ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมบรรยายพิเศษ “โครงการอบรมหลักสูตร YEC Connect สัญจร ปี 2566 ภาคใต้”

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมบรรยายพิเศษ “โครงการอบรมหลักสูตร YEC Connect สัญจร ปี 2566 ภาคใต้”

26 พฤษภาคม 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ เปิดเผยว่า ในปี 2566 ยังคงมุ่งเน้นในการอยู่เคียงข้างสร้างรอยยิ้มแก่คนไทยครบ 72 ปี พร้อมกำหนดทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ของบริษัทฯ ด้วยการตั้งเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกมิติ ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” เพราะความสุขคือทุกอย่าง…ร่วมสร้างความสุขสไตล์คุณไปกับเมืองไทยประกันชีวิต โดยตั้งเป้าหมายเป็นอันดับหนึ่งในฐานะคู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ (No.1 Most Trusted Life & Health Partner) ด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกบทบาทของชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงได้ของประกันชีวิตให้กับทุกๆคน (Democratizing Insurance) โดยบริษัทฯ มุ่งดำเนินงานผ่าน 4 แกนสำคัญ ได้แก่ บุคลากร (People) พาร์ทเนอร์ (Preferred Partner) ลูกค้า (Customers) และ นอกเหนือจากลูกค้า (Beyond Our Customers)

ล่าสุด บริษัทฯ ดำเนินงานผ่านแกนสำคัญคือพาร์ทเนอร์ (Preferred Partner) ด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมของหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โอกาสที่ปี 2566 เป็นปีที่หอการค้าไทยครบรอบ 90 ปีแห่งการก่อตั้ง  ซึ่งหนึ่งในการสนับสนุนนี้มีกิจกรรมที่สำคัญเพื่อเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของไทยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  ได้แก่ “โครงการอบรมหลักสูตร YEC Connect  สัญจร ปี 2566”  เพื่อเป็นการเชื่อมโยงการทำงาน ภาครัฐ เอกชน และประชาชน  การส่งเสริมด้านการแข่งขันเพื่อมุ่งเน้นการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ  และ Sustainable มุ่งสู่องค์กรที่ยั่งยืน เพื่อเศรษฐกิจไทยที่ยั่งยืน   

ในโอกาสนี้ นายสาระ ล่ำซำ ได้เข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ “โครงการอบรม หลักสูตร YEC Connect สัญจร ปี 2566 ภาคใต้” หัวข้อ “CEO New Gen Sharing YEC” จังหวัดตรัง โดยการสนับสนุนกิจกรรมด้านพัฒนาคุณภาพบุคลากรนี้เพื่อให้ตอบรับกับนโยบายและเป้าหมายของบริษัทฯ ด้าน ESG ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืน รวมถึงการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ เพื่อปลูกฝังค่านิยมในการมีจิตสาธารณะ โดยมีการจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย  ให้เป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพเติบโตอย่างมั่นคงแข็งแกร่ง   โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในต่างจังหวัดซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย     ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานในรูปแบบต่างๆ นับตั้งแต่มีการก่อตั้งบริษัทฯ รวมถึงการส่งต่อความสุขสู่สังคมอย่างครบถ้วนทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม ด้านธรรมาภิบาล และด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืนกับทั้งบริษัทและสังคมโดยรวมต่อไป

สำหรับการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “CEO New Gen Sharing YEC” มีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าอบรมที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในภาคใต้ ได้ทราบถึงวิธีคิด วิธีการทำงาน สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมและการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน รวมถึงในอนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว  เพื่อให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน    ทั้งนี้ความรู้ต่างๆ นั้นจะสามารถนำไปปรับใช้ในการต่อยอดธุรกิจให้มีความเข้มแข็งและมีพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามแนวทาง Connect the dots ของหอการค้าไทยต่อไป โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมที่เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC หอการค้าจังหวัดจำนวนประมาณ 200 คน  

“เมืองไทยประกันชีวิต เป็นตัวแทนของภาคเอกชน ที่มีความมุ่งมั่นในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และส่งมอบความสุขให้กับสังคมด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมของพาร์ทเนอร์ โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรในทุกๆ มิติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่จะช่วยยกเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการเชื่อมต่อการส่งมอบความสุขไปยังลูกค้า ผ่านการพัฒนาในหลากหลายรูปแบบ และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมกิจกรรมที่จะสามารถตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายสาระ กล่าว