ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567

2 กรกฎาคม 2024


ข่าวประชาสัมพันธ์

ก้าวสู่ปีที่ 30…การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ประจำปี 2567 ชวนคนไทยมองผ่านเลนส์สะท้อนคุณค่าความงดงามของธรรมชาติ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 755,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 67

กรุงเทพฯ 2 กรกฎาคม 2567 – เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่เริ่มโครงการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ เพราะ ‘ภาพถ่าย’ ยังคงเป็นสื่อหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงามของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติได้อย่างน่าประทับใจ…โดยในปีนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยการสนับสนุนของ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซีพีเอฟ ซีพีออลล์ และโลตัส ด้วยการสร้างสรรค์และดำเนินโครงการโดยทรูปลูกปัญญา เดินหน้าปลูกใจรักสิ่งแวดล้อม จัดโครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2567 ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเกียรติยศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ นอกจากนี้ ทุกรางวัลจะได้รับสิทธิ์ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ฯ หรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พร้อมที่พักจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อีกด้วย รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 755,000 บาท

โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับบุคคลทั่วไป และระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในการประกวดครั้งนี้ มีหัวข้อที่หลากหลายและน่าสนใจ ทั้งประเภทสัตว์มีค่า และประเภทป่ามีคุณ เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามของธรรมชาติ สัตว์ป่า ป่าไม้ เพื่อสร้างความรัก สร้างความตระหนัก และปลูกใจรักธรรมชาติ ให้ประชาชนคนไทยให้มีจิตสำนึก และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สมบัติอันล้ำค่าอันเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติให้ยั่งยืนสืบไป…ผู้ที่สนใจส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2567

ดูรายละเอียดได้ที่ www.trueplookpanya.com/event/photocontest/login สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทรูปลูกปัญญา โทร. 02-858-6279 หรือ Facebook Fanpage : สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ IG : cp_photocontest หรือ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถ.พหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 02-579-6666 ต่อ 1641-2