ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ASEAN Roundup EP31 ลงทุนอย่างไรในเมียนมาให้โดนใจผู้บริโภค

ASEAN Roundup EP31 ลงทุนอย่างไรในเมียนมาให้โดนใจผู้บริโภค

21 กุมภาพันธ์ 2021


ASEAN Roundup EP31 ลงทุนอย่างไรในเมียนมาให้โดนใจผู้บริโภค

สถานการณ์การเมืองในเมียนมา ขณะนี้มีผลกระทบต่อนักลงทุนต่างชาติโดยเฉพาะไทยที่อยู่ในเมียนมาอย่างไร

ประเมินสถานการณ์การค้าการลงทุนในมุมมองภาคเอกชน ผ่านนักลงทุนไทยในเมียนมามากว่า 20 ปี พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ในการเจรจาและดีลธุรกิจร่วมทุนกับเมียนมา เงื่อนไข ความยากง่าย ช่องทางการจัดจำหน่ายการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ ในเมียนมามีเงื่อนไขอย่างไร

นายวิชัย เข็มทองคำ รองประธานสภาธุรกิจไทย-เมียนมา ผู้บริหารบริษัท Makro Manufacturing ผลิตสินค้าอาหารกระป๋อง และซ้อสปรุงรส แบรนด์ Ready, Bravo, Ocean ในเมียนมา เตือนการลงทุนในเมียนมาต้องยึดกฎเกณฑ์การลงทุนของ Myanmar Investment Commission (MIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลเมียนมา ที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศเป็นหลัก

พร้อมยืนยัน นโยบายรัฐบาลทุกรัฐบาลไม่ว่าจะสถานะใด จะเปิดรับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง หากเป็นธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดการจ้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่ม ทดแทนการนำเข้า มีการถ่ายทอดเทคโนโลยี – นวัตกรรมให้กับประชาชนในประเทศ และหัวใจสำคัญคือ ต้องมีความชัดเจนเรื่องการใช้ทรัพยากรธรรมชาติในเมียนมาอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายให้กับสิ่งแวดล้อม

ที่สำคัญพฤติกรรมผู้บริโภค ชาวเมียนมา เชื่อมั่นในแบรนด์จากการแนะนำของ Blogger และ Influencer อย่างมาก แนะผู้ประกอบการไทยทำตลาดทางออนไลน์มากขึ้น

ดำเนินรายการโดย อเทตยา ศิลปเจริญ
อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

YouTube
SoundCloud
Apple Podcast
Google Podcast
Spotify