ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ออมสินเปิดตัว “สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน” ปล่อยกู้หายเร่แผงลอย-ไม่ใช้หลักประกัน รายละ 20,000 บาท

ออมสินเปิดตัว “สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน” ปล่อยกู้หายเร่แผงลอย-ไม่ใช้หลักประกัน รายละ 20,000 บาท

3 พฤศจิกายน 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

ออมสินเปิดตัว “สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน” พรุ่งนี้ในงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้” ลุยปล่อยกู้หาบเร่แผงลอย 20,000 บาท/ราย โดยไม่ใช้หลักประกัน ผ่อนนาน 2 ปี ปลอดหนี้ 6 งวด คิดดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน พร้อมตั้งโต๊ะเจรจาลูกหนี้ NPLs ผ่อนไม่ไหว พักต้นก่อน 1 ปี พบกันที่ Hall 5 อิมแพค เมืองทองธานี

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ สัญจร ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ที่ฮอลล์ 5 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ธนาคารออมสินได้จัดโปรโมชั่น มาตรการช่วยเหลือลูกค้าประชาชนและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เตรียมไว้เป็นพิเศษสำหรับงานนี้ ได้แก่ มาตรการแก้หนี้ เงื่อนไขพิเศษสำหรับลูกหนี้ทุกประเภทสินเชื่อ โดยลูกหนี้ที่เป็น NPLs กรณีปิดบัญชี มีทั้งยกเว้นดอกเบี้ยที่ค้างชำระให้เต็มจำนวน ลดหนี้เงินต้นสูงสุด 20% หรือ จ่ายเฉพาะเงินต้น กรณีผ่อนชำระธนาคารพักชำระเงินต้นให้ 1 ปี และลดอัตราดอกเบี้ย ส่วนลูกหนี้ที่ไม่เป็น NPLs แต่ผ่อนไม่ไหว มีผ่อนปรนให้เลือกพักชำระเงินต้น หรือ ลดอัตราดอกเบี้ย หรือขยายระยะเวลาการผ่อนชำระออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทสินเชื่อและร่วมพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน ภายใต้ความตั้งใจของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือและแก้ปัญหาหนี้สินอย่างยั่งยืนให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง

สินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน ซึ่งเป็นสินเชื่อตามมติ ครม.ภายใต้งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้โดยเฉพาะ เพื่อนำเงินไปเสริมสภาพคล่องในการดำรงชีพ หรือลงทุนประกอบอาชีพ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ /ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการรายย่อย/พ่อค้า/แม่ค้า/หาบเร่แผงลอย ให้กู้ไม่เกินรายละ 20,000 บาท ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปลอดชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.35 ต่อเดือน (Flat Rate) ไม่ต้องใช้หลักประกัน

นอกจากมาตรการแก้หนี้และสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน ที่เป็นบริการหลักสำหรับงานนี้แล้ว ธนาคารยังได้จัดโปรโมชั่นเงินฝากในโอกาสนี้ด้วย ได้แก่ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ 10 ปี เป็นเงินฝากระยะยาว สำหรับเก็บออมไว้ใช้ในยามเกษียณ รับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา เริ่มต้นฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท ฝากสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท กำหนดดอกเบี้ยแบบ Step up จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นตามช่วงเวลาที่ธนาคารกำหนด สูงสุด 9% ในปีที่ 10 คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.45% ต่อปี (ดอกเบี้ยไม่เสียภาษี) เทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 4.06% ต่อปี เพียงรับใบจองสิทธิ์ภายในงานนี้ แล้วไปฝากได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 4 – 30 พ.ย.65

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนลูกค้าประชาชนเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมที่บูธธนาคารออมสินได้ ภายในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ สัญจร ซึ่งนอกจากโปรดักส์ ไฮไลท์ข้างต้นแล้ว ยังมีสินเชื่อ GSB บ้านแลกเงิน และ สินเชื่อเคหะ “กู้ปีนี้ ผ่อนปีหน้า” รวมถึงการจัดฝึกอบรมอาชีพ การแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อยในโครงการพัฒนาของธนาคารออมสิน และร่วมรับฟังความรู้จากผู้เชี่ยวชาญการวางแผนออมเงินในช่วง Money Talk กับโค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ พิเศษลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้าร่วมงานที่เว็บ ln15.gsb.or.th จะได้รับกระปุกออมสินเป็นที่ระลึก