ThaiPublica > Native Ad > บัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้ “เชื่อมทุกมิติการชอป”

บัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้ “เชื่อมทุกมิติการชอป”

8 กันยายน 2020


บัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้ จัดมาเติมเต็มการเติบโตของชอปออนไลน์
หวัง “เชื่อมทุกมิติการชอป” ด้วยการเชื่อมจุดแข็งของเคแบงก์กับช้อปปี้เข้าด้วยกัน
ประเดิมโปรแรงรับ “ช้อปปี้ 9.9 ซูเปอร์ชอปปิ้งเดย์”

การปรับวิถีชีวิตใหม่ หลังผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปสู่การทำทุกภารกิจให้สำเร็จได้แบบเบ็ดเสร็จด้วยตัวเอง เพื่อลดการพบเจอผู้คน และลดการสัมผัส ส่งผลให้การชอปปิงออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคปรับมาใช้บริการการชำระเงินดิจิทัลกันมากขึ้น เพื่อเป็นอีกทางเลือกแทนการใช้เงินสดหรือการเก็บเงินปลาย ทั้งนี้มีการประมาณการว่า ตลาดชอปออนไลน์จะเติบโตขึ้นกว่า 35% มีมูลค่ารวมกว่า 220,000 ล้านบาท ดังนั้นจึงจำเป็นที่ผู้ค้า แพลตฟอร์มทุกประเภท รวมทั้งผู้ให้บริการทางการเงินและผู้ให้บริการชำระเงิน ต้องนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลที่สะดวก โดนใจ และมีความปลอดภัยสูงสุด

ธนาคารกสิกรไทยจึงจับมือช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว “บัตรเครดิตกสิกรไทย–ช้อปปี้”

“ธนาคารกสิกรไทยมียุทธศาสตร์ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ทั้งในระดับโลก และระดับประเทศในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อร่วมกันสร้างอีโคซิสเต็ม (ecosystem — ระบบนิเวศ) ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ความร่วมมือกับ ช้อปปี้ที่ผ่านมา ทำให้ได้ร่วมกันสร้างอีโคซิสเต็มทั้งในส่วนของร้านค้าและลูกค้าบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ วันนี้การเปิดตัวบัตรเครดิตกสิกรไทย–ช้อปปี้ จะเป็นการเติมเต็มให้อีโคซิสเต็มของช้อปปี้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นเป็นการยกระดับการพัฒนารูปแบบการชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ และเพิ่มทางเลือกให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ลูกค้าให้สามารถใช้ได้ในทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ”
นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าว

ด้านนายทอเรนซ์ แพ็ง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ เปิดเผยว่า ‘ช้อปปี้’ มั่นใจว่าการต่อยอดความร่วมมือมาสู่การเปิดตัว ‘บัตรเครดิตกสิกรไทย–ช้อปปี้’ จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็มบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ให้สามารถรองรับกับความต้องการของผู้ใช้งานที่มีเพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการส่งมอบความคุ้มค่าจากสิทธิประโยชน์ที่มีอย่างครอบคลุม ตลอดจนความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย รวมไปถึงยังสามารถช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของผู้ประกอบการอีกด้วย”

เชื่อมจุดแข็งพันธมิตร มาเชื่อมทุกมิติการชอป

นางสาวพรพิมล ปฐมศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตพบว่า ลูกค้ามีการเปลี่ยนพฤติกรรมซื้อขายไปอยู่บนออนไลน์ค่อนข้างมาก โดยในครึ่งปีแรกของปี 2563 การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยที่เป็นการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมีการเติบโตขึ้นกว่าช่วงเวลาเดียวกันเทียบกับปี 2562 ถึง 64% นอกจากนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน การใช้จ่ายบนช้อปปี้ด้วยบัตรเครดิตกสิกรไทยมีมูลค่าการใช้จ่ายเติบโตขึ้นถึง 120% และมียอดใช้จ่ายต่อครั้งสูงกว่าการชำระเงินด้วยช่องทางอื่นๆ “บัตรเครดิตกสิกรไทย–ช้อปปี้ เป็นบัตรที่ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาจากการที่เราเข้าใจลูกค้ามากขึ้น และเราเห็นแล้วว่าลูกค้ามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น ด้วยความร่วมมือกับทางช้อปปี้ เราทั้งสองพันธมิตรก็มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า โดยใช้จุดเด่นของทั้ง 2 คือ การให้สิทธิประโยชน์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับการชอปปิงทั้งช้อปปี้คอยน์ (Shopee Coins) และเคแบงก์รีวอร์ดพ้อยท์ (KBank Reward Point) ”

ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า ในครึ่งปีแรกตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตมากขึ้น และเกิดเทรนด์ใหม่ขึ้น 4 ด้าน คือ

