ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > เอสจี แคปปิตอล ลุยสินเชื่อ “รถทำเงิน” ปั้นพอร์ต B2B ตั้งเป้าปีนี้ 5,500 ลบ.

เอสจี แคปปิตอล ลุยสินเชื่อ “รถทำเงิน” ปั้นพอร์ต B2B ตั้งเป้าปีนี้ 5,500 ลบ.

28 กุมภาพันธ์ 2022


ข่าวประชาสัมพันธ์

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ในกลุ่ม SINGER ชูผลิตภัณฑ์สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ “รถทำเงิน” เน้นจับกลุ่มลูกค้าองค์กร ครอบคลุมธุรกิจขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก พร้อมรับรีไฟแนนซ์ลดอัตราดอกเบี้ย อนุมัติเร็ว โอนไว ให้วงเงินสูงสุดถึง 30 ล้านบาท เลือกผ่อนขั้นต่ำ 12 เดือน และสูงสุดถึง 60 เดือน รูปแบบไม่โอนเล่มทะเบียน มุ่งเพิ่มโอกาสทางการเงิน และเพิ่มสภาพคล่องแก่เจ้าของธุรกิจ ให้ดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมายได้ รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มลูกค้าบุคคลด้วยสินเชื่อสวัสดิการพนักงานให้กับองค์กรต่าง ๆ ปี 2565 นี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 5,500 ล้านบาท เติบโต 40% จากพอร์ตสิ้นปี 2564 ปูทางขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งสินเชื่อ “รถทำเงิน” โดยเฉพาะรถบรรทุก และรถเพื่อการพาณิชย์เพื่อ SME ด้วยทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษา และให้บริการทั่วประเทศ มากกว่า 300 คน

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” สินเชื่อเช่าซื้อเพื่อผลิตภัณฑ์ “ซิงเกอร์” และสินเชื่ออื่น ๆ เปิดเผยว่า ตลาดสินเชื่อ “รถทำเงิน” ในปีนี้ยังมีโอกาสขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และมีความผันผวนทั่วโลกในปัจจุบัน จากผลกระทบสะสมจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องเผชิญปัญหาขาดเงินหมุนเวียนและสภาพคล่องทางการเงินสำหรับดำเนินธุรกิจ สอดคล้องกับตัวเลขจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่าช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 พบมียอดบริษัทจดทะเบียนเลิกกิจการกว่า 3,090 ราย ในขณะที่อีกหลายองค์กรยังต้องประคองธุรกิจไว้โดยการนำทรัพย์สินที่มีแลกเป็นเงินหมุนเวียนเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจเดินหน้าให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปให้ได้ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงธุรกิจขนาดเล็ก (SME) ซึ่งถือเป็นระบบเส้นเลือดฝอยที่สำคัญของระบบเศรษฐกิจประเทศไทย สินเชื่อจำนำทะเบียนรถกลายเป็นหนึ่งทางเลือกของกลุ่มธุรกิจ และบุคคลทั่วไป โดยสามารถนำเงินมาเสริมสภาพคล่อง ขณะเดียวกันก็ยังมีรถมาใช้ดำเนินธุรกิจ และใช้ในชีวิตประจำวันได้

อย่างไรก็ดี เอสจี แคปปิตอล เปิดให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถขนาด 4 -18 ล้อ ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ด้วยจุดเด่นด้านช่องทางการนำเสนอบริการที่เหนือกว่า ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ และกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ (B2B) ครอบคลุมทั้งองค์กรธุรกิจ รวมทั้ง SME ขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยบริษัทฯ มีแผนยกระดับบริการดังกล่าวสู่รูปแบบ Omni Channel เพื่อความสามารถในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าที่หลากหลายช่องทาง ด้วยการเชื่อมโยงช่องทางออนไลน์เข้ากับพนักงานขายให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างประสบการณ์และบริการที่ดีให้กับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ สามารถทำหน้าที่เสนอสินเชื่อพร้อมให้บริการทันที ด้วยขั้นตอนการขอสินเชื่อที่อนุมัติเร็ว โอนไว ให้วงเงินสูงสุดถึง 30 ล้านบาท โดยเลือกผ่อนได้นาน 12 – 60 เดือน ในรูปแบบไม่โอนเล่มทะเบียน ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิต และเพิ่มสภาพคล่องให้แก่เจ้าของธุรกิจ ในการดำเนินธุรกิจให้บรรลุตามเป้าหมาย โดยมุ่งเจาะกลุ่มองค์กรธุรกิจ อาทิ เจ้าของกิจการขนส่ง รับเหมาก่อสร้าง ที่ใช้รถบรรทุกในการดำเนินกิจการ นอกจากนี้ ยังจับกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไปที่เป็นเจ้าของรถยนต์โดยถือครองเล่มทะเบียนรถยนต์ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่กำลังผ่อนรถยนต์ และต้องการรีไฟแนนซ์ เพื่อลดดอกเบี้ย ลดจำนวนค่างวดผ่อนชำระเดิม หรือต้องการเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายลดปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสินเชื่อ โดยมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษา และให้บริการทั่วประเทศ มากกว่า 300 คน

ทั้งนี้ เอสจี แคปปิตอล ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ “รถทำเงิน” ปี 2565 ไว้ที่ 5,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 40% ที่มียอดปล่อยสินเชื่อ 3,963 ล้านบาท และยังตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถทำเงินในตลาด B2B โดยเน้นที่รถบรรทุกเป็นสำคัญ ภายในปี 2569 เนื่องด้วยสินเชื่อ “รถทำเงิน” เป็นหนึ่งนวัตกรรมในตลาดรีไฟแนนซ์ยานยนต์ที่เสริมศักยภาพของบริษัท และสามารถตอบโจทย์ความต้องการ พร้อมลดปัญหาขาดสภาพคล่องทางเงินให้หลายครอบครัว และหลาย ๆ ธุรกิจได้ในหลากหลายมิติและทุกสถานการณ์ ควบคู่กับการเข้าถึงบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมนำเสนอบริการด้านสินเชื่อและเพื่อการเข้าถึงที่เหนือระดับ ขานรับรูปแบบการใช้ชีวิตยุคดิจิทัล

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ “รถทำเงิน”: www.sgcapital.co.th ติดต่อสอบถามโทร. 02 234 7171

เกี่ยวกับ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” สินเชื่อเช่าซื้อเพื่อผลิตภัณฑ์ “ซิงเกอร์” และสินเชื่ออื่น ๆ ล่าสุดมีบริการผ่อนทองทางไลน์ภายใต้แบรนด์ “CLICK2GOLD” ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นผู้นำความยั่งยืนทางการเงิน โดยให้บริการสินเชื่อในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจของประเทศไทยให้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อรถบรรทุกภายในปี 2569 เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีฟลีตรถสามารถใช้ฟลีตรถต่อยอดทางธุรกิจ แปลงรถให้เป็นเงินได้ ในขณะยังสามารถมีรถใช้ประกอบการธุรกิจได้ต่อเนื่อง รวมถึงการให้บริการสินเชื่อประเภทอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีโอกาสสร้างธุรกิจและเติบโตได้อย่างมั่นคง ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฯ และบริการต่าง ๆ ของบริษัทฯ www.sgcapital.co.th หรือ โทร. 02 234 7171