ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > Q-CHANG ก้าวสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ รวมช่างครบวงจร ครองอันดับ 1

Q-CHANG ก้าวสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ รวมช่างครบวงจร ครองอันดับ 1

18 ธันวาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

คิวช่าง ก้าวสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ศูนย์รวมช่างครบวงจรมาแรงปี65  ยอดจองบริการโตพุ่ง 3 เท่า ‘ล้างแอร์’ ครองอันดับ 1 บริการยอดนิยม

Q-CHANG (คิวช่าง) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากเจ้าของบ้าน เผยยอดจองบริการ ปี65 โตก้าวกระโดด 3 เท่า ‘บริการล้างแอร์’ ครองแชมป์บริการยอดนิยม เผยตัวเลขลูกค้า Top Spender พร้อมจ่ายสูงสุด ต่อปี ต่อคนแตะ 6 แสนบาท พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลยอดใช้บริการมากที่สุด พบพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น ดันคิวช่างขึ้นแท่นแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างเรื่องบ้านครบวงจรยอดนิยมแห่งปี65

Work From Home สู่Hybrid ดันแพลตฟอร์มออนไลน์ขยายตัวต่อเนื่อง

จากช่วงที่ผ่านมาผู้คนต้องใช้ชีวิตแบบ Work From Home เป็นหลักเนื่องจากการระบาดอย่างหนักของโควิด 19 ในประเทศไทย เมื่อเข้าสู่ยุคเน็กซ์นอร์มัลยุคแห่งการปรับตัวเพื่อเข้าสู่ความปกติรูปแบบการใช้ชีวิตจึงเริ่มปรับเปลี่ยนเป็น Hybrid ด้วยการผสมผสานการใช้ชีวิตในโลกจริงและโลกออนไลน์ผลักดันให้พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่นี้เริ่มปรับตัวกันมากขึ้น โดยเฉพาะการก้าวสู่พื้นที่แพลตฟอร์มออนไลน์ในทุกส่วนของชีวิตประจําวันตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน ไม่เว้น แม้แต่งานด้านการบริการช่างเรื่องบ้านที่ขยับตัวสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อช่วงชิงลูกค้าและตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป สําหรับ Q-CHANG (คิวช่าง) แพลตฟอร์มศูนย์รวมช่างคุณภาพและบริการดูแลบ้านครบวงจร ได้สะท้อน การเติบโตของการใช้ชีวิตแบบไฮบริดได้อยางชัดเจน ต่อเนื่องจากช่องทางเว็บไซต์มีผู้เข้าใช้เพิ่มขึ้นถึง 6.5 เท่า เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเติบโตสูงสุดตั้งแต่เปิดให้บริการมาและคาดว่าในปี 2566 จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากคิวช่างมีแผนในการ ขยายช่องทางการให้บริการรวมถึงขยับขยายบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น 

ช่องทางที่ชอบ ตอบโจทย์ด้วยบริการที่ใช่

คุณศรัณย์วิศว์ภักดีนอก ผู้บริหารของคิวช่าง (Head of Q-CHANG Business) เปิดเผยว่าในปี 2565 คิวช่างได้ เดินหน้าให้บริการหลากหลายช่องทาง ทั้งเว็บไซต์http;//www.q-chang.com Line Official : @q-chang อีกทั้งยังมีช่องทาง ให้บริการในส่วนของพาร์ทเนอร์เช่น SCG Home Urbanice Shopee Lazada NocNoc ฯ รวมไปถึงช่องทางออฟไลน์อย่าง Q-CHANG Shop Service หรือในร้านค้าคิวช่างในร้านวัสดุก่อสร้าง โดยให้บริการครอบคลุมทุกบริการดูแลบ้านแบบครบ วงจรทั้ง 3 ประเภท คือ บริการดูแลรักษาบ้าน (Home Service) เช่น บริการล้างแอร์บริการล้างเครื่องซักผ้า บริการแม่บ้าน ทําความสะอาด บริการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้าน (Home Installation) บริการติดตั้งแอร์บริการติดตั้ง เครื่องทํานํ้าอุ่น และบริการปรับปรุงและซ่อมแซมบ้าน (Home Improvement) เช่น บริการซ่อมหลังคารั่ว บริการทําหลังคา โรงรถและกันสาด 

สําหรับบริการของคิวช่างได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการมากขึ้นเมื่อเทียบกับยอดจองใช้บริการในปี ที่ผ่านมา พบว่าปี 2565 ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว มีผู้ใช้บริการซํ้าในทุก ๆ สัปดาห์สูงสุด 50 ออเดอร์/ปีและมีมูลค่าการจองใช้ บริการสูงสุดต่อลูกค้า (Top Spender) ราว 610,000 บาทต่อคนต่อปีสะท้อนถึงดีมานด์ด้านงานบริการช่างที่มีในระดับสูง และมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทั้งนี้พื้นที่ที่มีการจองใช้บริการสูงสุด คือ กรุงเทพมหานคร รองลงมาคือ นนทบุรีสมุทรปราการ ปทุมธานีและชลบุรีตามลําดับ

