ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > กลุ่มบริษัทดาว ชวนกูรูเสวนา “Blue Carbon Conference คาร์บอนทะเล: หนุนธุรกิจสู่ Net Zero

กลุ่มบริษัทดาว ชวนกูรูเสวนา “Blue Carbon Conference คาร์บอนทะเล: หนุนธุรกิจสู่ Net Zero

9 กันยายน 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

Dow & Thailand Mangrove Alliance นำทัพกูรู เผยแนวทาง ‘คาร์บอนทะเล’ หนุนธุรกิจสู่ Net Zero เสริมระบบนิเวศและชุมชน

โครงการ Dow & Thailand Mangrove Alliance โดยกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) และพันธมิตร เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมพูดคุยกับกูรูชั้นนำของไทย ในประเด็นการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง และกลไกคาร์บอนเครดิตที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนบทบาทของชุมชนและภาคเอกชนในการยกระดับการอนุรักษ์เพื่อประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม หนุนการขับเคลื่อนประเทศสู่คาร์บอนเป็นศูนย์ กับงาน “Blue Carbon Conference คาร์บอนทะเล: หนุนธุรกิจสู่ Net Zero เสริมระบบนิเวศและชุมชน” ในวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 9.00 – 17.00 น. ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Zoom โดยมีการบรรยาย 2 ภาษาพร้อมคำแปล (ไทย-อังกฤษ) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ถึงวันที่ 19 กันยายนนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-6624029

…….

เกี่ยวกับ ‘ดาว’

Dow (ดาว) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่าง ๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ มีเป้าหมายที่จะสร้างการเติบโตทางธุรกิจและอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม รวมทั้งการดำเนินงานที่เป็นเลิศด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล Dow มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทด้านวัสดุศาสตร์ (Materials science) ชั้นนำของโลกในด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ด้วยการทำงานที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และให้การยอมรับบุคคลากรที่มีความหลากหลาย กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางวิทยาศาสตร์ของ Dow เน้นตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรมที่สำคัญและมีการเติบโตสูง เช่น อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ การก่อสร้างอาคารและโครงสร้างพื้นฐาน การผลิตเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นต้น ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 104 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 35,700 คน โดยมียอดขายในปี พ.ศ. 2564 ประมาณ 55,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 1.7 ล้านล้านบาท) สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dow.com หรือติดตามทวิตเตอร์ @DowNewsroom

เกี่ยวกับ ‘กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย’

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow Thailand Group) เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 และได้ร่วมกับบริษัท เอสซีจี ก่อตั้งกลุ่มบริษัทร่วมทุนเอสซีจี-ดาว ในปี พ.ศ. 2530 (ในปี 2565 เอสซีจี เคมิคอลส์ ได้รีแบรนด์เป็น เอสซีจีซี) โดยในปัจจุบัน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ประกอบด้วยบริษัทซึ่ง Dow เป็นเจ้าของเพียงผู้เดียว และกลุ่มบริษัทร่วมทุนเอสซีจีซี-ดาว นอกจากนี้ ยังมีบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dow และ โซลเวย์ในประเทศไทย ปัจจุบันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ ดาว ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยมีโรงงานหลายแห่งตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ตลาดหลักของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทยได้แก่ อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง ยานยนต์และการขนส่ง สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้ที่ https://th.dow.com/en-us หรือติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/