชันเป๋าตัง” ซึ่งได้รับการพัฒนาโดย อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น “Thailand Open Digital Platform” ทำให้ทุกกิจกรรมการใช้ชีวิต ทั้งการใช้จ่าย รวมถึงการออมและการลงทุน เป็นเรื่องง่าย สะดวก ปลอดภัย ทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยธนาคารมุ่งให้ความสำคัญการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดในการทำ ESG Financial Solution

ธนาคารกรุงไทยได้เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมการลงทุนเพื่อให้สอดรับกับความต้องการที่หลากหลาย และครอบคลุมสินทรัพย์ที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกกลุ่ม บนช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะบนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ด้วยบริการ “Krungthai Gold Wallet” ที่ร่วมกับ MTS GOLD แม่ทองสุก เปิดให้นักลงทุนซื้อขายทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ผ่านช่องทางออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ ไม่ต้องเดินทางไปร้านทองสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย และทันต่อสถานการณ์ โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ ซื้อขายทองด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก เปิดให้ซื้อขายในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-02.00 น.เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ ทำให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสจากการปรับตัวขึ้นลงของราคาทองคำในตลาดโลก

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่านอกจากบริการซื้อขายทองคำบริสุทธิ์แล้ว ธนาคารได้เปิดตัวบริการใหม่ “ถอนทองออนไลน์” บนแอปฯเป๋าตังเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนสามารถลงทุนในทองคำได้แบบครบวงจรทั้งซื้อ ขาย และถอนทองคำได้ ทุกที่ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยและทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยนักลงทุนสามารถส่งคำสั่งถอนทองแท่งบริสุทธิ์ 99.99% จำนวนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ ให้กับร้านทองแบบออนไลน์ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 01:00 น. – 22:30 น. โดยสามารถรับทองได้ภายใน 3 วัน นับจากวันที่ส่งคำสั่งถอนทองสำเร็จ โดยแสดงบัตรประชาชนและสลิปการทำรายการไปยืนยันเพื่อรับทองด้วยตัวเองที่สาขาร้านแม่ทองสุก ทั้งนี้สามารถเลือกผ่าน Gold Wallet รวม 5 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า สาขาเซ็นทรัล เวสเกต สาขากรอบพระ สาขาวงเวียนใหญ่ และ สาขาดิโอลด์สยาม

“จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ทำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์ราคาทองคำและอัตราแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้แพลตฟอร์ม Krungthai Gold Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง มีผู้สนใจเปิดใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่า 70,000 บัญชี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์นักลงทุน” นายรวินทร์กล่าว

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตัง ลงทะเบียน “วอลเล็ต ซื้อขายทองคำ” ผูกหรือเปิดบัญชีกรุงไทย เพื่อใช้แลกสกุลเงิน จากนั้นเปิดบัญชีกับร้านทองแล้วสามารถทำการส่งคำสั่งซื้อทองได้ทันที ทั้งนี้เมื่อมีการซื้อทอง ทองจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทอง จะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที นักลงทุนสามารถซื้อขายทำกำไรจากราคาทองอ้างอิงราคาตลาดโลก โดยตัดหรือรับเงินในบัญชีดอลลาร์สหรัฐได้โดยตรง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อซื้อขายเงินดอลลาร์แบบออนไลน์ครบวงจร (eFCD) ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Gold Wallet บนแอปเป๋าตัง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://krungthai.com/th/personal/detail/540