5 บริการที่สุดแห่งปีด้วยคุณภาพและมาตรฐาน ‘คิวช่าง’

คิวช่างแพลตฟอร์มที่สร้างมาตรฐานใหม่ของงานบริการเกี่ยวกบการดูแลเรื่องบ้านครบวงจร ั ผู้ใช้บริการจะได้รับ ประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มที่ง่ายและสะดวกสบาย ตั้งแต่การจองเพื่อขอรับบริการล่วงหน้าได้ตลอด 24 ชม. ไป จนถึงการชําระเงินในทุกช่องทาง ช่างและทีมงานที่ให้บริการลูกค้าล้วนเป็นช่างมืออาชีพที่ได้รับการอบรมและผ่าน มาตรฐานการบริการอย่างดีเยี่ยม หมดห่วงกบปัญหาเรื่องงบบานปลายและการทิ ั ้งงานอย่างแน่นอน อีกทั้งยังรับประกนั ผลงานสูงสุดถึง 1 ปี เต็มเพื่อให้ลูกค้าได้มันใจก ่ บงานบริการที่ทางคิวช่างมอบให้ซึ่งปัจจุบันแพลตฟอร์มมีช่างชํานาญการ พร้อมให้บริการทัวประเทศ ่ 

ขณะที่ปี 2565 คิวช่างได้รวบรวมข้อมูลจากการจองใช้บริการของแพลตฟอร์ม พบบริการที่สุดแห่งปี ที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรกได้แก่ 

อันดับ 1 บริการล้างแอร์ให้บริการด้วยช่างล้างแอร์มืออาชีพที่สามารถให้บริการได้หลากหลายรูปแบบ เช่น บริการล้างแอร์ ติดผนังล้างแอร์สี่ทิศทางล้างแอร์แขวนหรือแอร์ตั้งพื้น ล้างแอร์พร้อมอบโอโซน รวมถึงล้างแอร์ดูดไรฝุ่นพร้อมสปาฆ่าเชื้อ โดยการล้างแอร์ติดผนัง เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 

อันดับ 2 บริการซ่อมหลังคารั่ว สามารถตรวจสอบหลังคาได้ทุกประเภท ทุกแบรนด์จากช่างซ่อมหลังคาที่เชี่ยวชาญผ่าน การซ่อมแก้ไขอย่างถูกจุดทั้งการซ่อมรั่ว,ซ่อมหลังคาเพื่อจบปัญหาแตก ร้าวรั่ว ซึม มีรับประกันสูงสุด 1 ปี อันดับ 3 บริการแม่บ้านทําความสะอาด ให้บริการตรงความต้องการตั้งแต่การทําความสะอาดทั่วไปทําความสะอาดแบบ ทุกซอกทุกมุม (Deep Cleaning) ทําความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning) และ ทําความสะอาดเฉพาะห้องนํ้า (Bathroom  Cleaning) 

อันดับ 4 บริการล้างเครื่องซักผ้า ให้บริการด้วยช่างล้างเครื่องซักผ้าที่ชํานาญเฉพาะด้าน ทั้งการล้างเครื่องซักผ้าฝาบน ล้าง เครื่องซักผ้าฝาหน้าล้างเครื่องซักผ้าอบผ้าฝาหน้า และล้างเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ แก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ เครื่องทิ้งนํ้าไม่ หมดและปั่นไม่แห้ง 

อันดับ 5 บริการติดตั้งโรงรถและกันสาด ให้บริการในหลากหลายรุ่น เช่น รุ่นโปร่งแสง Shinkolite รุ่นโปร่งแสง SCG รุ่นไว นิลรุ่นเมทัลชีท ฯ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย 

ก้าวสู่ปี 66 ความท้าทายใหม่ของ ‘คิวช่าง’

สําหรับปี2566รอยต่อของยุคเน็กซ์นอร์มัลคิวช่างประเมินวาการเติบโตในช่องทางออนไลน์ยังคงเป็นช่องทางที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากผู้ใช้บริการเข้าถึงช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการใช้โซเชียลมีเดีย ประกอบกับ สถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศเริ่มส่งสัญญานการฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงปลายปี2565 ที่นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับมา ท่องเที่ยวภายในประเทศกิจกรรมทางเศรษฐกิจจึงขยับตัวก่อให้เกิดการใช้จ่ายภายในประเทศมากขึ้น

คิวช่างจึงพร้อมปรับตัวและเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้ใช้งานได้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้นในหลากหลายช่องทางเพื่อ ขยายฐานลูกค้ารวมถึงเตรีมแผนขยายบริการให้สอดรับและครอบคลุมปัญหาเรื่องบ้านของลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยในปี หน้า จะมีบริการใหม่ ๆ ให้ได้ใช้บริการกัน เช่น บริการติดตั้ง EV Charger บริการปรับปรุงผ้า และ บริการรีโนเวท เป็นต้น  ซึ่ งทุกบริการสามารถติดต่อนัดหมายได้ในทุกแพลตฟอร์มของคิวช่าง (Q-CHANG) ตลอด 24 ชม. หรือติดต่อที่ร้าน  เอสซีจีโฮม ทัวประเทศ