ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ‘ตราเพชร’ รุกขยายลูกค้า SME นำ DIAMOND Cafe ร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2022

‘ตราเพชร’ รุกขยายลูกค้า SME นำ DIAMOND Cafe ร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2022

15 กรกฎาคม 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.พิชญานันท์ ล้อวรลักษณ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ รุกขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่ม SME รับจังหวะเศรษฐกิจฟื้นและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคดีขึ้น นำผลิตภัณฑ์ “DIAMOND Cafe” ร่วมออกบูธในงาน Thailand Coffee Fest 2022 รับก่อสร้างพร้อมตกแต่งร้านกาแฟที่มีฟังก์ชันใช้งานครบครัน ด้วยงบเริ่มต้น 3.99 แสนบาท ช่วยคุมต้นทุนเบ็ดเสร็จและประหยัดเวลาก่อสร้างให้แก่ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นทำธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจร้านกาแฟ

ดร.พิชญานันท์ ล้อวรลักษณ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นหลังภาครัฐผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ส่งผลต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคดีขึ้นและเป็นโอกาสของผู้ประกอบการ SME ที่ลงทุนเริ่มต้นทำธุรกิจขนาดเล็กโดยใช้เงินลงทุนไม่มาก โดยร้านกาแฟเป็นธุรกิจที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในธุรกิจดังกล่าวมีผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการร้าน การเลือกวัตถุดิบและเครื่องชงกาแฟ แต่ยังขาดผู้ให้บริการรับก่อสร้างร้านกาแฟที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานที่เชื่อถือได้เข้ามาช่วยบริหารจัดการด้านค่าใช้จ่ายงานก่อสร้างร้าน

ทั้งนี้ ‘ตราเพชร’ จึงนำคอนเซ็ปต์ “สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง” ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายทั้งวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่ง อาทิ สินค้ากลุ่มหลังคา, กลุ่มไม้สังเคราะห์ ฯลฯ สามารถตอบสนองการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง มาต่อยอดสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ DIAMOND Cafe เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ลงทุนทำธุรกิจร้านกาแฟ โดยได้เข้าร่วมออกบูธในงาน ‘Thailand Coffee Fest 2022: The Future ออกแบบอนาคตกาแฟไทย’ ที่บูท M2 ฮอล์ 5-7 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 14-17 กรกฎาคม 2565 เพื่อนำแพ็คเกจงานก่อสร้างและรูปแบบร้าน DIAMOND Cafe สำหรับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดร้านแบบ Stand alone เริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟที่ต้องการคุมภาระค่าใช้จ่ายด้านงบประมาณและระยะเวลาก่อสร้าง โดยการออกแบบร้านที่ใช้วัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ทั้งหลัง ที่มีความหลากหลายของสินค้าและคำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานพร้อมตกแต่งภายใน พร้อมให้ผู้ประกอบการเริ่มทำธุรกิจร้านกาแฟ ในราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 3.99 แสนบาท สำหรับโมเดลไซส์ ECO ขนาด 12 ตารางเมตร ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 30 วัน โมเดลไซส์ S ขนาด 16 ตารางเมตร ราคา 4.39 แสนบาท และ โมเดลไซส์ M ขนาด 20 ตารางเมตร ราคา 4.99 แสนบาท

บริษัทฯ มั่นใจว่าการออกบูธในงานนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจร้านกาแฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ DIAMOND Cafe เข้าไปช่วยเติมเต็มห่วงโซ่ในธุรกิจร้านกาแฟให้มีครบวงจร ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการก่อสร้างให้แก่ผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่จะได้แนะนำสินค้าวัสดุก่อสร้างจาก ‘ตราเพชร’ เช่น กระเบื้องหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดตกแต่ง สำหรับการก่อสร้างและตกแต่งร้านค้าแก่ผู้ประกอบการในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ผ่านตัวอย่างการติดตั้งและการใช้งานภายในบูธอีกด้วย