ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > SJWD ผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่า ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ขยายสาขาใหม่ ‘พัทยา’ และ ‘บางซื่อ’

SJWD ผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่า ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ขยายสาขาใหม่ ‘พัทยา’ และ ‘บางซื่อ’

5 เมษายน 2023


ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (“SJWD”) ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าในประเทศไทยที่มีสาขามากที่สุด 7 แห่ง พื้นที่ให้บริการวมกว่า 15,000 ตารางเมตร ผนึกความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เตรียมเปิดบริการอีก 2 สาขาใหม่ที่ “พัทยา” ภายในโครงการพัทยาอเวนิว ทำเลยุทธศาสตร์ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคตะวันออกชูบริการรับฝากรถจักรยานยนต์เจาะกลุ่มลูกค้าที่เดินทางกลับประเทศ และสาขา “บางซื่อ” ทำเลยุทธศาสตร์ศูนย์กลางขนส่งทางรางแห่งอาเซียน เตรียมห้องเก็บของขนาดใหญ่ รองรับลูกค้าผู้ประกอบการที่ต้องการจัดเก็บสินค้าระหว่างรอขนส่งด้วยระบบราง

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SJWD ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ รุกเข้าสู่ธุรกิจ พื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่า (Self-Store) เมื่อปี 2561 ผ่านการดำเนินงานโดยบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยมี บริษัท สโตร์ อิท! แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจห้องเก็บของส่วนตัวจากประเทศสิงคโปร์ และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมทุนเพิ่มความแข็งแกร่ง เพื่อขยายธุรกิจแบบ B2C ตอบสนองดีมานด์เช่าพื้นที่เก็บของบนทำเลยุทธศาสตร์ เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว จากเทรนด์ที่อยู่อาศัยที่มีขนาดเล็กเพราะราคาที่ดินที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซส่งผลให้มีความต้องการพื้นที่เก็บของส่วนตัวที่แยกจากพื้นที่อยู่อาศัย ปัจจุบันได้เปิดให้บริการ Self-Storage ภายใต้ชื่อ JWD Store It! แล้วทั้งหมด 7 สาขา ได้แก่ ศรีกรีฑา, สยาม, เทียมร่วมมิตร, รามอินทรา, พระราม 9, ลาดพร้าว และ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ฯลฯ โดยล่าสุดเตรียมเปิดบริการอีก 2 สาขา ภายในปีนี้ คือ พัทยาและบางซื่อ รวมเป็น 9 สาขา คิดเป็นพื้นที่รวมทั้งสิ้นกว่า 15,000 ตารางเมตร

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ จากจำนวน Self-Storage ที่เปิดให้บริการแล้ว 7 สาขา ณ สิ้นปี 2565 ถือว่าบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าที่มีจำนวนสาขาที่เปิดให้บริการมากที่สุด และก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าในประเทศไทย โดยแผนงานต่อจากนี้บริษัทฯ จะร่วมกับพาร์ทเนอร์รุกขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลศักยภาพที่มีประชาชากรอยู่อาศัยหนาแน่น ย่านธุรกิจ และพื้นที่ยุทธศาสตร์อื่น ๆ ที่มีศักยภาพเติบโตสูง

“เรามองว่าธุรกิจ Self-Storage ในประเทศไทยมีศักยภาพเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว จึงพร้อมเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจ โดยร่วมมือกับสโตร์ อิท! แมเนจเม้นท์ และ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา รุกขยายสาขา พร้อมนำเสนอบริการพื้นที่เก็บของที่หลากหลาย ทั้งห้องเก็บของส่วนตัว ตู้นิรภัยให้เช่า ห้องเก็บไวน์ พื้นที่จัดเก็บยานพาหนะ รวมไปถึงบริการรับฝากกระเป๋าเดินทาง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมขยายบริการใหม่ตู้ล็อกเกอร์อัตโนมัติเพื่อให้บริการจัดเก็บสัมภาระ วางแผนนำร่องเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เป็นแห่งแรกช่วงกลางปีนี้ เพื่อตอบสนองดีมานด์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ” นายชวนินทร์ กล่าว

นายวศิน สุภเวชย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท! จำกัด ผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าภายใต้ แบรนด์ JWD Store It! กล่าวว่า ความคืบหน้าการเปิดให้บริการ JWD Store It! อีก 2 สาขาภายในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดบริการสาขาพัทยาในเดือนกรกฎาคมนี้ ตั้งอยู่ภายในโครงการพัทยา อเวนิว บนถนนพัทยาสาย 2 โดยมีพื้นที่ให้เช่า 1,700 ตารางเมตร จากพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 2,400 ตารางเมตร อัตราค่าบริการเริ่มต้น 900 บาท ต่อเดือน โดยพัทยาถือเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคตะวันออก ซึ่งสาขาดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา พาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ ในการจัดหาพื้นที่ มองกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมไปถึงบริษัทและร้านค้าที่มีความต้องการใช้พื้นที่เก็บของใช้ส่วนตัว เก็บสต็อคสินค้า หรือเก็บเอกสาร โดยมีจุดเด่นคือลูกค้าสามารถเข้าออกพื้นที่เก็บของได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

ส่วนในเดือนกันยายนนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดบริการ JWD Store It! สาขาบางซื่อ มีพื้นที่ให้เช่ากว่า 2,800 ตารางเมตร จากพื้นที่อาคารรวมกว่า 5,000 ตารางเมตร ถือเป็นแฟลกชิพสโตร์แห่งใหม่ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในจำนวนสาขาทั้งหมด ตั้งอยู่บนถนนเทอดดำริ ในพื้นที่เขตจตุจักรที่มีประชากรกว่า 150,000 คน มากเป็นอันดับ 10 จากทั้งหมด 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตั้งอยู่ห่างจากสถานีกลางบางซื่อ (สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์) เพียง 250 เมตร ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ศูนย์กลางขนส่งทางรางแห่งอาเซียน คาดว่าจะมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 700 บาท ต่อเดือน โดยจุดเด่นของสาขาบางซื่อได้ออกแบบให้มีห้องเก็บของขนาดใหญ่ พื้นที่ 50 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรวมกันเป็นห้องขนาด 200 ตารางเมตร และยังมีห้องแบบ drive-up unit ที่สามารถจอดเทียบด้านหน้าให้เพื่อขนถ่ายของได้อย่างสะดวก หรือจะ drive-in ขับเข้าไปจอดด้านในห้องก็ได้ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการจัดเก็บสินค้าที่นำมาขนส่งทางราง เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ

“ปัจจุบัน Self-Storage  ทั้ง 7 สาขาที่เปิดบริการมีอัตราเช่าพื้นที่เกิน 60% แล้ว และมั่นใจว่าการเปิดอีก 2 สาขาใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยวางเป้าหมายมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยในปีที่ 1 2 และ 3 อยู่ที่ 30% 60% และ 90% ตามลำดับ โดยสาขาพัทยาใช้งบลงทุน 13 ล้านบาท และสาขาบางซื่อใช้งบลงทุน 84 ล้านบาท คาดว่าจะใช้ระยะเวลาคืนทุน 6-7 ปี” นายวศิน กล่าว