ด้านแรกสินค้าอุปโภคบริโภคขยายตัวเร็วมาก ผู้บริโภคมีการซื้อสินค้ากระจายออกไปหลายหมวดสินค้ามากขึ้น ทั้งหมวด home and living หมวดอาหาร จากปกติส่วนใหญ่อยู่ในหมวดอิเล็กทรอนิกส์

ด้านที่สองมีผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น นอกจากจะซื้อสินค้ามากขึ้นแล้ว กลุ่มผู้ใช้ยังขยายฐานไปยังกลุ่มคนในต่างจังหวัดมากขึ้น รวมทั้งกลุ่มคนอายุมากด้วย สะท้อนว่ากลุ่มคนเหล่านี้เปิดรับการชอปออนไลน์มากขึ้น เป็นผลจากการระบาดของโควิดที่เร่งให้พฤติกรรมเหล่านี้เปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นและมากขึ้น

ด้านที่สาม engagement เมื่อคนอยู่บ้านมากขึ้นก็ใช้เวลาออนไลน์มากขึ้น สิ่งที่เห็นคือร้านค้ามาไลฟ์มากขึ้น การไลฟ์ทำให้ร้านค้าสามารถคุยกับลูกค้าได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสในการทำการตลาด สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

ด้านที่สี่ ลูกค้าให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยมากขึ้น มีการใช้เงินสดน้อยลง และหันมาให้ความสนใจกับการชำระเงินแบบดิจิทัลมากขึ้น บัตรเครดิตจึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ลูกค้าใช้มากขึ้น และให้ความสำคัญ

“ในช่วงที่โควิดยังระบาด เราเห็นลูกค้าใช้เวลาในการซื้อขายสินค้าออนไลน์มากขึ้นจากเดิมที่ใช้เวลาราว 10 นาที โดยมีการเข้าไปดูร้านค้าและเข้าไปชอปปิงมากขึ้น ใช้เวลาในช้อปปี้มากขึ้น ส่วนในแง่กลุ่มลูกค้าก็ขยายฐานออกไปด้วย โดยทั่วไปกลุ่มลูกค้าของช้อปปี้มีความหลากหลายช่วงอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป แต่ช่วงนี้กลุ่มอายุ 30 ปีขึ้นไปค่อนข้างเยอะ และยังมีต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะต่างจังหวัดที่เคยซื้อของออนไลน์และเลือกการชำระเงินแบบเก็บเงินปลายทาง แต่หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลในการชำระงินมากขึ้น” นางสาวสุชญากล่าว

สิทธิประโยชน์จัดเต็ม ทั้งสิทธิประโยชน์ประจำบัตร และสิทธิประโยชน์เร้าใจประจำเดือน

บัตรเครดิตกสิกรไทย–ช้อปปี้ เน้นให้สิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับการใช้จ่ายบนช้อปปี้และในโลกออนไลน์ มีโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่ไม่เคยมีบัตรเครดิตกสิกรไทยที่สมัครและใช้ ได้รับเงินคืนสูงสุด 999 คอยน์ และมีสิทธิประโยชน์ประจำบัตร เมื่อซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย–ช้อปปี้ ได้แก่

  • รับช้อปปี้คอยน์คืน 1% (สูงสุด 50 ช้อปปี้คอยน์ต่อบัตรต่อเดือน) ปี้
  • รับคะแนนคืนสูงสุด 10 เท่า เมื่อซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ช้อปปี้
  • รับคะแนนเคแบงก์รีวอร์ดพ้อยท์ 2 เท่า ที่ร้านค้าออนไลน์อื่นๆ
  • ทุก 1,000 คะแนนเคแบงก์รีวอร์ดพ้อยท์ รับ โค้ดส่วนลด 150 บาท เพื่อใช้ที่ช้อปปี้
  • และที่ขาประจำช้อปปี้ต้องรอคอยกับวันเลขสวยในแต่ละเดือน ล่าสุดออกโปรโมชั่นให้ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย-ช้อปปี้ได้เฮ กับแคมเปญจัดหนัก “ช้อปปี้ 9.9 ซูเปอร์ ชอปปิง เดย์” (Shopee 9.9 Super Shopping Day) วันที่ 9 เดือน 9 รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 2,499 บาท เมื่อชอปขั้นต่ำ 7,999 บาท และรับโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ตลอดเดือนกันยายนนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

    แค่เปิดตัวมาไม่ถึงเดือนก็มีโปรโมชันมาให้เร้าใจไม่หยุด ใครยังไม่มีบัตรสามารถตรวจสอบข้อมูลการสมัคร และสิทธิประโยชน์ได้จาก https://kbank.co/347W09i และสามารถสมัครได้ผ่านช่องทางสาขา รวมทั้งผ่านแอปพลิเคชันช้อปปี้