ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > POW ผนึก BIGBLUE บุกตลาดลาว ส่งผลิตภัณฑ์สมุนไพรพลูคาวลุยตลาด

POW ผนึก BIGBLUE บุกตลาดลาว ส่งผลิตภัณฑ์สมุนไพรพลูคาวลุยตลาด

11 กรกฎาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

POW ผนึก BIGBLUE รุกตลาดสปป.ลาว ส่งผลิตภันฑ์สมุนไพรพลูคาว ทั้งน้ำสมุนไพรพลูคาว, พาวเดอร์ล่า,พาว เฮอร์เบิล แคปซูล และเม้าท์สเปรย์ ขยายฐานธุรกิจ ชูจุดแข็ง BIGBLUE สื่อประชาสัมพันธ์ครบวงจรทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ครอบคลุมพื้นที่ในสปป.ลาว หนุนเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมาย มั่นใจการร่วมมือครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งการเติบโตของธุรกิจ

นายอธิชาติ ชุมนานนท์ ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด (BigBlue Agency Laos) ในการขยายฐานธุรกิจสมุนไพรพลูคาว เพื่อเดินหน้ารุกตลาดเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ด้วยการเป็นพันธมิตรด้านการทำตลาดผ่านช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ของ ทางบริษัท BIGBLUE ซึ่งผู้นำธุรกิจการให้บริการสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ อันดับต้นๆ ในสปป.ลาว โดยในความร่วมมือครั้งนี้ พาว มิราเคิล ได้นำผลิตภัณฑ์สมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น ทั้งพาวเดอร์ล่า รูปแบบซอง,พาว เฮอร์เบิล แคปซูล และเมาท์สเปรย์ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรพลูคาว โพรพอลิส เปปเปอร์มินต์และสเปียร์มินท์ มีเควอซิติน ช่วยต้านเชื้อไวรัส ลดปัญหาในช่องปาก ลมหายใจสดชื่น มาวางจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่ สปป.ลาว ได้มีทางเลือกในการนำผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพดีมาใช้เพื่อสุขภาพ โดยจะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ และตอกย้ำถึงประโยชน์ต่างๆ ของสมุนไพรพลูคาวผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ของ BIGBLUE ที่มีอยู่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในสปป.ลาว

“การที่เราร่วมมือกับ BIGBLUE ในครั้งนี้มั่นใจว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ นอกจากจะครอบคลุมพื้นที่ และสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายแล้ว เชื่อว่าจะสามารถช่วยกระจายการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านของการวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณประโยชน์ต่างๆ ของสมุนไพรพลูคาว โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัททำได้เริ่มศึกษาวิจัยและพัฒนาเจาะลึกตั้งแต่วิเคราะห์คุณค่าทางโภชนาการ และฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระมาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ได้รับรางวัลนวัตกรรมไทยเจ้าแรกที่ได้ 2 อนุสิทธิบัตรและ 4 งานวิจัยร่วมกับบริษัทผู้ผลิตมาตรฐานสากล และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจให้กับกลุ่มผู้บริโภคของ สปป.ลาว” นายอธิชาติ กล่าว

ทั้งนี้จากเทรนด์การดูแล รักษาสุขภาพที่มาแรง ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพยังมีศักยภาพการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ และ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพโดยเฉพาะสมุนไพรพลูคาว เป็นพืชสมุนไพรที่ดี และมีประโยชน์ อีกทั้งยังการันตีด้วยงานวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัท ในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ออกมาตอบโจทย์แนวทางการดูแลรักษาสุขภาพของผู้บริโภคเป็นอย่างดี

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดจากนี้ไป บริษัทจะให้ความสำคัญในการขยายฐานธุรกิจไปกลุ่มประเทศ CLMV ในลักษณะของการเป็นพันธมิตรร่วมกัน ช่วยส่งเสริมการขายผ่านช่องทางต่างๆ เน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ เพื่อเป็นการเจาะกลุ่มผู้บริโภค โดยในการร่วมเป็นพันธมิตรร่วมกับ BIGBLUE ครั้งนี้ก็ถือเป็นการนำร่องครั้งแรกที่ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศ อย่าง สสป. ลาว ที่เชื่อว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ รวมถึงการได้พันธมิตรที่ดีที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการตลาด

ด้านนายสันทะลักษณ์ จ่าสาร ประธาน บริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด (BigBlue Agency Laos) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์อันดับต้นๆ ในสปป.ลาวและมีสื่อออนไลน์ของตัวเอง เช่น InsideLaos ปัจจุบันมีผู้ติดตามจำนวน 2 แสนกว่าคน สำหรับสื่อโฆษณากลางแจ้งของบริษัทตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญและเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ครอบคลุมในนครหลวงเวียงจันทน์ เช่น บริเวณหน้าตลาดเช้า ช้อปปิ้งมอลล์, บริเวณสี่แยกไฟแดงธนาคาร ICBC, บริเวณหน้าทางเข้าสถานีรถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน นอกจากนี้ยังอยู่ในบริเวณจุดแขวงสะหวันเขต, จุดวงเวียนไดโนเสาร์, แขวงหลวงพระบาง และแขวงคำม่วน อีกด้วย

“บริษัท BigBlue Agency Laos ดำเนินธุรกิจ มา 16 ปีและเป็นผู้นำการให้บริการทางด้านสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจรอันดับต้นๆของประเทศ และเป็นผู้ให้บริการป้ายโฆษณาตามจุดสำคัญทั่วสปป.ลาว บริษัทได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าสำคัญเช่น SCG, ไฮเนเก้น, ธนาคารพัฒนาลาว, ปตท.ลาว และปัจจุบันยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน” นายสันทะลักษณ์ กล่าว

ขณะที่ ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท หลักทรัพย์เอพีเอ็มลาว จำกัด (APMLAO) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด (BigBlue Agency Laos) กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ของ บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด และบริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งยอดขายและรายได้ให้เติบโตในอนาคต เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีจุดแข็งที่จะเสริมสร้างเกื้อหนุนกันและกัน