ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธนาคารกรุงเทพ x สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เสริมศักยภาพคนข่าว ต่อเนื่องปีที่ 18 ผ่าน “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง”

ธนาคารกรุงเทพ x สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เสริมศักยภาพคนข่าว ต่อเนื่องปีที่ 18 ผ่าน “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง”

2 กรกฎาคม 2024


ข่าวประชาสัมพันธ์

เสริมแกร่งความรู้ – นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ (ที่ 3 จากขวา) นายสรกฤช พฤทธานนทชัย เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President สนับสนุนระบบงานช่องทางการให้บริการ สายเทคโนโลยี (ขวาสุด) นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ (ที่ 2 จากขวา) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดอบรม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.)” ประจำปี 2567 พร้อมมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดโครงการอบรมดังกล่าว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 และกิจกรรมอื่นๆ ของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ประจำปี 2567 โดย นางสาวดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมฯ (ที่ 4 จากซ้าย) นางสาวมาสุทธิ ตั้งภควัตกุล อุปนายก1 (ซ้ายสุด) สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เป็นผู้รับมอบ โอกาสนี้ นางสาวโสภิดา วระนิล รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา (ที่ 2 จากซ้าย) และ นางสาวสิริธิดา สงขวัญ หัวหน้าสาขาการจัดการโลจิสติกส์ (ที่ 3 จากซ้าย) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ให้เกียรติร่วมด้วย ที่อาคาร 10 ห้อง Blissful  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โอกาสเดียวกัน นายสรกฤช พฤทธานนทชัย เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President สนับสนุนระบบงานช่องทางการให้บริการ สายเทคโนโลยี ธนาคารกรุงเทพ ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษถึงโฉมหน้าของอัจฉริยะเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI นวัตกรรมที่ได้คืบคลานเข้ามาทุกภาคธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้แต่ในภาคการธนาคารเอง โดยมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการแก้ปัญหา เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดต้นทุน และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ได้อย่างมาก โดยได้ให้ความเห็นสำหรับการใช้ประโยชน์จาก AI แบบพึ่งพาว่า เทคโนโลยีดิจิทัลนับเป็นปัจจัยความเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบันที่มาพร้อมกับโอกาสใหม่และความท้าทายในเวลาเดียวกัน จึงเป็นโจทย์สำคัญของธุรกิจที่จะต้องเร่งปรับโครงสร้างและโมเดลธุรกิจให้พร้อมกับบริบทใหม่ ทำความเข้าใจความเสี่ยงและหาวิธีปลดล็อกข้อจำกัดเหล่านั้น เพื่อนำธุรกิจเข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีซึ่งจะเข้ามาเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

สำหรับ “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.)” เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่ธนาคารกรุงเทพ และสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ร่วมกันริเริ่ม และพัฒนาโครงการอบรมให้ความรู้ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นปีที่ 18 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ปลดล็อกศักยภาพการเงิน สู่ความมั่งคั่งยุคดิจิทัล” เพื่อเสริมศักยภาพของผู้สื่อข่าวในภาคเศรษฐกิจและการเงินมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการเงินในโลกยุคดิจิทัลที่ถูกพัฒนาต่อยอดออกไปในหลากหลายมิติ อันจะเป็นประโยชน์การประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนในฐานะผู้คัดกรองข่าวสารก่อนเผยแพร่เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องสู่สาธารณะ นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญของธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่เคียงข้างสังคมไทยในทุกมิติ รวมถึงการได้รับข้อมูลข่าวสารด้านการเงินที่เป็นประโยชน์ผ่านสื่อต่างๆ