ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > DRT กำไรไตรมาส 3/65 พุ่ง 9.73% มั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้โตตามเป้า

DRT กำไรไตรมาส 3/65 พุ่ง 9.73% มั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้โตตามเป้า

9 พฤศจิกายน 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)
DRT โชว์ผลงานไตรมาส 3/65 ทำกำไรสุทธิพุ่ง 9.73% ดัน 9 เดือนแรกปีนี้ ทำกำไรสุทธิ 508.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.07% มั่นใจภาพรวมการดำเนินงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/65 ทำรายได้รวม 1,242.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.13% และมีกำไรสุทธิ 130.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.73% แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่นและมีปัจจัยลบต้นทุนการผลิตที่เร่งตัวขึ้น ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งด้านแบรนด์สินค้าและประสิทธิภาพการผลิตโดดเด่น หนุนผลงาน 9 เดือน ทำกำไรสุทธิ 508.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.07% เดินหน้ารุกตลาดโค้งสุดท้ายของปี ดันการเติบโต 5% ตามเป้าหมาย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2565 (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการผลักดันยอดขายเติบโตอย่างโดดเด่น โดยทำรายได้รวม 1,242.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.13% และมีกำไรสุทธิ 130.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.73% ซึ่งเป็นการขยายตัวได้ดีกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ ‘ตราเพชร’ ที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ผ่านช่องทางจำหน่ายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและห้างปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่สร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์มีอัตราขยายตัวได้มากกว่า 10%

ขณะเดียวกัน การเพิ่มขีดความสามารถด้านการผลิตให้ประสิทธิภาพ โดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรได้ตามแผนเพื่อบริหารต้นทุนการผลิตต่อหน่วยให้อยู่ในระดับต่ำ รับมือปัจจัยด้านต้นทุนการผลิตทั้งราคาวัตถุดิบและพลังงานที่เร่งตัวขึ้นได้ดี ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) มีกำไรสุทธิ 508.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.07% และมีรายได้รวม 3,996.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.08% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“แม้มีความเสี่ยงด้านต้นทุนการผลิตที่ยังคงทรงตัวในระดับสูง ที่เราต้องบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาชนะความท้าทายนี้ แต่ด้วยศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ตราเพชร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี ช่วยผลักดันความสำเร็จของผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/65 และงวด 9 เดือนแรกปีนี้ขยายตัวได้เป็นอย่างดี” นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า แผนดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ พร้อมนำศักยภาพด้านการผลิตที่มีประสิทธิภาพ โดยมุ่งรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยอยู่ที่ 80%-90% เพื่อให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) และการบริหาร Product Mix ช่วยสนับสนุนการขายสินค้าในทุกช่องทางการจัดจำหน่ายตอบสนองความต้องการสินค้าวัดสุก่อสร้างในช่วงปลายปี โดยมั่นใจว่าแผนดำเนินงานปีนี้จะสามารถผลักดันรายได้เติบโต 5% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้