ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ไทยสมายล์ชวนคนไทยร่วมบริจาคเลือดช่วยสภากาชาดสู้วิกฤติโควิด

ไทยสมายล์ชวนคนไทยร่วมบริจาคเลือดช่วยสภากาชาดสู้วิกฤติโควิด

6 สิงหาคม 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์

แม้ในขณะนี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก จากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของคนเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลกระทบทำให้ผู้บริจาคโลหิตลดจำนวนลงต่อเนื่อง ทำให้เกิดการขาดแคลนโลหิตในขั้นวิกฤติ ในขณะที่ยังมีผู้ป่วยที่รอความช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก สายการบินไทยสมายล์ จึงร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนคนไทยที่มีสุขภาพดี ร่วมบริจาคโลหิต นำโดยผู้บริหารหญิงแห่งไทยสมายล์ นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ พร้อมด้วยนักบิน ลูกเรือ และพนักงานสายการบินไทยสมายล์ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ ทั้งนี้ ผู้ร่วมบริจาคโลหิตทุกท่าน นอกจากจะได้อิ่มบุญไปด้วยกันแล้ว ยังจะได้รับส่วนลด 10% สำหรับซื้อบัตรโดยสารเส้นทางในประเทศทุกเส้นทางอีกด้วย

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า “ไทยสมายล์ติดตามสถานการณ์โควิดมาตลอด และเห็นว่าในยามวิกฤตินี้ สายการบินนั้นสามารถช่วยเหลือสังคมในมิติอื่นๆ ได้ไม่มากก็น้อย การร่วมมือร่วมใจจากนักบิน ลูกเรือและพนักงานหลังบ้านกว่า 300 คน ที่มีร่างกายและจิตใจพร้อมในการบริจาคโลหิต อีกทั้งพนักงานสายการบินไทยสมายล์หลายๆ ท่าน เป็นคนรุ่นใหม่ วัยหนุ่มสาว วัยกลางคน ที่ยังแข็งแรง สามารถบริจาคโลหิตได้เป็นประจำ ทั้งนี้ โครงการ WE Donate Blood นับว่าเป็นภารกิจอาสาที่ช่วยเหลือสังคมอีกโครงการที่สำคัญ เราหวังว่าการบริจาคครั้งนี้ จะสามารถต่อลมหายใจให้กันและกัน ที่คนไทยทุกคนสามารถทำได้”

“นอกจากนี้ ดิฉันเห็นว่าทุกพลังใจของทุกท่านในยามวิกฤตินี้ มีความหมาย สายการบินจึงอยากขอบคุณและขอตอบแทนความห่วงใย โดยมอบส่วนลดบัตรโดยสาร 10 % สำหรับจิตอาสาทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคเลือดแก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ที่กรุงเทพฯ และที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. – 31 ธ.ค. 64 ดิฉันหวังว่าการแบ่งปันเล็กๆน้อยๆ สามารถผลักดันเป็นพลังใจอันยิ่งใหญ่ต่อสังคมของเราค่ะ” นางชาริตา กล่าวเสริม