ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธอส. โชว์ความสำเร็จ 10 ผลงาน บ้านประหยัดพลังงาน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข”

ธอส. โชว์ความสำเร็จ 10 ผลงาน บ้านประหยัดพลังงาน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข”

25 กันยายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เผยความสำเร็จ “แบบบ้านประหยัดพลังงาน” ภายใต้ “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” โชว์ 10 ผลงานสร้างสรรค์ ยกระดับการอยู่อาศัย บ้านยุคใหม่ “อยู่สบาย” และ “เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” จากการประกวดเพื่อคว้ารางวัล มูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท พร้อมให้ดาวน์โหลดแบบบ้าน ฟรี!!! ขับเคลื่อนเป้าหมาย “ทำให้คนไทยมีบ้าน” และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่ยั่งยืนต่อไป

นายวิทยา แสนภักดี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันสถาปนาครบรอบ 70 ปี ธอส. และประกาศความสำเร็จของการประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ภายใต้ “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” ธอส. จึงได้จัดงาน “Roadshow ประชาสัมพันธ์ การดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงาน โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” ขึ้น ณ ลานน้ำพุ ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสเกต ระหว่างวันที่ 23-24 กันยายน 2566 หลังจากการประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงานดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา บุคคลทั่วไป และคณะบุคคลที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปนิกทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานการออกแบบบ้านที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และประหยัดพลังงาน ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2566 มากกว่า 265 ผลงาน ก่อนประกาศผล 10 ผลงาน ของผู้ได้รับรางวัลในการตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ซึ่งแบบบ้านที่ชนะเลิศ ได้ผ่านการตัดสิน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสภาวิศวกร สภาสถาปนิก สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันอาคารเขียวไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม โดยแบบบ้านที่ชนะการประกวดได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาท และประกาศเกียรติคุณรับรองผ่านการประเมินเกณฑ์ประสิทธิภาพพลังงาน ในโครงการบ้านเบอร์ 5 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดาวน์โหลด แบบบ้านประหยัดพลังงานไปใช้ได้ ฟรี!!! ผ่านทาง www.ghbank.co.th เพื่อนำไปปลูกสร้างได้จริง โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อปลูกสร้าง อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกและสนับสนุนให้คนไทยได้มี ที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานเป็นของตนเอง

สำหรับแบบบ้านที่ชนะการประกวดในรางวัลแบบบ้านขนาดเล็ก ได้แก่ “บ้านโอบกอด” ที่มีจุดเด่นของการออกแบบอาคารให้มีความสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม การใช้ทิศทางของลมและแสงแดดให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม, บ้าน “EVERYHOME” ที่ชนะใจกรรมการตัดสินด้วยแนวคิด Flexible ความยืดหยุ่นที่พร้อมตอบรับผู้ใช้งานคนไทย “ทุกคน” ให้ได้มีบ้านอยู่เย็นเป็นสุขใน “ทุกที่”, “บ้านเล็กในเมืองใหญ่” ที่ออกแบบบ้านประหยัดพลังงานสำหรับพื้นที่แคบในเมือง , “บ้าน ชาน เอิ้น” ที่นำภูมิปัญญาของคนอีสานมาออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ตรงกลาง หรือใต้ถุนบ้านสำหรับทำกิจกรรมของครอบครัว และ “บ้านกินลม” ที่ออกแบบบ้านโปร่งโล่ง ลมและแสงเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่าย มีใต้ถุนที่อากาศถ่ายเทสะดวก ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง

ด้านแบบบ้านที่ชนะการประกวดในรางวัลแบบบ้านขนาดใหญ่ ได้แก่ บ้าน “Well Being House” โดยออกแบบบ้านให้คนทั้งครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีสุขภาวะที่ดี และประหยัดพลังงาน, “บ้านระเบียงเคียงดิน” ที่เน้นการหาวัสดุที่หาได้ง่ายในชนบท ช่วยประหยัดค่าก่อสร้าง,

บ้าน “GREENHAUS” ที่ออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกแง่มุม, “บ้านเรือนกลางสวน” โดยใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นเครื่องมือในการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน Active Design และ บ้าน “SBYE HOUSE” ที่มีแนวคิดการออกแบบจากสถาปัตยกรรมพื้นถิ่น และใกล้ชิดธรรมชาติผสมผสานอย่างลงตัว

ทั้งนี้ ภายในงาน Roadshow ประชาสัมพันธ์การดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงาน โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย ทั้งโซนให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อสำหรับลูกค้าที่ต้องการขอคำปรึกษาในเรื่องของการปลูกสร้างบ้านประหยัดพลังงาน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ จาก ธอส., โซนบ้านมือสอง ธอส. ที่นำทรัพย์ NPA มาร่วมในงาน, โซนจัดแสดง Model บ้านประหยัดพลังงานที่ได้รับรางวัลจำนวน 10 แบบ, โซนให้คำปรึกษาเรื่องการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน โดยทีมสถาปนิก พร้อมกันนี้ยังมีพันธมิตร Q-CHANG (คิวช่าง) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร ครอบคลุมทุกบริการเรื่องบ้าน…ครบจบ

ในที่เดียว “ล้าง ซ่อม ติดตั้ง ต่อเติม” และพบกับสิทธิประโยชน์ภายในงานอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ และสร้างความสนุกสนาน ได้แก่ DIY กระเป๋ารักษ์โลก กิจกรรม Special Talk ผู้เชี่ยวชาญด้านที่อยู่อาศัย ในหัวข้อ “ ครบ เด็ด สร้างบ้าน” โดย “พี่ตุ้ม”นายธนวัฒน์ สุขัคคานนท์ นักออกแบบมืออาชีพแห่งบริษัท Interior Visions , Special Talk ให้ความรู้เกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ Special Talk โดย “หมอวั้ง” วรางคณา อัชชะกิจ ศาสตร์ฮวงจุ้ยผสานวิชา Interior Design พิเศษ!! ผู้เข้าร่วมงานลุ้นรับสิทธิ์ Lucky draw จำนวน 2 ท่าน ดูดวงฟรีด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยแบบ Exclusive รวมทั้งชมการ LIVE จาก Influencer อาภา ภาวิไล (แม็กกี้ อาภา) นักแสดงชื่อดังจากช่อง 7 และอีกกิจกรรมที่

พลาดไม่ได้กับเล่นเกมส์แจกของรางวัล ในวาระการฉลองครบรอบ 70 ปี ธอส. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์

และติดตามข่าวสารของธนาคาร ได้ที่ Mobile Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th