ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธ.กรุงเทพเปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ แรบบิท ไลน์ เพย์ 2022” ดีไซน์ใหม่

ธ.กรุงเทพเปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ แรบบิท ไลน์ เพย์ 2022” ดีไซน์ใหม่

5 ตุลาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ แรบบิท ไลน์ เพย์ 2022” ดีไซน์ใหม่ จับไลฟ์สไตล์คน Young Gen ด้วย “Beat & Play Collection” ทั้งบัตรเดบิตบีเฟิสต์ สมาร์ทและบัตรเดบิตบีเฟิสต์ ดิจิทัล พร้อมโปรโมชันจัดหนักสุดคุ้ม 3 ต่อ

ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบัตรดีไซน์ใหม่ LINE Character (Beat & Play Collection) ทั้งแบบบัตร เดบิตบีเฟิสต์ สมาร์ท และบัตรเดบิตบีเฟิสต์ ดิจิทัล ขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมจัดหนักโปรโมชันเปิดตัว คุ้ม 3 ต่อ เอาใจนักช้อปออนไลน์-ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ตัวจริงเสียงจริง ตั้งเป้าหมายออกบัตร 1 ล้านใบ มั่นใจลูกค้ากลุ่ม Young Generation ตอบรับดี

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากความสำเร็จในการออกบัตรเดบิตโคแบรนด์ร่วมกับแรบบิท ไลน์ เพย์ ผู้ให้บริการด้าน e-wallet ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ในปี 2562 พบว่าลูกค้าได้ให้การตอบรับที่ดีซึ่งตอบโจทย์การขยายฐานลูกค้ารายใหม่ของธนาคารได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันยังพบว่าลูกค้าผู้ถือบัตร เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Young Generation) สอดคล้องกับกลยุทธ์ของธนาคารที่ต้องการให้บริการได้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

เพื่อต่อยอดความนิยมสาวก LINE FRIENDS จากความสำเร็จดังกล่าว ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ดีไซน์ใหม่ ที่เพิ่มความน่ารักสดใสของตัวการ์ตูนในธีม Beat & Play ที่เป็นจุดเด่นสร้างความน่าสนใจ ความสุขให้แก่ผู้ถือบัตรแล้ว ยังคงฟังก์ชันการใช้งานของบัตรเดบิตไว้อย่างครบถ้วน ทั้งการใช้ชำระค่าสินค้าที่ร้านค้า EDC และบนร้านค้าอีคอมเมิร์ซ รวมถึงการใช้ทำธุรกรรมฝาก-ถอน-โอนผ่านตู้เอทีเอ็มทุกธนาคารได้ทั่วโลก และยังเป็นครั้งแรกของการออกบริการบัตร TPN UnionPay ระบบ Contactless นอกจากนี้ ยังเพิ่มความพิเศษด้วย “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์” ที่เป็นบัตรเดบิตดิจิทัล (Virtual Card) รองรับการใช้ชำระค่าสินค้าและบริการบนร้านค้าอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มความปลอดภัยและคอนโทรลการช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างมั่นใจได้เองบนโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ สอดคล้องกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับการทำธุรกรรมต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง สั่งอาหาร จองตั๋วเครื่องบินและที่พัก ดูหนัง ฟังเพลง รวมไปถึงการใช้งานผูกบัตรเดบิตกับ e-wallet เพื่อใช้ชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ร่วมส่งเสริมการลดการชำระเงินด้วยเงินสดสู่ Cashless Society

ลูกค้าที่สนใจสามารถเปิดบัญชี พร้อมสมัคร “บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” ดีไซน์ใหม่ ได้ที่สาขาธนาคารกรุงเทพทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ สมัคร “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์” ผ่าน โมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ ซึ่งลูกค้าจะสามารถใช้งาน Virtual Card สำหรับทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ทันที สามารถกำหนดวงเงินทำธุรกรรม เปิด-ปิดการใช้งานบัตร (Enable – Disable Card Usage) เปลี่ยนแปลงวงเงินชำระค่าสินค้าและบริการ รวมถึงอายัดบัตร ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรับ ‘บัตร เดบิตคู่หูแบบพลาสติก’ (Physical Card) โดยธนาคารจะจัดส่งให้ถึงบ้าน ตามที่อยู่ที่ลูกค้าให้ไว้กับธนาคาร

ในโอกาสเปิดตัวบัตรใหม่นี้ ธนาคารได้จัดโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับลูกค้าผู้ถือบัตรรายใหม่ ด้วยสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่าจัดเต็มถึง 3 ต่อ

