ThaiPublica > เกาะกระแส > หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัดฟอรัมธุรกิจ “Phuket SMART Link” ดึงนักธุรกิจต่างชาติ-ท้องถิ่น คิดใหม่ฟื้นภูเก็ต

หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัดฟอรัมธุรกิจ “Phuket SMART Link” ดึงนักธุรกิจต่างชาติ-ท้องถิ่น คิดใหม่ฟื้นภูเก็ต

3 ธันวาคม 2020


มร. โทมัส ซานเชส ประธานหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย(กลาง),นายพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ภาคใต้(ซ้ายสุด)และนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ที่ 2 จากขวา)

หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัด Phuket SMART Link ดึงนักธุรกิจต่างชาติ-ท้องถิ่น คิดใหม่ฟื้นภูเก็ต ก้าวข้ามวิกฤติ COVID-19

3 ธันวาคม 2563 – หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัดฟอรัมธุรกิจ Phuket SMART Link ดึงนักธุรกิจต่างชาติกว่า 50 คน ลงภูเก็ต หวังเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างนักธุรกิจต่างชาติและนักธุรกิจในท้องถิ่น และเปิดมุมมองภูเก็ตในแง่มุมธุรกิจแก่หมู่นักลงทุนต่างชาติ

หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ร่วมกับ หอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย และหอการค้าต่างประเทศ 13 หอการค้า จัดงานฟอรัมธุรกิจ “Phuket SMART Link” (SMART :Service, MICE, Art&Culture, Revitalize and Tourism) ในภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2563 รูปแบบการจัดงาน ประกอบไปด้วย การจัดเยี่ยมชมสถานประกอบการในภูเก็ต, การจัด Start-up Business Pitching และ mini showcase, การจัด Business Networking, การจัด SMART Inspiration Talks, กิจกรรมท่องเที่ยวในภูเก็ต และการสังสรรค์รับประทานอาหารเย็น โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตัล

มร. โทมัส ซานเชส ประธานหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้จัดงาน หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย มีความผูกพันกับจังหวัดภูเก็ต เพราะมีสมาชิกและชุมชนชาวฝรั่งเศสอยู่ที่นี่ และยังเป็นพันธมิตรกับหอการค้าภูเก็ต ตามที่ได้ลงนามความร่วมมือเมื่อปี 2560 ในสถานการณ์เช่นนี้ เราเชื่อมั่นว่าในวิกฤติยังมีโอกาสอยู่เสมอ จึงได้จัดงานฟอรัมธุรกิจ เพื่อนำเสนอภูเก็ตในแง่มุมธุรกิจ และเชื่อมความสัมพันธ์กับนักธุรกิจท้องถิ่น โดยได้รับความร่วมมือมากมายจากผู้สนับสนุน และพันธมิตรทั้งในกรุงเทพฯ และในภูเก็ต ซึ่งผมขอขอบคุณมา ณ ที่นี้”

นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต “ในนามของชาวภูเก็ต ผมมีความยินดีที่จะต้อนรับนักธุรกิจต่างชาติที่ลงมาศึกษาแนวทางทำธุรกิจในภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ GEMMSST ของภูเก็ต ทั้ง Gastonomy, Education, Medical & Wellness, Marina Hub, Sport&Event, Smart City และ Tuna Hub และพร้อมผลักดันความร่วมมือให้เป็นรูปธรรมต่อไป”

ด้านนายพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ภาคใต้ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงาน กล่าวว่าทาง สสปน. มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ซึ่งรวมถึง การจัดประชุม สัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล คอนเว็นชั่นและนิทรรศการ ภูเก็ตเป็นหนึ่งในเมือง MICE City ที่มีศักยภาพในการรองรับการจัดประชุมสัมมนา มีโรงแรมที่ได้มาตรฐานพร้อมรองรับนักธุรกิจ ตลอดจนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ทางสสปน. จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการจัด Phuket SMART Link Business Forum ในครั้งนี้ ซึ่งมีการจัดประชุมตลอด 2 วัน และมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งธุรกิจและกิจกรรมหย่อนใจ

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงาน กล่าวว่า “ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เร่งกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยหนึ่งในเป้าหมายหลักคือ กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติในประเทศไทย สำหรับคณะนักธุรกิจต่างชาติ 50 คนที่เดินทางมาภูเก็ตในครั้งนี้ ทาง ททท. ได้จัดทริปท่องเที่ยวในสามรูปแบบด้วยกัน ได้แก่ 1. การท่องเที่ยวอาหารและสุขภาพ เยี่ยมชมโรงกลั่นเหล้ารัมฉลองเบย์ พร้อมทั้งทำค็อกเทล และนวดเพื่อสุขภาพ 2. การท่องเที่ยวในชุมชนบ้านบางโรงและบ้านอาจ๊อ 3. การท่องเที่ยวชมอัตลักษณ์ท้องถิ่นในภูเก็ตเมืองเก่า และยังได้เลี้ยงรับรองคณะนักธุรกิจด้วยอาหารทะเลที่เป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ตด้วย เชื่อแน่ว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักธุรกิจต่างชาติ”

นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า “DEPA เข้ามาช่วยสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ในส่วนของการจัด Start-up Business Pitching ทั้งหมด 7 ทีม ซึ่งแต่ละทีมมานำเสนอความน่าสนใจของ application ที่สามารถนำมาใช้ได้ อาทิ การจัดหา private chef หรือการลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า ผ่าน app ควบคุมระบบ นอกจากนั้น DEPA ยังเข้ามาสนับสนุนในด้านเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับ Phuket Smart City อีกด้วย”

คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดกว่า 200 คน และจะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างนักธุรกิจต่างชาติและผู้ประกอบการท้องถิ่น กระจายรายได้ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของภูเก็ตในฐานะเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก และเมืองแห่งโอกาสทางธุรกิจใหม่ได้อย่างดีเยี่ยมในสายตาของนักธุรกิจต่างชาติในประเทศไทย