ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > เปิดประสบการณ์ Virtual รองรับสายมู ทีเส็บ สนับสนุน
ย่านราชประสงค์ไหว้ 8 เทพผ่านออนไลน์

เปิดประสบการณ์ Virtual รองรับสายมู ทีเส็บ สนับสนุน
ย่านราชประสงค์ไหว้ 8 เทพผ่านออนไลน์

23 กุมภาพันธ์ 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บ เห็นถึงศักยภาพและเป็นโอกาสของประเทศไทยในการแข่งขันกับเมืองเทศกาลทั่วโลก เพราะประเทศไทยมีศักยภาพเพียงพอ ล่าสุดได้ผลักดันพื้นที่ต้นแบบอย่าง “ย่านราชประสงค์” ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เรื่องราวความน่าสนใจ โดยเฉพาะการผสมผสานความเป็นย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจกับย่านที่เป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนเดินทางจากทั่วโลกมาสักการะองค์เทพฮินดูทั้ง 8 สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าย่านราชประสงค์ไปสู่การสร้างมรดกทางเศรษฐกิจใหม่ให้กับพื้นที่นี้

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้การท่องเที่ยวในย่านเกิดข้อจำกัด การเดินทางมาสักการะหรือการบูชาองค์เทพต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องมีการสร้างเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการมาย่านราชประสงค์ ให้เกิดการรับรู้ว่าย่านยังคงมีความเคลื่อนไหว กำจัดอุปสรรคด้านการเดินทางมาสักการะ และเปิดมิติใหม่ของย่านราชประสงค์ด้วยเทคโนโลยี Virtual หรือเทคโนโลยีเสมือน ซึ่งทีเส็บ ได้มีการส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี (Start up) นั่นคือบริษัท โปร-ทอยส์ จำกัด เข้ามาร่วมดำเนินการ ยกระดับงานเทศกาลด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ผ่านโครงการ MICE Winnovation

สำหรับความโดดเด่นของเทคโนโลยี Virtual นี้ ผู้ใช้สามารถใช้งานแบบออนไลน์ในการศึกษาประวัติองค์เทพที่ประทับแต่ละสถานที่ ด้วย PRAY TOOLS ทั้งข้อมูลองค์เทพ และประวัติความเป็นมา และบทสวดบูชาของแต่ละองค์เทพพร้อมกราฟฟิกโชว์องค์เทพแบบ 3 มิติ เชื่อมโยงผู้ศรัทธาทั่วโลกให้เสมือนได้เห็นองค์เทพจริง ที่สำคัญเพิ่มความน่าสนใจผ่านเทคนิค PHOTO AR ถ่ายทอดภาพสถานที่ในแบบ 360 องศา ที่เปิดให้ใครก็สามารถถ่ายภาพ Selfie กับองค์เทพ เสมือนอยู่ ณ สถานที่นั้นในรูปแบบภาพสวยคมชัดพร้อมแชร์ผ่าน Facebook และ instagram ได้ทันที ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน VR360 กว่าแสนราย และเข้าผ่านทางเวปแล้วกว่า 2 ล้าน เพจวิว ได้ที่ www.bkkdowntown.com/shrines-festival/

#MICEinThailand #TCEB