ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ > มหกรรมการเงิน MONEY EXPO 2021 รับเปิดประเทศจัด 4 งาน 4 ภูมิภาค

มหกรรมการเงิน MONEY EXPO 2021 รับเปิดประเทศจัด 4 งาน 4 ภูมิภาค

28 ตุลาคม 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

มหกรรมการเงิน MONEY EXPO 2021 รับเปิดประเทศจัด 4 งาน 4 ภูมิภาค หนุนประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินอย่างทั่วถึง

“การเงินธนาคาร” ประกาศจัดงานมหกรรมการเงินประจำปี 2564 Money Expo 2021 รับเปิดประเทศ พร้อมจัดงาน 4 ครั้ง ภายใต้แนวคิด “Future Wealth” ธนาคาร สถาบันการเงิน ตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการกองทุน บริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพ โบรกเกอร์ทอง ร่วมเสนอบริการการเงินการลงทุนครบวงจร หนุนประชาชนทั่วประเทศเข้าถึงแหล่งเงิน พร้อมเข้มมาตรการป้องกันและเข้าชมงานแบบ “นิวนอร์มอล”

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร กำหนดจัด งานมหกรรมการเงิน ประจำปี 2564 Money Expo 2021 รวม 4 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด “Future Wealth” สอดรับกับการเปิดประเทศหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลาย

นายสันติกล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง คณะผู้จัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo จึงได้เลื่อนกำหนดการจัดงานออกมาในช่วงปลายปีนี้ โดยเป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาล และการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกภูมิภาคอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวได้ ทำให้ภาคธุรกิจ กิจการร้านค้า และงานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ เริ่มกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง

นายสันติกล่าวว่า การจัดงานในปีนี้จะใช้แนวคิด (Theme) การจัดงานว่า “Future Wealth ความมั่งคั่งในมิติใหม่แห่งอนาคต” โดยวันนี้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในยุค Digital Age ได้เข้ามามีบทบาทในโลกการเงินมากขึ้น เช่น Fintech Blockchain Cryptocurrency Digital Currency ส่งผลให้รูปแบบการลงทุน และการสะสมความมั่งคั่งในโลกอนาคตเปลี่ยนไปจากเดิม นักลงทุนรุ่นใหม่ในอนาคต ซึ่งคุ้นชินกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ต้องการรูปแบบการลงทุนในมิติใหม่ที่แตกต่างไปจากปัจจุบัน

“เราจึงได้เตรียมความพร้อมในการจัด งานมหกรรมการเงิน ประจำปี 2564 Money Expo 2021 ให้สอดคล้องกับ Trend ใหม่ ของโลกการเงินและการลงทุน ที่เทคโนโลยีทางการเงินเข้ามามีบทบาทในการ บริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้เข้าถึงแหล่งเงินได้อย่างทั่วถึง เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตและเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤติโควิด-19”

สำหรับการจัดงานมหกรรมการเงิน ประจำปี 2564 Money Expo 2021 จะจัดขึ้น 4 ครั้ง เริ่มด้วย งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 16, งานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 15, งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 11 และปิดท้ายด้วย งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 21 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“ธนาคาร สถาบันการเงิน ตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการกองทุน บริษัทประกันชีวิต ประกันภัย โบรกเกอร์ทอง ต่างพร้อมนำเสนอบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจร พร้อมแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษในรอบปี รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากมาย”

ด้านมาตรการของการจัดงานฯ ได้ยกระดับมาตราการที่เข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อาทิ 1.Check in และ Check out ผ่าน www.ไทยชนะ.com 2.ผู้เข้าชมงานต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 3.ตรวจวัดอุณภูมิไม่เกิน 37.5 องศา 4.รณรงค์รักษาระยะห่าง 1-2 เมตร 5.เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยพร้อมให้บริการ 6.บริการเจลแอลกอฮอล์ในพื้นที่ตลอดงาน 7.เช็ดทำความสะอาดภายในบริเวณงาน และ 8.บริการจุดนั่งรอเว้นระยะห่างภายในงาน

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน และป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ผู้จัดงานได้กำหนดให้มีการคัดกรองในส่วนของคณะผู้จัดงาน โดยกำหนดให้มีการลงทะเบียนยืนยันตัวตนก่อนเข้าพื้นที่จัดงานทุกครั้ง รวมทั้งต้องแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หรือมีผลตรวจด้วย RP CTR หรือ ATK

สำหรับงานมหกรรมการเงิน ประจำปี 2564 MONEY EXPO 2021 มีกำหนดการจัดงาน ดังนี้
1. งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 16 จ.เชียงใหม่
วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2564
ณ เชียงใหม่ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
2. งานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 15 จ.นครราชสีมา
วันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564
ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา
3. งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 11 จ.สงขลา
วันที่ 3-5 ธันวาคม 2564
ณ หาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่
4 .งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 21
วันที่ 23-26 ธันวาคม 2564
ณ ฮอลล์ 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี