ThaiPublica > Native Ad > ก้าวเข้าสู่ STEP แรกของการลงทุนกองทุน SSF/RMF กับ บริษัทหลักทรัพย์ที่มีส่วนแบ่งตลาดการซื้อขายหุ้นใน SET เป็นอันดับ 1 ของประเทศ

ก้าวเข้าสู่ STEP แรกของการลงทุนกองทุน SSF/RMF กับ บริษัทหลักทรัพย์ที่มีส่วนแบ่งตลาดการซื้อขายหุ้นใน SET เป็นอันดับ 1 ของประเทศ

7 ธันวาคม 2023


KKP คือใคร

ในโลกของการลงทุน นักลงทุนอาจจะรู้จักกันดีในชื่อ ภัทร ( Phatra ) ก่อนจะมารวมกับธนาคารเกียรตินาคิน (Kiatnakin) จนกลายมาเป็น เกียรตินาคินภัทร หรือ KKP ในปัจจุบัน

ถ้าพูดเฉพาะในส่วนของการลงทุน ก็จะถูกเรียกว่า Kiatnakin Phatra Securities หรือ KKPS

ด้วยระยะเวลาในการบริหารงานมายาวนาน ผ่านมรสุมการเงินของไทยมาหลายต่อหลายครั้งก็ยังมั่นคงอยู่้มาได้ถึง 50 ปี บวกกับผลการบริหารงานที่น่าสนใจ จึงไม่แปลกใจที่ KKPS จะขึ้นเป็น Broker อันดับ 1* ด้าน Market Share หลายปีซ้อนขนาดนี้

ถ้าเปรียบเทียบ KKPS เป็นคนคิดว่าคนคนนี้จะเป็นคนแบบไหน

ถ้าให้มองภาพคุณ KKPS คนนี้ ก็คงจะเป็นคนที่โปรไฟล์น่าสนใจมาก ประสบการณ์การลงทุนก็คงจะเยอะสุดๆ ไม่แปลกเลยที่นักลงทุนมืออาชีพของไทยหลายต่อหลายคนอยากที่จะให้คุณ KKPS คนนี้ดูแลพอร์ตการลงทุนให้

แต่นั่นแหละครับ เมื่อมีคนจำนวนมากอยากให้คุณ KKPS ดูแลให้ คุณ KKPS ก็ไม่สามารถดูแลได้หมดทุกคนอยู่แล้ว ทำให้หลายคนพลาดโอกาสนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

เนื่องจากการดูแลลูกค้าของคุณ KKPS เป็นงานคราฟ์ต์แบบนี้ จึงมักจะได้ดูแลได้แค่นักลงทุนรายใหญ่ เงินลงทุนหลักล้าน จนนักลงทุนบางท่านขนานนามให้ว่า

“ ถ้าจะลงทุนกับ KKPS ทั้งที ต้องมีหลักล้านและไม่ใช่แค่ล้านเดียวด้วยนะครับ หลายๆ ล้าน ”

แต่ก่อนอาจจะใช่ แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว

ด้วยความที่ KKPS เล็งเห็นมานานแล้วว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากใช้บริการ จึงพยายามพัฒนา อะไรสักอย่างที่จะทำให้นักลงทุนจำนวนมากสามารถเข้าถึงได้ และหนึ่งในวิธีที่ทำให้คนเข้าถึงได้คือการใช้เงินลงทุนเริ่มต้นจำนวนไม่มาก ถ้าไม่มีขั้นต่ำได้เลยยิ่งดี บวกเข้าไปกับความฉลาดของเทคโนโลยีสมัยนี้ พัฒนากันแบบเข้มข้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ในที่สุด KKPS ก็คลอด Product การลงทุนตัวใหม่ออกมา บริการนั้นมีชื่อ EDGE by KKP นั่นเอง

นักลงทุนบางคนที่ได้เห็น REVOLUTION ของ KKPS ถึงกับพูดว่า

“KKPS ทำให้รายใหญ่มั่งคั่งมาเยอะแล้ว ถึงตารายนักลงทุนรายย่อยกันบ้าง”

EDGE จึงเป็นบริการลงทุนของ KKPS ที่พยายามเข้าให้คนทั่วไปเข้าถึงการลงทุนของ KKPS ได้ และไม่มีขั้นต่ำอีกต่อไป และใครที่เคยอยากร่วมลงทุนกับ KKPS แต่ก่อนหน้านี้ยังติดเรื่องเงินลงทุนขั้นต่ำ ตอนนี้คือโอกาสและเป็นเวลาที่ถูกต้องแล้วครับ

แล้วควรเริ่มด้วยอะไรดี

เอาจริงๆ เท่าที่ดูมา EDGE by KKP ก็ลงทุนได้เยอะมาก

1. หุ้นไทย
2. กองทุนรวมหลากหลาย บลจ. ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกถึง 19 บลจ.
3. พอร์ตลงทุนอัจฉริยะที่ลงทุนให้เราแบบอัตโนมัติอย่าง Intelligent Portfolio และมี Product อีกเยอะมากที่เข้าถึงได้เมื่อเงินลงทุนเราเติบโตขึ้น

แต่ถ้ายังไม่เคยลงทุนใน EDGE แล้วจะให้แนะนำว่า Step แรกควรลงทุนอะไร ก็ขอแนะนำ อะไรที่นอกจากจะคาดหวังเรื่องกำไรได้แล้ว แล้วยังหวังผลจากการลดการจ่ายภาษีของรายได้ด้วย อย่างกองทุน SSF/RMF

