ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ รวมพลังทำดี สนับสนุนโครงการปลูกป่า-ปลูกธรรม

ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ รวมพลังทำดี สนับสนุนโครงการปลูกป่า-ปลูกธรรม

6 มิถุนายน 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) นำคณะจิตอาสา จิตสาธารณะ และศิษยานุศิษย์ ปลูกต้นไม้มงคล และร่วมกันปลูกต้นยางนาจำนวน 1,000 ต้น ภายใต้โครงการ “ปลูกป่า-ปลูกธรรม” ณ สุชาดาสิกขาลัย คลอง 14 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ทั้งนี้ภายในงานชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ พนักงานเซเว่นฯ ร่วมเสริมกำลังกว่า 50 คน เพื่อสนับสนุนโครงการปลูกป่า-ปลูกธรรม สืบสานปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” รวมพลังทำดีเพื่อสังคม โดยลงพื้นที่ปลูกต้นไม้มงคลและต้นยางนา ร่วมกับศิษยานุศิษย์ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ตอกย้ำถึงนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (7 Go Green)

ศิริกาญจณ์ พาลึก จิตสาธารณะ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กล่าวด้วยความภูมิใจว่า ดีใจที่ได้มาร่วมกันปลูกป่าในวันนี้ จากที่ได้ฟัง ท่านว.วชิรเมธี กล่าวเปิดโครงการ “โพธิญาณ ผลิบาน ใต้โพธิพฤกษ์” ว่าการปลูกสวน ปลูกป่า ปลูกต้นไม้ ถือเป็นบุญที่เกิดจากการสร้างสภาพแวดล้อมให้เกิดความสดชื่นและรื่นรมย์ เป็นบุญที่มีอานิสงค์ยิ่งใหญ่ และเป็นบุญที่จำเป็นที่สุดในยุคนี้ ทำให้รู้สึกอิ่มเอมใจ และขอบคุณซีพี ออลล์ ที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้

ด้านสุรีย์รัตน์ โสภา อีกหนึ่งตัวเเทนจิตสาธารณะ บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวเสริมว่า ดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการปลูกป่า-ปลูกธรรมในครั้งนี้ เพราะอย่างที่ทุกคนทราบดีคือตอนนี้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมค่อนข้างมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิต สิ่งที่เห็นได้ชัดคืออุณหภูมิที่สูงขึ้น การที่เราได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมกันในวันนี้ถือเป็นการลงมือทำความดี เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมในอนาคต อีกทั้งพื้นที่สุชาดาสิกขาลัย คลอง 14 นี้ อยู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียงที่ตนดูแลบริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พื้นที่ BN ยิ่งทำให้รู้สึกว่าตนสามารถสร้างประโยชน์ และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกับชุมชนในการทำสิ่งดีๆ

สำหรับชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ ขับเคลื่อนโครงการตามปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” วางเป้าทำหน้าที่ประสานงานการให้ความช่วยเหลือ ในด้านอาสาสมัครและการทำกิจกรรมการให้ความช่วยเหลือต่างๆ เพื่อเป็นการตอบแทนชุมชน สังคม ในมิติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง