ThaiPublica > จับเท็จ: ประเด็น > เฉลิมโต้ แทนดาราสาว

เฉลิมโต้ แทนดาราสาว

5 สิงหาคม 2014


ปูมหลัง

จากกรณีภาพหลุดของดาราวัยรุ่นซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพดาราสาวกับเพื่อนถ่ายภาพคู่กับอุปกรณ์การเสพยาไอซ์

เมื่อภาพถูกเผยแพร่ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ถือเป็นตัวอย่างไม่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน ภายหลังจึงได้มีการเชิญตัวดาราสาวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ด้านคุณพ่อก็ออกมาแถลงข่าวขอโทษ

 

บทวิเคราะห์: จริงไม่จริงที่ “ผม” ยืนยัน

 

 

ในการแถลงข่าว นายเฉลิมอ้างได้ข้อมูลผลการตรวจปัสสาวะของดาราสาวว่าไม่มีสารเสพติด และหากมีมันก็จะต่อเนื่อง จากการที่นักข่าวถามถึงผลตรวจปัสสาวะว่าเป็นผลย้อนหลังในครั้งที่เสพหรือไม่ และตอบว่าการที่คุณพ่อดาราสาวออกมายอมรับก่อนหน้านี้เป็นเพราะความตกใจ

 

 

กรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีภาพหลุดดาราสาววัยรุ่นกับอุปกรณ์เสพยาไอซ์ ทำให้เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมอยู่ระยะหนึ่งซึ่งทางคุณพ่อของดาราสาว และตัวของเธอเองก็ออกมายอมรับ และขอโทษสังคมจากกรณีดังกล่าว โดยพูดชัดเจนหลังการแถลงของนายเฉลิมว่า “ผมสอนลูกตลอดว่า ในครอบครัวเรา เราโกหกทุกๆ คนได้ แต่ไม่สามารถโกหกตัวเองได้”

 

สรุป

จากข้อมูลข้างต้นที่ทางดาราสาวยอมรับกับคุณพ่อ และคุณพ่อเองก็ออกมายอมรับ และขอโทษสังคม ซึ่งตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับคำพูดของนายเฉลิม ทำให้สรุปได้ว่าคำพูด “วันนี้ถ้าผมเป็นรัฐมนตรีแรงงานอย่างเดียว ผมพูไมได้…แต่เมื่อเป็นผู้อำนวยการแก้ไขปัญหายาเสพติดแล้วพูดได้ ผมไม่ต้องการให้เข้าใจผิด…ไม่มีเค้าไม่ได้เสพ จะไปซื้อที่ไหนเล่า” จัดอยู่ในเกณฑ์ “เป็นเท็จ”

ป้ายคำ :