ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธอส. คว้ารางวัลระดับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก APEA 2023 สาขา Corporate Excellence

ธอส. คว้ารางวัลระดับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก APEA 2023 สาขา Corporate Excellence

31 ตุลาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สามารถคว้ารางวัล The Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023 สาขา Corporate Excellence – องค์กรยอดเยี่ยมในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน เป็นปีที่2 ติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ แห่งปีในระดับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก สะท้อนความเป็นเลิศและความแข็งแกร่งของธนาคารได้อย่างต่อเนื่อง

นายกมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการเงินและบัญชีธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยภายหลังเข้ารับรางวัล The Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023 ณ ประเทศสิงคโปร์ ว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ซึ่งมีพันธกิจในการ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา  สามารถสานฝันทำให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว ส่งผลให้ ธอส. ได้รับรางวัล

The Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023 ในสาขา Corporate Excellence – องค์กรยอดเยี่ยมในกลุ่ม อุตสาหกรรมการเงิน เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จาก Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุน ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ ของภาคธุรกิจ เศรษฐกิจ และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อยกย่องเกียรติภูมิความเป็นเลิศขององค์กร  ความเป็นองค์กรชั้นน าที่มีผลงานโดดเด่น สร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และมีมาตรฐานเทียบเท่าองค์กร ระดับภูมิภาคเอเชีย

ทั้งนี้ ปัจจัยส าคัญที่ท าให้ ธอส. ได้รับรางวัลในสาขา Corporate Excellence – องค์กรยอดเยี่ยมในกลุ่มอุตสาหกรรม การเงิน มาจากความโดดเด่นขององค์กรที่มีการบริหารจัดการและความสามารถในการบรรลุเป้าหมาย ผลการด าเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง ผ่านแนวคิด “ผลลัพธ์ที่ดีมาจากกระบวนงานที่ดี: Good results come from  Good process” ทั้งด้านประสิทธิภาพการเป็นผู้น าองค์กรของผู้บริหารระดับสูง การวางแผนกลยุทธ์ การดูแลกลุ่มลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การวิเคราะห์ติดตามประเมินผลและความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีให้ทันต่อสถานการณ์  การจัดการความรู้และการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ขององค์กร รวมถึงการให้ความส าคัญกับการพัฒนาบุคลากร  ซึ่งธนาคารได้มีการบริหารจัดการแบบบูรณาการร่วมกันอย่างเป็นระบบและสอดคล้องกันทุกระดับภายในองค์กร สะท้อน การเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศและแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง โดย ธอส. ยังคงความเป็นผู้น าตลาดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ในประเทศไทย โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2566 ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้สูงถึง 174,272 ล้านบาท และมี ยอดสินเชื่อคงค้างรวมทั้งสิ้น 1,669,492 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน

ส าหรับรางวัล The Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) เป็นรางวัลอันทรงเกียรติระดับสากลในระดับภูมิภาคเอเชีย  แปซิฟิก ที่ยกย่องความเป็นเลิศของผู้ประกอบการที่มีการบริหารงานที่ดีเยี่ยมและเป็นธรรม มีนวัตกรรมโดดเด่น มีการเติบโต ของธุรกิจที่ชัดเจน มีความรับผิดชอบต่อสังคม ช่วยกระตุ้นและยกระดับเศรษฐกิจโดยรวมให้แก่ทวีปเอเชีย ซึ่งในปี 2023

ทางกองประกวดได้คัดเลือกจากองค์กรที่มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าหมาย ขององค์กร จนน าไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีอย่างสม่ าเสมอ มีการบริหารงานเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน นับเป็นรางวัล แห่งความภาคภูมิใจ ตอกย้ าความส าเร็จของ ธอส. ในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ประชาชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ าทางสังคมผ่านการปล่อยสินเชื่อให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน