ThaiPublica > Native Ad > Advertorial > หลักคิดธนินท์ เจียรวนนท์ ต้อง “ให้โอกาส” คนอื่นเสมอ

หลักคิดธนินท์ เจียรวนนท์ ต้อง “ให้โอกาส” คนอื่นเสมอ

7 กรกฎาคม 2018


เด็กๆ เกือบ 200 คนจากโรงเรียนธรรมจารินีวิทยาราชบุรี โครงการยูนิเซฟ และโครงการ Art4Worth ได้เข้าชมการแสดงยิ่งใหญ่สุดๆของโลก “Cirque du Soleil: Toruk the First Flight

คนใกล้ชิด”ธนินท์และคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์” รู้ดีว่าทั้งคู่ “เต็มที่” เสมอ ในเรื่องความใจบุญสุนทาน

คำพูดที่คุณธนินท์ย้ำบ่อยๆ ก็คือ ทุกคนต้องได้รับโอกาสเพื่อการพัฒนาตนเองและสังคม ยิ่งมีโอกาสมากกว่า ยิ่งต้องให้โอกาสผู้มีโอกาสน้อยกว่า

งาน “ให้โอกาส” งานหนึ่งที่”ธนินท์และคุณหญิงเทวี”ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 คืองานมูลนิธิพุทธรักษา ซึ่งจดทะเบียนเป็นองค์การสาธารณกุศล ลำดับที่ 691 ของประเทศไทยในปี พ.ศ. 2552 ชื่อของมูลนิธิหมายถึง “การดูแลและปกป้องคุ้มครองโดยพระพุทธเจ้า” มีเป้าหมายสนับสนุนเยาวชนที่ยังต้องการโอกาสทั่วประเทศไทยให้มีชีวิตคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพในสภาพแวดล้อมซึ่งเกื้อหนุนเยาวชนให้เติบโตเป็นคนดีมีศีลธรรม

เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เด็กๆ เกือบ 200 คนจากโรงเรียนธรรมจารินีวิทยาราชบุรี โครงการยูนิเซฟ และโครงการ Art4Worth จึงได้ยิ้มสดชื่น เพราะ “ธนินท์และคุณหญิงเทวี” มอบ “โอกาส” ให้ได้เข้าชมการแสดงยิ่งใหญ่สุดๆของโลก “Cirque du Soleil: Toruk the First Flight (เซิร์ก ดู โซเลย: โทรุก เดอะ เฟิร์สต์ ไฟลท์” ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

งานคุณภาพล้นแก้วระดับโลกแบบนี้ คนไทยหลายคนพลาด แต่คุณธนินท์กับคุณหญิงเทวีกำชับว่า เด็กๆ ในความดูแลของมูลนิธิพุทธรักษาต้องไม่พลาด

หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อ “เซิร์ก ดู โซเลย (Cirque du Soleil)” หรือ “คณะละครสัตว์/คณะกายกรรมแห่งดวงตะวัน” จากประเทศแคนาดา แต่ในแวดวงระดับสากล ชื่อนี้การันตีว่า “ใหญ่มาก” และมีชื่อเสียงเป็นอันดับ 1 ของโลกปัจจุบัน

พวกเขาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ชมทั่วโลกมายาวนานกว่า 30 ปี ผ่านสายตาผู้ชมมาแล้วอย่างน้อย 180 ล้านคน ใน 400 เมือง 60 ประเทศ 6 ทวีป และมาเปิดการแสดงโปรดักชั่นใหม่ “Toruk the First Flight” ในประเทศไทยเมื่อต้นปี โดยแสดงรอบสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่ามา

โปรดักชั่นนี้ “ปัง” มากเพราะคณะกายกรรมจับมือผู้กำกับพันล้าน เจมส์ คาเมรอน นำหนังดังทำลายทุกสถิติ Avartar มาโลดแล่นบนเวที จัดเต็มเนื้อหาสนุกสนานช่วง 3,000 ปีก่อนเหตุการณ์ในหนัง โดยใช้เทคนิคมัลติมีเดียใหม่ล่าสุด รวมถึงการเชิดหุ่นกระบอก “นกยักษ์โทรุก” ขนาดมหึมา และการใช้ไฟ LED นับพันดวงบนกิ่งก้านสาขาของต้นไม้แห่งจิตวิญญาณ การแสดงจึงสวยสมบูรณ์ราวกับคนดูหลุดเข้าไปอยู่ในโลก Avartar ที่งามล้ำด้วยแสง สี เสียง คอสตูม เมคอัพ ดนตรี ไปจนถึงท่าเต้นและลีลากายกรรมที่ผาดโผนแต่พลิ้วไหวอ่อนช้อย

การแสดง 2 ชั่วโมง 10 นาที ตรึงเด็กๆ ให้นั่งดูตาแป๋ว ตื่นตาตื่นใจ ลืมเหนื่อย ลืมง่วง ลืมหิว แถมก่อนการแสดงยังได้รับของขวัญเซอร์ไพรส์จากคุณธนินท์และคุณหญิงเทวีเป็นเสื้อยืดสกรีนรูปจากการแสดงอีกด้วย

นี่คือ “โอกาส” เรียนรู้นอกห้องเรียนที่จุดประกายความฝันหลากหลายแก่เด็กๆ

“ธนินท์”เชื่อว่า “โอกาส” คือประตูบานแรกสู่ความสำเร็จ โดยเฉพาะเมื่อได้โอกาสแล้วไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ดังเช่นคุณธนินท์เคยได้รับมาแล้วมากมายครั้งวัยเยาว์ จนปัจจุบันกลายเป็นนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จระดับโลก