ThaiPublica > เกาะกระแส > 5 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ ปัง เสริมพลัง SME รับทรัพย์ รับปีหมูทอง

5 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ ปัง เสริมพลัง SME รับทรัพย์ รับปีหมูทอง

14 มีนาคม 2019


(จากซ้าย) สุกัญญา ตรีเสน่ห์จิต, ชินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร และ จักรพันธ์ จารุธีรศานต์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริหารความสัมพันธ์

ทีเอ็มบี ออกรายงาน เรื่อง “5 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ ปัง เสริมพลัง SME รับทรัพย์ รับปีหมูทอง” โดยมองว่าเริ่มต้นศักราช “ปีหมูทอง” แม้จะได้รับคำอวยพรให้มั่งคั่งร่ำรวย สมบูรณ์พูนสุข ทำอะไรก็ขอให้หมูๆ แต่สภาวะเศรษฐกิจทุกวันนี้ มีปัจจัยรอบด้านกลับท้าทายคนทำธุรกิจเอสเอ็มอีต้องพยายามมากขึ้น โดย ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “เช็คฮวงจุ้ย พร้อมลุยธุรกิจปีหมูทอง” ไปกับซินแสคนดัง ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเนีย กรุงเทพฯ และมีเจ้าของกิจการเอสเอ็มอีมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่า 100 ท่าน

ตำราจีนโบราณว่าไว้ “มนุษย์เรานั้น ‘เก่ง’ เพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง ‘เฮง’ ด้วย” ความเก่งเกิดจากการที่เอสเอ็มอีต้องขยัน มุ่งมั่น และปรับตัวให้ทันสมัยตลอดเวลา ขณะที่ความเฮงนั้นขึ้นอยู่กับดวงชะตาของแต่ละบุคคล และเรายังสามารถใช้ศาสตร์แห่งสถาปัตยกรรมตะวันออก เพื่อจัดวางทิศทางของบ้านและออฟฟิศ ช่วยเปิดทางรับกระแสดีๆ และหนุนนำธุรกิจให้ไปได้ไกล ซึ่งซินแสเป็นหนึ่งให้คำแนะนำเคล็ดลับ 5 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแต่ละมุม แต่ละห้องที่สำคัญ ดังนี้

    1. บ้าน การสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้าน หลักฮวงจุ้ยที่ดีคือ เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ขวา-ธาตุไฟ ซ้าย-ธาตุน้ำ วางระบบหลักน้ำ-ไฟให้ถูกก็พอ

    2 หน้าบ้าน ควรหาต้นไม้ที่ผลิดอกออกผลมาปลูก เช่น ต้นส้ม ยิ่งออกดอกให้ผลผลิตดี ยิ่งทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตก้าวหน้า

    3 ประตูบ้าน และกลอนประตู หลายคนมักมองข้าม ทั้งๆ ที่ประตูบ้านคือ ประตูดักทรัพย์ หากประตูเก่าแล้วควรทาสีใหม่ให้มีพลัง หากผุพังชำรุด ล้อฝืด ลากไม่ไป เปิด-ปิดยุ่งยาก ไม่ต้องซ่อม ควรเปลี่ยนใหม่ทันที และกลอนประตูเป็นจุดเก็บทรัพย์ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ

    4 ห้องนั่งเล่น ต้องเป็นห้องที่อยู่แล้วสบาย โซฟานั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน

    5 ห้องทำงาน เก้าอี้มีผลกับฮวงจุ้ย และมีผลต่อสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเก้าอี้นั่งทำงานที่นั่งแล้วสบาย

ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร

พร้อมเพิ่มเคล็ดลับเกี่ยวกับเรื่องของ “ลายเซ็น” ซึ่งซินแสเป็นหนุ่ม กล่าวว่า “ลายเซ็นเปรียบเสมือนพลังแห่งชีวิต และมีอิทธิพลต่อชีวิต เพราะลายมือเขียนออกมาจากจิตใต้สำนัก บ่งบอกถึงอุปนิสัยใจคอของคนผู้นั้น โดยแนะนำว่า ลายเซ็นที่ดีควรเขียนให้มีเลข 8 ปิดท้ายแล้วจุด เพื่อปิดถุงรับทรัพย์ แล้วชีวิตจะได้รุ่งเรืองขึ้น และควรเขียนตัวอักษรนำของชื่อให้มีขนาดใหญ่กว่าอักษรตัวแรกของนามสกุล จะช่วยในเรื่องของการเจรจาที่ราบรื่น ลงตัว ทั้งภายในครอบครัวและการติดต่อเจรจาธุรกิจ

ทั้งนี้ เคล็ดลับเรื่องการจัดฮวงจุ้ย และลายเซ็น เพื่อให้กิจการงานรุ่งเรือง นั้น จะต้องนำไปปรับใช้ควบคู่ไปกับ “สติ” และ “มานะตน” ในการนำทางสู่ความสำเร็จ ภายในงานยังมีผู้โชคดี 2 ท่าน ที่ซินแสเป็นหนึ่งช่วยปรับเปลี่ยนแก้ลายเซ็นเพื่อความร่ำรวยให้ใหม่ และอีกท่านที่พิเศษกว่าใคร นั้น มีโอกาสเช็คดวงกับซินแสคนดังแบบส่วนตัว ซึ่งสิทธิประโยชน์เฉพาะของลูกค้าทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เท่านั้น