ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > SME D Bank ปลุกธุรกิจท่องเที่ยว บุก “เติมทุนคู่พัฒนา” ในงาน “Enhancing Thailand Tourism 2023”

SME D Bank ปลุกธุรกิจท่องเที่ยว บุก “เติมทุนคู่พัฒนา” ในงาน “Enhancing Thailand Tourism 2023”

8 กันยายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bankโดยนายพิชิต มิทราวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการและผู้บริหารธนาคาร ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาการบริการและสินค้าท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล” (Enhancing Thailand Tourism 2023)จากความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) SME D Bank และเครือข่ายพันธมิตร ซึ่งเป็นงาน TravelTech Conference ยิ่งใหญ่สุดในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน จัดในรูปแบบออนไลน์คู่ออนไซต์ ระหว่างวันที่15-24 กันยายน 2566 ทางออนไลน์ที่ www.enhancingthailandtourism.com และออนไซน์ในวันที่ 23-24 กันยายน 2566 ณ ห้อง Grand Hall ชั้น 3 อาคาร True Digital Park สุขุมวิท 101ภายในงานพบกับกิจกรรมต่างๆ เช่น สัมมนาและเสวนาวิชาการที่รวมสุดยอดกูรู ยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวและการตลาดดิจิทัลที่จะมาให้ความรู้การจัดแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยยกระดับธุรกิจท่องเที่ยว นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ ที่สำคัญ การออกบูธของ  SME D Bank  ที่จะมามอบบริการด้านการเงินควบคู่การพัฒนาช่วยยกระดับและเสริมศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร

สำหรับความร่วมมือจัดโครงการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ  ซึ่ง SME D Bank ให้ความสำคัญและดำเนินการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายให้สามารถกลับมาพลิกฟื้นและเดินหน้าธุรกิจได้เต็มศักยภาพ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผ่านบริการ “เติมทุนคู่พัฒนา” โดยจัดเตรียมสินเชื่อพิเศษไว้สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท่องเที่ยวทุกกลุ่ม สามารถนำไปใช้ลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ หรือปรับเปลี่ยนธุรกิจ หมุนเวียนเสริมสภาพคล่อง วงเงินรวมมากกว่า 10,000 ล้านบาทเช่น  สินเชื่อ “SME D พร้อม”  วงเงินกู้สูงถึง 120% ของราคาประเมินหลักประกัน สูงสุดถึง 50 ล้านบาท ผ่อนนานถึง 15 ปีสินเชื่อ “SME Speed Up”  วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ใช้ บสย. ค้ำประกันเต็มวงเงินจำนวน ผ่อนนานถึง 12 ปี  และสินเชื่อ “Micro OK”สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่ม Micro (รายได้ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี) วงเงินกู้สูงสุด 500,000 บาทต่อราย  ผ่อนนานสูงสุด 5 ปี ที่สำคัญ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน  เป็นต้นนอกจากนี้ พาเข้าสู่โปรแกรมพัฒนาฟรีช่วยยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร ผ่านโครงการ “SME D Coach” ให้คำปรึกษาโดยโค้ชมืออาชีพ  ทั้งด้านการตลาด บัญชี ภาษี และมาตรฐาน เป็นต้น  รวมถึง พาเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลที่จะช่วยยกระดับธุรกิจ