ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > SME D Bank ติดปีกเอสเอ็มอีไทยพิชิตตลาดอินเดีย ดันศักยภาพงานแฟร์ระดับโลก ณ นครมุมไบ

SME D Bank ติดปีกเอสเอ็มอีไทยพิชิตตลาดอินเดีย ดันศักยภาพงานแฟร์ระดับโลก ณ นครมุมไบ

30 ตุลาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า ประเทศอินเดียมีประชากร จำนวนกว่า 1,400 ล้านคน ทำให้มีกำลังซื้อมหาศาล และมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง   ขณะที่ ประเทศไทยมีข้อได้เปรียบจากทำเลที่ตั้ง สามารถเชื่อมต่อภาคการค้าจากอินเดียไปยังตลาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา และจีน  รวมถึง ใช้อินเดียเป็นประตูส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศใกล้เคียง นอกจากนั้น ชาวอินเดียมีทัศนคติที่ดีต่อสินค้าไทย  ในฐานะสินค้าดีมีคุณภาพเชื่อถือได้

จากความน่าสนใจดังกล่าว SME D Bank  เดินหน้าพันธกิจด้านการพัฒนา จับมือหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยขยายตลาดสู่ประเทศอินเดีย ผ่านการจัดกิจกรรมเติมความรู้ เตรียมพร้อมปูทางสร้างความสำเร็จในตลาดอินเดีย ด้วยการจัดสัมมนา “เปิดโอกาสใหม่ สินค้าไทยพิชิตอินเดีย” เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาถ่ายทอดประสบการณ์และให้ข้อมูลถึงโอกาสและอุปสรรค เช่น  นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ และอดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วม ฟรี จัดในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566  เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ  สำนักงานใหญ่  SME D Bank  อาคาร SME Bank Tower (ติด BTS อารีย์)

อีกทั้ง จะคัดเลือกและสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น สินค้าออร์แกนิก  ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เป็นต้น ที่มีศักยภาพและต้องการเติบโตในตลาดอินเดีย จำนวน 40 กิจการ ร่วมงาน Panacea 2024 – 11th Natural Product Expo India  ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านการเกษตร  อาหารแปรรูป สุขภาพ และท่องเที่ยว ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก จัดระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ถึง 3 มีนาคม 2567 ณ นครมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับการันตีเจรจากับคู่ค้าที่พร้อมจะซื้อสินค้าอย่างน้อยวันละ 3 ราย  ช่วยขยายโอกาสประสบความสำเร็จในตลาดอินเดียมากยิ่งขึ้น 

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ  ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357