ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ThaiPublica Podcast > ASEAN Roundup EP11 สภาธุรกิจไทย-กัมพูชา แนะนักธุรกิจไทยลงทุนเกษตรแปรรูปในกัมพูชา รับ FTA กับจีน ส่งออกเวียดนาม

ASEAN Roundup EP11 สภาธุรกิจไทย-กัมพูชา แนะนักธุรกิจไทยลงทุนเกษตรแปรรูปในกัมพูชา รับ FTA กับจีน ส่งออกเวียดนาม

4 ตุลาคม 2020


ASEAN Roundup EP11 สภาธุรกิจไทย-กัมพูชา แนะนักธุรกิจไทยลงทุนเกษตรแปรรูปในกัมพูชา รับ FTA กับจีน ส่งออกเวียดนาม

กัมพูชา ประกาศพัฒนาอุตสาหกรรมให้มีความหลากหลาย เปิดรับนักลงทุนจากไทย เสริมอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร

สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของกัมพูชา ในช่วงนี้ยังคงเดินหน้าต่อแม้จะยังไม่ผ่านพ้นช่วงการระบาดของโควิด เป็นผลจากทุนของจีนที่ยังคงหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันรัฐบาลกัมพูชาประกาศจะพัฒนาอุตสาหกรรมให้มีความหลากหลายมากขึ้น จากปัจจุบันที่เน้นอุตสาหกรรมสิ่งทอเพียงอย่างเดียว

นางดวงใจ จันทร รองประธานสภาธุรกิจ ไทย-กัมพูชา เปิดเผยข้อมูลว่า กัมพูชา เปิดรับการลงทุนจากไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งกัมพูชามีความพร้อมทางด้านวัตถุดิบ และต้องการนักลงทุนจากไทยนำเทคโนโลยีในการแปรรูปเข้ามาเสริม นอกจากนี้การที่กัมพูชาทำ FTA กับจีน และกับเกาหลีใต้อีกฉบับ จะส่งผลดีต่อธุรกิจไทยที่เข้าไปลงทุนและทำธุรกิจในกัมพูชา โดยจะได้ประโยชน์จากการใช้กัมพูชาเป็นฐานการส่งสินค้าไทยออกไปยังจีนและเวียดนามด้วย

สภาธุรกิจฯจึงแนะนำให้นักลงทุนไทยเข้าไปทำธุรกิจและลงทุนในกัมพูชาที่ยินดีเปิดรับนักลงทุนจากไทย เพราะการเจรจาธุรกิจระหว่างกันมีความคล่องตัว และมีวัฒนธรรมที่ใกล้เคียงกัน

ดำเนินรายการโดย อเทตยา ศิลปเจริญ

อย่าลืม Subscribe กดติดตาม ที่ช่องทาง

Youtube
Soundcloud
Apple Podcast
Google Podcast
Spotify