ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ห้างวอลมาร์ต มอบรางวัลคู่ค้าความยั่งยืน “CP Foods” สหรัฐอเมริกา

ห้างวอลมาร์ต มอบรางวัลคู่ค้าความยั่งยืน “CP Foods” สหรัฐอเมริกา

14 เมษายน 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

CP Foods Products, Inc. สหรัฐอเมริกา โดยมีนางวินนี่ เฉิน ผู้บริหารระดับสูง เป็นตัวแทนบริษัทฯ รับโล่ประกาศเกียรติคุณคู่ค้าที่ขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน หรือ Merchandising Impact Award of Sustainability Awards ในงาน the Walmart Annual Supplier Growth Forum 2022 จัดโดยบริษัท “วอลมาร์ต” (Walmart) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ในฐานะ CP Foods Products เป็นคู่ค้าที่ส่งมอบสินค้าผลิตภัณฑ์กุ้งที่มาจากกระบวนการผลิตที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมทั้งใช้บรรจุภัณฑ์เป็นพลาสติกรีไซเคิล วอลมาร์ตจัดมอบรางวัลเพื่อยกย่องคู่ค้าธุรกิจ ที่ผลิตและส่งมอบสินค้าให้ Walmart รวมกว่า 2,000,000 ชนิดสินค้าที่เข้าร่วมประกวด

รางวัลด้านความยั่งยืน เป็นผลจากความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความยั่งยืน ในฐานะผู้นำธุรกิจอุตสาหกรรมเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ที่มีการส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับผลิตภัณฑ์กุ้งของบริษัท โดยมีการเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ของสินค้ากุ้งเป็นพลาสติกรีไซเคิล นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์กุ้ง ของบริษัทฯ ได้รับรองมาตรฐานระดับโลก Best Aquaculture Practices เป็นมาตรฐานความยั่งยืนสำหรับอาหารทะเล ในระดับ 4 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของมาตรฐาน แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์กุ้งของซีพีเอฟ มาจากกระบวนการผลิตที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่คุณค่า ตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์น้ำที่ใช้วัตถุดิบที่มาจากแหล่งที่รับผิดชอบ การเพาะเลี้ยงลูกกุ้ง ฟาร์มกุ้ง ไปจนถึงขั้นตอนการแปรรูป

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดในฟาร์มและโรงงานในห่วงโซ่การผลิตอาหารอย่างต่อเนื่อง อาทิ พลังงานชีวมวล พลังงานชีวภาพ (ไบโอแก๊ส) พลังงานแสงอาทิตย์ ควบคู่กับการประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายและกลยุทธ์ความยั่งยืนใหม่ CPF 2030 Sustainability in Action ตลอดจนสนับสนุนโครงการ Project Gigaton Walmart เพื่อร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนกิจกรรมด้านความยั่งยืนต่างๆของวอลมาร์ต (Walmart)ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้ส่งมอบอาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย ในราคาที่เข้าถึงได้ ให้กับลูกค้าอีกด้วย