    ต่อที่ 1 ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี ในปีแรก (จากปกติ 300 บาท) ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ถึง 31 ธันวาคม 2565 นี้เท่านั้น
    ต่อที่ 2 รับโค้ดส่วนลดสำหรับการใช้บริการ LINE MAN มูลค่ารวม 200 บาท ทุกเดือน เมื่อสมัครบัตร ภายในเดือนตุลาคม 2565 – กันยายน 2566 (สิทธิมีจำนวนจำกัด)
    ต่อที่ 3 รับเงินคืน 5% ทุกเดือน สูงสุด 200 บาท/เดือน เพียงมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรในระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2565 ณ ร้านค้าออนไลน์ที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็น Air Asia, Agoda, Booking.com, Central Online, Monline.com, Spotify, Netflix, Grab Food และ Dolfin Wallet (จำกัด 15,000 สิทธิตลอดระยะเวลาโปรโมชั่น)

นายโชค กล่าวอีกว่า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว ได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจาก “แรบบิท ไลน์ เพย์” พันธมิตรธุรกิจ e-Wallet ที่มีประสบการณ์ การเชื่อมต่อกับบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มของ LINE เช่น LINE Shopping, LINE Man, LINE Sticker และ LINE Melody ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันธนาคารยังได้รับความร่วมมือจาก UnionPay ซึ่งให้บริการเครือข่ายระบบชำระเงินที่มีประสิทธิภาพสูงและพัฒนาเทคโนโลยีบัตรอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้จะเป็นการออกบัตรพลาสติกที่มีฟังก์ชั่น Contactless การชำระเงินด้วยการแตะบัตร และออกบริการบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์ เครือข่าย ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ รูปแบบ Virtual Card เป็นครั้งแรกได้บนโมบายแบงก์กิ้งจากธนาคารกรุงเทพ นับว่าเป็นความร่วมมือที่มาช่วยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในยุคดิจิทัล เพิ่มความมั่นใจ ความปลอดภัยสำหรับการทำธุรกรรมต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ยิ่งขึ้น และเมื่อเร็วๆนี้ บริการ “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล ของธนาคารกรุงเทพ” ยังได้รับรางวัล ‘Most Innovative Debit Card Offering Thailand 2022’ จากการประกาศรางวัลในเดือนกันยายน 2565 โดย World Economic Magazine นิตยสารออนไลน์ด้านธุรกิจของสหรัฐอเมริกามาด้วย

“ธนาคารตั้งเป้าหมายว่าจะขายบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์ และบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์ จำนวนจำกัดเพียง 1 ล้านบัตร โดยจะเริ่มเปิดขายบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2565 และเริ่มเปิดขายบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป โดยเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์นี้จะยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะเริ่มต้นพัฒนาจากความต้องการของลูกค้า ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากพันธมิตรที่แข็งแกร่ง จนสามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ลูกค้าในปัจจุบันได้อย่างตรงใจ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล เพื่อเริ่มต้นการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกันในอนาคตระยะยาว” นายโชค กล่าวสรุป

นายวิทยา โตโพธิ์ยศสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า จากแคมเปญบัตรเดบิตโคแบรนด์ในครั้งที่ผ่านมา ทำให้มีการขยายฐานลูกค้า พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้าทั่วประเทศได้รับสิทธิพิเศษจากการใช้ บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์ ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่มีการซื้อสินค้าและบริการผ่านทางออนไลน์ และออฟไลน์ได้เป็นอย่างดี

โดยปัจจุบันแรบบิท ไลน์ เพย์ มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 9 ล้านคนโดยเติบโตขึ้น 13% จากปีที่ผ่านมา นอกจากบริการนี้ เรายังอยู่บนฐานความแข็งแกร่งของ LINE Family แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทยที่มีจำนวนผู้ใช้งานปัจจุบันสูงถึง 55 ล้านคน

ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทำให้การชำระเงินแบบ Contactless Payment ได้รับความนิยมและมีบทบาทสำคัญ ลูกค้าแรบบิท ไลน์ เพย์ใช้บัตรที่ผูกไว้กับบัญชีซื้อสินค้าและบริการที่ร้านค้าได้มากกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทั้งนี้เราพบว่าบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการสั่งอาหารผ่าน LINE MAN

นายวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางแรบบิท ไลน์ เพย์ เพิ่มความสะดวกสบายในการสมัครบัตรฯ บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์ ผ่านไอคอนบนแอป LINE ด้วยบัตรฯดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความน่ารักสดใสของ LINE FRIENDS character เราหวังว่าบัตรฯนี้จะเป็นที่ชื่นชอบและตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่ และเป็นส่วนสำคัญในการขยายฐานลูกค้าของพันธมิตรทั้งสองฝ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ลูกค้าและผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์” และ “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล แรบบิท ไลน์ เพย์” ดีไซน์ใหม่ ได้ที่ https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Cards/Be1st-Smart-Card/Be1st-Rabbit-LINE-Pay หรือสอบถามบัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0 2645 5555./