ThaiPublica > เกาะกระแส > เซ็นทรัลรีเทลชี้ 3 เทรนด์การใช้จ่าย พร้อมแพลตฟอร์ม omnichannel เชื่อมหน้าร้านกับออนไลน์ไว้ด้วยกัน

เซ็นทรัลรีเทลชี้ 3 เทรนด์การใช้จ่าย พร้อมแพลตฟอร์ม omnichannel เชื่อมหน้าร้านกับออนไลน์ไว้ด้วยกัน

9 มกราคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

เซ็นทรัลรีเทลชี้ 3 เทรนด์การใช้จ่าย พร้อมแพลตฟอร์ม omnichannel เชื่อมโยงหน้าร้านกับออนไลน์ไว้ด้วยกัน

เมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563 บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัลรีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล รวบรวม 9 ธุรกิจในเครือนำเสนอแคมเปญ “Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทองฉลองแด่นักช็อป” ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เซ็นทรัลรีเทลพัฒนาการจับจ่ายใช้สอยในรูปแบบของ omnichannel เป็นการเชื่อมโยงช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคของเซ็นทรัลรีเทลพบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปใช้การซื้อออนไลน์มากขึ้นผ่าน Central Online โดยใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก และพบอีกว่ามีเทรนด์การจับจ่ายใช้สอยที่น่าจับตามอง 3 เทรนด์ คือ

    1. Personalization คือการให้บริการหรือขายสินค้าให้โดยตรงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค
    2. ผู้บริโภคยินดีที่จะซื้อประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร
    3. ผู้บริโภคยินดีที่จะใช้จ่ายเพื่อบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละร้าน ดังนั้นเซ็นทรัลจึงใช้แคมเปญที่ออกมานี้เพื่อตอบสนองกับเทรนด์การจับจ่ายใช้สอยที่เปลี่ยนไป ด้วยการมุ่งมั่นเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับทุกคนภายใต้แนวคิด Central of Life เพื่อตอบโจทย์ชีวิตทุกรูปแบบ

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัลรีเทลกล่าวว่า “เราเชื่อว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคยังเติบโตไปในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของภาครัฐ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผนวกกับการขานรับของภาคเอกชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างสม่ำเสมอโดยคาดว่า ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 กำลังซื้อยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเทศกาลตรุษจีนจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อน ซึ่งจากข้อมูลของปีที่ผ่านมา พบว่ามีเงินสะพัดในเทศกาลตรุษจีนสูงถึง 13,000 ล้านบาท เซ็นทรัลรีเทลและกลุ่มเซ็นทรัลจึงได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ประเดิมแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงต้นปีให้คึกคักอย่างต่อเนื่องภายใต้แคมเปญ “Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป”

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์(ซ้าย) และนางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี (ขวา)

ทั้งนี้เซ็นทรัลรีเทลและกลุ่มเซ็นทรัลได้ผนึกกำลัง 9 ธุรกิจในอาณาจักรค้าปลีกเซ็นทรัลรีเทลและกลุ่มเซ็นทรัลประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโมโตะ คิโยชิ, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, พาวเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ซีเอ็มจี และบีทูเอส ร่วมกันมอบประสบการณ์การจับจ่ายสินค้าที่เหนือกว่าเดิม โดยมีแพลตฟอร์ม omnichannel ผสมผสานจุดเด่นที่ดีที่สุดของออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เชื่อมโยงหน้าร้านกับออนไลน์ไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน 3 ด้าน ได้แก่

    1. Convenience ความสะดวกสบายที่สามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก
    2. Quality of Choice การเข้าถึงตัวเลือกสินค้าที่มากกว่าและมั่นใจในคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้า
    3. Superior Omnichannel Service ด้วยบริการหลากหลายเชื่อมโยงทั้งหน้าร้านและออนไลน์ เช่น Click & Collect, Click & Delivery, Reserve & Collect บริการรับจองสินค้าทางออนไลน์และสามารถมาดูสินค้าที่หน้าร้านได้ภายในเวลาอันสั้น สามารถรับสินค้าหรือสั่งให้ส่งสินค้าไปยังที่ที่ต้องการ, Chat & Shop, e-Ordering และ Express Delivery บริการส่งของด่วนภายใน 1-2 ชั่วโมง พร้อมด้วยบริการหลังการขาย

ขณะที่นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัลรีเทล ได้กล่าวถึงแคมเปญ “Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป” ว่า “ตรุษจีนเป็นเทศกาลที่คนไทยเชื้อสายจีนให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง โดยเซ็นทรัลรีเทลได้เตรียมมอบโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าทุกคนก่อนใครตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ 2563 ทั้งการมอบส่วนลดและประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายเพื่อเสริมความเฮง ฉลองเทศกาลตรุษจีน ครอบคลุมทั้งการเลือกซื้อที่หน้าร้านและออนไลน์ ผ่าน omnichannel ให้ลูกค้าจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้ และสินค้าต่างๆ เสริมสิริมงคลและความเฮง พร้อมรับโปรโมชั่นจุใจจากทุกกลุ่มในอาณาจักรเซ็นทรัลรีเทลและกลุ่มเซ็นทรัล

นอกจากจะมีการแถลงเกี่ยวกับแคมเปญและโปรโมชั่นของเซ็นทรัลรีเทลแล้ว ในงานนี้เซ็นทรัลรีเทลได้เชิญหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา นักพยากรณ์ชื่อดังมาเข้าร่วมงานเพื่อแนะนำเกี่ยวกับการแต่งกายเพื่อได้รับความเป็นสิริมงคลในปีนี้ ซึ่งหมอช้างได้อธิบายเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายโดยเชื่อมโยงเข้ากับแต่ละส่วนของห้างสรรพสินค้า เช่น ซูเปอร์สปอร์ต เป็นการโฆษณาสินค้าอีกด้วย