ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ปตท. ส่งเสริมนวัตกรรมคนไทยสู้ภัย COVID-19 บริจาคหมวกอัดอากาศ PAPR ให้วชิรพยาบาล

ปตท. ส่งเสริมนวัตกรรมคนไทยสู้ภัย COVID-19 บริจาคหมวกอัดอากาศ PAPR ให้วชิรพยาบาล

29 เมษายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

ปตท. ส่งเสริมการผลิตนวัตกรรมโดยคนไทย เพื่อสู้ภัย COVID-19 บริจาคอุปกรณ์ผลิตหมวกอัดอากาศ PAPR และแอลกอฮอล์ ให้แก่ รพ. วชิรพยาบาล

สถานการณ์โควิด-19 ยังอยู่ในคงอยู่ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวัง ถึงแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะลดลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่สามารถวางใจและออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติได้ รวมทั้งสิ่งของจำเป็นอย่างแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยก็เป็นสิ่งของหายากอยู่เช่นเคย โดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยังคงให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเร็วๆนี้บริษัทปตท.ได้เงินบริจาค 1,000,000 บาท หน้ากากดำน้ำ (Full Face Mask) Power Bank พร้อมน้ำยา Anti-Fog ซึ่งพัฒนาโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท. และแอลกอฮอล์ทั้งในรูปแบบเจลและสเปรย์ซึ่งจัดหาจากแหล่งผลิตให้แก่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อนำไปพัฒนาเป็นหน้ากากอัดอากาศความดันบวก PAPR (Powered Air-Purifying Respirator) เพื่อส่งเสริมการทำงานของบุคลากรทางแพทย์และป้องกันการติดเชื้อไวรัสชนิดดังกล่าว

กลุ่ม ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน #สานพลังใจWeFightTogether