ThaiPublica > เกาะกระแส > กสิกรไทย-ไทยพาณิชย์ออกมาตรการด่วนช่วยลูกค้าท่องเที่ยว-โรงแรม ฝ่าวิกฤติไวรัสโคโรนา

กสิกรไทย-ไทยพาณิชย์ออกมาตรการด่วนช่วยลูกค้าท่องเที่ยว-โรงแรม ฝ่าวิกฤติไวรัสโคโรนา

29 มกราคม 2020


ที่มาภาพ: https://www.scmp.com/magazines/post-magazine/travel/article/3047888/china-coronavirus-unchecked-flow-chinese-tourists

ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ส่งมาตรการด่วนช่วยเอสเอ็มอี การท่องเที่ยวโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

กสิกรไทยพักชำระเงินต้น 12 เดือน

กสิกรไทยออกมาตรการเร่งด่วนช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ด้วยการพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน พร้อมสนับสนุนวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูกิจการ ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 2 ปี กับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และได้ระบาดไปยังเมืองต่าง ๆ ในจีนและประเทศต่าง ๆ สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวของไทย เพราะนักท่องเที่ยวจีนนิยมมาเที่ยวประเทศไทย อีกทั้งชาวจีนยังเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอีกด้วย

ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระให้กับลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีของธนาคารในกลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และคู่ค้าของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ โดยมีมาตรการช่วยเหลือ คือ การพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน และสามารถขอวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูกิจการ โดยฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันกับ บสย. 2 ปี

ในขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ถ้าลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่สาขาของธนาคาร หรือ K-BIZ Contact Center 02-8888822 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2563

ไทยพาณิชย์ช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมทั่วประเทศ

ธนาคารไทยพาณิชย์ มีความห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเร่งช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถก้าวผ่านความท้าทายจากสถานการณ์อุบัติใหม่ของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ 2019 ที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐ ประชาชนจีน และเริ่มกระจายสู่อีกหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยในขณะนี้ โดยออกมาตรการพิเศษสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยผ่อนคลายผลกระทบระยะสั้นและพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่ง

นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ที่มีต่อภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวซึ่งนับเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ไทย จึงได้ออกมาตรการเร่งด่วนให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ประกอบการรายใหญ่และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจโรงแรมทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ในทันที เพื่อช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวลให้กับผู้ประกอบการทุกกลุ่ม และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ธุรกิจมีความพร้อมสามารถที่จะเผชิญและรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างเต็มศักยภาพ

โดยมาตรการเบื้องต้นธนาคารฯ จะช่วยผ่อนคลายผลกระทบระยะสั้นผ่านมาตรการพักชำระเงินต้น (Grace Period) นานสูงสุด 6 เดือน และจะติดตามประเมินผลกระทบในระยะถัดไปอย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์มีความยืดเยื้อธนาคารฯ พร้อมที่จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกค้าด้วยมาตรการเพิ่มเติมต่อไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ขอยืนยันในความมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถก้าวผ่านทุกความท้าทาย เดินหน้าธุรกิจต่อได้อย่างราบรื่นและเติบโตอย่างมั่นคง

ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโรงแรมของธนาคารฯ ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลท่าน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ 0 2722 2222ลูกค้าสามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป