ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ธ.กรุงเทพ ผนึก Pictet Group ลุยเวิร์คช้อปผู้บริหาร ยกระดับบริการสร้างความมั่งคั่ง

ธ.กรุงเทพ ผนึก Pictet Group ลุยเวิร์คช้อปผู้บริหาร ยกระดับบริการสร้างความมั่งคั่ง

18 สิงหาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารกรุงเทพ ผนึก Pictet Group ถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ร่วมกัน เสริมเขี้ยวเล็บที่ปรึกษาการลงทุน ยกระดับบริการสร้างความมั่งคั่งเพื่อลูกค้า

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ Pictet Group ลุยหนักตลาด Wealth Management ส่งผู้บริหารทำเวิร์คช้อปร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ หวังยกระดับบริการสร้างความมั่งคั่งให้ลูกค้า เดินหน้าสร้างที่ปรึกษาการลงทุนอย่างมีคุณภาพ วิเคราะห์-แนะนำการลงทุนให้อย่างเฉียบคม พร้อมเป็น “เพื่อนคู่คิด” ช่วยรักษา-ส่งต่อความมั่งคั่งสู่ลูกหลาน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ กับ Pictet Group กลุ่มธุรกิจด้านบริหารความมั่งคั่ง สินทรัพย์และการลงทุนชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ด้วยเป้าหมายการทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับโซลูชันด้านบริการวางแผนจัดการสินทรัพย์ (Wealth Management) ให้แก่ฐานลูกค้าของธนาคาร โดยล่าสุด ผู้บริหารของธนาคารได้เข้าร่วมประชุมหารือและจัดทำเวิร์คช้อปกับผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ของ Pictet Group เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล แนวคิด และรูปแบบการทำงานในเชิงลึก เพื่อนำมาปรับใช้กับบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งของธนาคาร ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

สำหรับความร่วมมือในการเวิร์คช้อปครั้งล่าสุด ทาง Pictet ได้แนะนำกลยุทธ์และแนวคิดการบริหารความมั่งคั่ง ทั้งการจัดสรรสินทรัพย์ของลูกค้า การพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุน รวมถึงการบริหารสินทรัพย์ในรูปแบบการบริหารพอร์ตการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุน (Discretionary Portfolio Management) เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพของการบริการดังกล่าวอันจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าของธนาคาร นอกจากนี้ ยังแนะนำถึงแนวทางการดูแลลูกค้าที่มีความมั่นคงทางการเงินสูง (High Net Worth) โดยได้จัดตั้งทีมงานที่รับผิดชอบดูแลงานต่าง ๆ เช่น Investment Solution, Family Solution, Frontline รวมถึง Branding & Marketing

นายชาติศิริ กล่าวอีกว่า การถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ของธนาคารและ Pictet จะช่วยให้เกิดการพัฒนาและยกระดับการบริการด้านธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของธนาคารให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ทั้งในมิติการให้บริการลูกค้า เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนจัดสินทรัพย์การลงทุน จัดพอร์ตการลงทุน วิเคราะห์การลงทุน และกลยุทธ์การลงทุนจาก CIO Office อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่การแนะนำการลงทุนอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

ในปีที่ผ่านมาธนาคารและ Pictet Group ได้ประสานงานและจัดส่งเจ้าหน้าที่ด้านบริหารความมั่งคั่งหารือร่วมกันเกี่ยวกับรูปแบบการทำงาน โดยทาง Pictet Group ได้ร่วมกันออกแบบและฝึกอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านการเงินและการลงทุนที่เหมาะสมแก่การลงทุนเป็นพอร์ตการลงทุนหลักในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก ทั้งแบบเน้นการลงทุนตามเทรนระยะยาว (Thematic) เช่น Bualuang Sustainable Investing Portfolio หรือ Global Multi-Asset เช่น BCAP Global Multi-Asset Fund (BGMA) หรือผ่าน BCAP Private Fund ที่มีผู้จัดการกองทุนช่วยดูแลการลงทุนในกองทุน Pictet Monte Rosa Private Equity Fund of Funds.

“ภายใต้ความร่วมมือในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Pictet Group ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจด้านการบริหารความมั่งคั่งมายาวนานกว่าสองศตวรรษ เราได้ประสานความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ ร่วมกันดังที่ได้ทยอยเปิดให้ลงทุนมาอย่างต่อเนื่องแล้ว การสนับสนุนด้านพัฒนาบุคลากรและถ่ายทอดแนวคิด ความรู้ และเทคนิคด้านการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญมาก และตั้งใจจะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเสริมศักยภาพของทีมงาน โดยเฉพาะที่ปรึกษาด้านการลงทุน ให้สามารถเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุนที่เหมาะสม สอดคล้องกับเป้าหมายการลงทุนและระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ บุคลากรที่มีคุณภาพ เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ธนาคารกรุงเทพ เป็นเสมือน “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมให้คำแนะนำด้านการลงทุนที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าได้เสมอ สามารถรักษาและส่งต่อความมั่งคั่งไปสู่รุ่นลูกรุ่นหลานได้ต่อไป” นายชาติศิริ กล่าว