ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > กลุ่มธุรกิจ TCP ลุยตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ ส่งแมนซั่ม – ไฮ่! X DHC สู้ศึกครึ่งปีหลัง

กลุ่มธุรกิจ TCP ลุยตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ ส่งแมนซั่ม – ไฮ่! X DHC สู้ศึกครึ่งปีหลัง

19 กรกฎาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP

กลุ่มธุรกิจ TCP ลุยตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ส่งแมนซั่ม และ ไฮ่! X DHC สู้ศึกครึ่งปีหลัง ดันเป้าหมายเติบโต 90,000 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปี

กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ ไฮ่! เพียวริคุ ซันสแนค และวอริเออร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มของประเทศไทย เดินหน้าสร้างความเติบโตตลาดเครื่องดื่มกลุ่มฟังก์ชันนัลดริงค์ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์ แมนซั่ม และไฮ่! x DHC ตลอดครึ่งปี พ.ศ. 2565 เพื่อตอบสนองเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพในทุกๆ ช่วงเวลา สอดคล้องกับเป้าหมายใหม่ในการปลุกพลังแบรนด์สินค้าด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มั่นใจช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง ด้วยยอดขาย 90,000 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปี

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะที่เป็น House of Great Brands นำเสนอเครื่องดื่มที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภค สำหรับเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงค์เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญที่จะผลักดันการเติบโตของเราในประเทศไทยถือเป็นเซ็กเม้นท์ที่มีการเติบโตสูงถึง +30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากยังสามารถดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและมองหาเครื่องดื่มใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน”

กลุ่มธุรกิจ TCP จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรุกตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ และสร้างความตื่นเต้นใหม่ ๆ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวอีกมากมายในช่วงครึ่งปีหลัง ตามกลยุทธ์ ‘ปลุกพลังแบรนด์สินค้า’ (Fulfilling) โดยมีผลิตภัณฑ์หลักๆ ดังนี้

  • แมนซั่ม เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงค์ ที่ครองความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มสำหรับผู้ชายมากว่า 10 ปี ด้วยการสนับสนุนทุกความแมนของผู้ชายทุกสไตล์ ชูโพสิชั่นนิ่งใหม่สร้างGentlemen generation หรือสุภาพบุรุษยุคใหม่ ที่ใส่ใจสุขภาพ ดูดีและรักษ์โลก ประเดิมด้วย บรรจุภัณฑ์และฉลากใหม่ด้วยภาพลักษณ์ทันสมัย ใช้อักษรตัว M สื่อถึง Mansome ความเป็นสุภาพบุรุษยุคใหม่ (แมนในแบบฉบับของตัวเอง) รวมถึงฉลากที่สื่อถึงคุณประโยชน์ชัดเจนมากขึ้น
    • -บรรจุภัณฑ์ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทั้งขวด PET และกระป๋องอะลูมิเนียม แมนซั่มนับเป็นแบรนด์แรกในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่เริ่มต้นใช้บรรจุภัณฑ์ยั่งยืนสอดคล้องกับกลยุทธ์ ‘ปลุกพลัง ห่วงใยสิ่งแวดล้อม’ (Caring)
      -จับกระแสใช้นักดนตรีวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงคือ นรากร อิสระวรางกูร (พอร์ส) และรัชชานนท์ วรกิจไพบูลย์ (มังกร) 2 หนุ่มมาแรงแห่งยุคจากวง Yes Indeed Band มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
      -จัดที่ปรึกษาวัยรุ่นที่จะให้คำแนะนำต่างๆ เพื่อเพิ่มทัศนคติเชิงบวก ความดูดี และความมั่นใจ ให้ชีวิตดีขึ้นไปกับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ในรายการ ‘อย่าหาว่าน้าสอน’ ติดตามได้ช่อง NANAKE555
      -เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแมนซั่มในเดือนกันยายน

  • แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ น้ำดื่มผสมวิตามิน ตัวช่วยในการดูแลสุขภาพสำหรับผู้ชายวัยทำงาน อัดแน่นเต็มขวดด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ปราศจากน้ำตาลและแคลอรี
    • -คงกลยุทธ์ Home-stocking เครื่องดื่มติดตู้เย็นประจำบ้านที่ดื่มได้ทุกวันสุขภาพดีทุกวัน
      -เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมระดับพรีเมียมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านอีก 2 ผลิตภัณฑ์ในปีนี้
      -ทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชาย GQ ส่งเสริมความดูดีอย่างเป็นตัวคุณเอง
  • ไฮ่! x DHC เครื่องดื่มวิตามินซีพรีเมียม คุณภาพดีจาก DHC แบรนด์อาหารเสริมยอดขายอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับทุก ๆ วัน
    • -เติบโตเป็นอันดับ 2 ของตลาด จากพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่ต้องการเครื่องดื่มวิตามินที่มีคุณภาพและประโยชน์เพื่อการดูแลสุขภาพอย่างแท้จริงซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการก้าวเป็นผู้นำเครื่องดื่มดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค
      -เลือกใช้พรีเซนเตอร์ผู้รู้จริงเรื่องญี่ปุ่น เรียวตะ โอมิ หนุ่มญี่ปุ่นหน้าใสมาตอกย้ำความเป็นญี่ปุ่น
      -เปิดตัวเครื่องดื่มวิตามินพรีเมียม คุณภาพดี 2 สูตรใหม่ในเดือนกันยายนนี้

    “นอกจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแมนซั่มและไฮ่! X DHC แล้ว กลุ่มธุรกิจ TCP ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกมากมาย
    ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงานและเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงค์ เพื่อที่ผลิตภัณฑ์ของเราจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และเสริมทัพให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในพอร์ตโฟลิโอ House of Great Brands ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะช่วยขับเคลื่อนรายได้ของบริษัทให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้คือ 90,000 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปี” นางประไพภักตร์ กล่าว

    ……

    เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจ TCP

    กลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วยบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าของกลุ่มธุรกิจ บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด เป็นเจ้าของและบริหารจัดการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติสำหรับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ บริษัท เดอเบล จำกัด ดูแลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ และบริษัท ไฮ-เกียร์ จำกัด เชี่ยวชาญด้านกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยทีมงานมืออาชีพ ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจ TCP มีพนักงานกว่า 5,000 คน ในประเทศไทยและทั่วโลก

    ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของ กลุ่มธุรกิจ TCP ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยและทั่วโลก ประกอบด้วย 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์รวม 9 แบรนด์ คือ กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน คือ กระทิงแดง เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริ้งก์ คือ แมนซั่ม แมนซั่ม วิตามิน วอเตอร์ ไฮ่! กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวัน คือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม

    กลุ่มธุรกิจ TCP ดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืน “TCP Sustainability” ซึ่งประกอบด้วย 3 เสาหลัก คือ “Integrity”, “Quality” และ “Harmony” พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโครงการด้านความยั่งยืนและสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