ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > CPF เปิดตัว “ชมรมพนักงาน” ยกระดับ Wellbeing สร้างความผูกพันในองค์กร

CPF เปิดตัว “ชมรมพนักงาน” ยกระดับ Wellbeing สร้างความผูกพันในองค์กร

26 มิถุนายน 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และเมย์ รัชนก

CPF เปิดตัว “ชมรมพนักงาน” ยกระดับ Wellbeing สร้างความผูกพันในองค์กร ประเดิมศึกลูกขนไก่คู่หยุดโลก เมย์ รัชนก – CEO ประสิทธิ์

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดตัว “ชมรมพนักงานซีพีเอฟ : CPF Club” จำนวน 16 ชมรม เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารและพนักงานทั้งองค์กร ยกระดับ Wellbeing ตามความสนใจของพนักงาน ประเดิมฉลองเปิดตัวสุดคึกคัก โดย ชมรมแบดมินตัน ศึกคู่หยุดโลก!! ระหว่าง นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กับ เมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 8 ของโลก เรียกเสียงเชียร์สนั่นคอร์ท พร้อมทั้งคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม ในงานนี้มี 2 นักกีฬาดาวรุ่ง ทั้ง วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ จิว-ภัทรสุดา ไชยวรรณ ร่วมด้วย

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า การก่อตั้งชมรมพนักงานซีพีเอฟ ถือเป็นกลไกธรรมชาติที่ช่วยขัดเกลาการยอมรับความหลากหลายทางความคิด และมาร่วมกันสร้างประโยชน์เพื่อส่วนรวม พนักงานยังได้พัฒนาทักษะใหม่ๆ ในด้านต่างๆ จากการเข้าร่วมชมรมที่สนใจ บริษัทฯ ตั้งใจสนับสนุนสิ่งที่เป็นความสุขของพนักงาน เพราะอยากมอบคุณค่าให้มากกว่าชีวิตทำงาน สร้างความผูกพันและเติบโตกับองค์กรไปพร้อมๆ กัน เพื่อช่วยกันคิดดี ทำดีร่วมกัน ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสังคมการทำงานที่ดีอย่างยั่งยืน

“บริษัทฯ เชิญชวนเพื่อนพนักงานสมัครเข้าร่วมชมรมได้หลากหลายตามความสนใจ เพื่อสร้างความสุข ปลูกฝังความรัก ความสามัคคี และความผูกพันในองค์กร ตลอดจนเป็นพื้นที่สำหรับกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารระดับสูงกับพนักงานทุกระดับ ภายใต้แนวคิดส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน สร้างสมดุลในการใช้ชีวิต และยกระดับ Wellbeing ให้ดียิ่งขึ้น” นายประสิทธิ์กล่าว

สำหรับ รูปแบบของชมรม มุ่งเน้นส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพดี ทั้ง 4 มิติ ได้แก่ สุขภาวะทางกาย (Physical Wellbeing) สุขภาวะทางจิต (Mental Wellbeing) สุขภาวะทางสังคม (Social Wellbeing) สุขภาวะทางปัญญา (Intellectual Well-being) ทั้งกิจกรรมกีฬา ท่องเที่ยว ดนตรี บันเทิง การทำอาหาร การลงทุน เทคโนโลยี และการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม

ชมรมพนักงานซีพีเอฟ มีทั้งหมด 16 ชมรม ได้แก่ แบดมินตัน, ฟุตบอล, หมากล้อม, ท่องเที่ยวจิตอาสา, บำเพ็ญประโยชน์, ครอบครัวอบอุ่น, ทำอาหาร, ชิมอาหาร, การออมและการลงทุน, ดนตรี, คนรักสัตว์เลี้ยง, CPF Photo Club, Coding & Robotics Club, CPF Running Club, CPF Cycle Club และ LGBT โดยแต่ละชมรมจะมีผู้บริหารระดับสูงเป็นสปอนเซอร์ และพนักงานสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกของชมรมต่างๆ ผ่านช่องทางสื่อสารภายใน ในระบบ CPF Family ในช่วงเริ่มเปิดตัวชมรม มีพนักงานให้ความสนใจร่วมสมาชิกชมรมต่างๆ แล้ว มากกว่า 3,000 คน