SSF/RMF

เรียกว่าเป็น Step แรกๆ ของการเข้าวงการการลงทุนของหลายๆ คนกันเลยทีเดียว เพราะบางคนอายุยังน้อย ทำงานแล้วก็ต้องเสียภาษี พอเริ่มเสียภาษีก็จะเริ่มอยากหาอะไรมาลดหย่อนให้จ่ายภาษีน้อยลง ในขณะที่ประหยัดภาษีแต่ก็ยังคาดหวังเรื่องกำไรในอนาคตได้ด้วย ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ กองทุนรวมประเภท SSF และ RMF

แล้วกองทุนรวม SSF/RMF ต้องซื้อกับบริษัทการเงินใหญ่ๆ อย่าง KKPS เลยมันจะดีต่อพวกเราอย่างไร

1.ด้วยความเป็น “บริษัทหลักทรัพย์ขนาดใหญ่” และยังมีธนาคารอยู่ในกลุ่มธุรกิจด้วย ทำให้เราหายห่วงไปได้เยอะว่าเงินที่เราลงทุนไป (เป็นหลัก 10 ปีหรือหลายสิบปีจนกว่าจะอายุ 55 ปี ) จะไม่หายไปไหนอย่างไร้ร่องรอย

2. ซื้อง่ายดายผ่านแอปฯ แต่ก่อนคนเราจะซื้อ SSF/RMF หรือกองทุนอื่นๆ จะต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคารด้วยตัวเอง แล้วแต่ใครใกล้ไกล บ้านใครใกล้ก็ดีไป บ้านใครไกลก็สู้ชีวิตหน่อย แต่เดี๋ยวนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดแล้ว กดซื้อผ่านแอปฯ KKP Mobile ได้เลย

แม้จะเปิดบัญชีผ่านแอปฯ ได้สะดวกมากๆ ก็จริง แต่ขอแอบบอกว่า ถ้าใครชอบไปคุยกับพนักงานให้เขาช่วยเปิดบัญชีให้ อันนี้ทาง KKP ก็ยินดีอย่างยิ่งเลยนะ เขาเทรนพนักงานมาเพื่อช่วยเหลือนักลงทุนเป็นอย่างดี เป็นการเพิ่มทางเลือกให้พวกเรา จะซื้อออนไลน์หรือจะไปสาขาก็ได้ ดีมาก

นี่ก็เป็นอีก 1 ข้อดีที่ลงทุนกับบริษัทหลักทรัพยที่ที่มีธนาคารอยู่ในกลุ่มธุรกิจด้วย เพราะถ้าเกิดเหตุหรือข้อสงสัยอย่างไร เราก็วิ่งเข้าสาขาธนาคารได้เลย สะดวกมากๆ

3. มีคนเลือกมาให้แล้วว่าควรลงทุนที่กองทุนไหน ชื่ออะไร ไปต้องไปนั่งแงะ Fund Fact Sheet หลายพันกองทุนมาดูเองทุกแผ่น เอาเป็นว่ากดเข้าไปดูในแอปฯ ตามได้เลย

4. ทีมที่คัดเลือกกองทุนให้พวกเรา แต่ละกองได้ผ่านการคิดวิเคราะห์และการทำงานหนักมากให้พวกเราแล้วเรียบร้อย จากหลายพันกองทุน คัดเหลือหลักร้อย จนในที่สุด เหลือหลักสิบกองทุนคุณภาพเท่านั้น อยากรู้โพยว่ากองไหน ไปดูได้ที่แอปฯ KKP MOBILE ของเขาได้เลย

อย่างตัว EDGE by KKP เอง ก็จะอยู่ใน KKP MOBILE (แอปฯ หลักของเกียรตินาคินภัทร) ดังนั้นถ้าอยากลงทุนกับ EDGE ก็แค่ดาวน์โหลดแอปฯ ที่ชื่อ KKP MOBILE นั่นเอง

ซื้อ SSF/RMF กับ EDGE ทั้งที ก็ต้องมีโปรโมชันให้อยู่แล้ว เรียกว่ามีโปรโมชันให้ทุกปี สำหรับปีนี้ก็ปังสุด ด้วยโปร EDGE Tax Save WOW

โปรนี้ถ้าเป็นลูกค้าใหม่นักลงทุนใหม่ยิ่งคุ้ม เพราะเปิดบัญชีครั้งแรก ได้ e-Voucher จาก World Reward Solution หลากหลายร้านให้เราเลือกเองได้เลย

รายละเอียดทั้งหมดของโปรโมชันนี้คลิกที่นี่
ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เพิ่มเติมได้ที่ Facebook EDGE Invest https://www.facebook.com/edgeinvestTH
อย่าลืมใส่ Reference Code : TAX2023 เพื่อรับ e-Voucher ตามแคมเปญ Tax Save Wow ตามรายละเอียดด้านบนของ EDGE เขาด้วยนะ

คำเตือน

  • การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและพิจารณาเงื่อนไข นโยบายการลงทุน ผลตอบแทน และความเสี่ยง อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน
  • ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย
  • ผู้ลงทุนสามารถขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัท
  • ก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนยินยอมและรับทราบว่า รายการส่งเสริมการขายนี้ไม่ถือเป็นการจูงใจหรือเร่งรัดให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการหรือตัดสินใจลงทุนในผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนแต่อย่างใด
  • KKP MOBILE โดย ธนาคารเกียรตินาคินภัทร เป็นช่องทางการให้บริการของบล.เกียรตินาคินภัทร