ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > “ไทยพาณิชย์” จับมือ “CoinShot” เปิดบริการรับเงินโอนจากเกาหลีใต้แบบเรียลไทม์

“ไทยพาณิชย์” จับมือ “CoinShot” เปิดบริการรับเงินโอนจากเกาหลีใต้แบบเรียลไทม์

16 กรกฎาคม 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลี “FinShot” ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำแบบครบวงจร เจ้าของแอปพลิเคชัน “CoinShot” เปิดให้บริการรับเงินโอนระหว่างประเทศจากเกาหลีใต้มาสู่ผู้รับในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ ง่าย สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ด้วยค่าบริการที่ถูกกว่า ติดตามสถานะการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ สามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเองง่ายๆ ตลอด 24 ชม. โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกรรมการเงินทั่วโลก

นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “การเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัลในยุคปัจจุบันนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลนี้ นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ธนาคารจึงมุ่งมั่นปรับตัวและเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการทางการเงินอย่างทันท่วงที ด้วยการนำขีดความสามารถทางเทคโนโลยีมาพัฒนาโซลูชันทางการเงินรูปแบบใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการ โดยธนาคารเล็งเห็นว่าปัจจุบันความต้องการในการทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลี “FinShot” เจ้าของแอปพลิเคชัน “CoinShot” เปิดให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศจากประเทศเกาหลีใต้มาสู่ผู้รับในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องไปสาขา พร้อมค่าบริการที่ถูกกว่า และวงเงินการโอนเงินที่สูงขึ้น สามารถทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ตลอด 24 ชม. โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีธนาคารผู้รับโอนในประเทศไทยแบบเรียลไทม์ จากความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารคาดหวังว่าจะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมรับเงินโอนต่างประเทศแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า อีกทั้งช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ต่างประเทศให้สามารถโอนเงินกลับมายังประเทศไทยได้ง่ายและทันต่อความต้องการ พร้อมตอบโจทย์ทางด้านการทำธุรกิจอีกด้วย”

นายพาร์ค โน ฮยอน (Park Norman) ประธานกรรมการบริษัท FinShot

นายพาร์ค โน ฮยอน (Park Norman) ประธานกรรมการบริษัท FinShot กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย ทาง “CoinShot” ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีใต้สามารถเข้าถึงระบบการเงินของเกาหลีได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดทางด้านภาษา และระบบการเงินในประเทศที่อาจดูซับซ้อน ไม่คุ้นชินสาหรับชาวต่างชาติในต่างแดน ทางเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องผ่านแอปพลิเคชัน “CoinShot” เพื่อตอบโจทย์ชาวต่างชาติในเกาหลีที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงตอบสนองความต้องการในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยในอนาคตทางบริษัทมีแผนที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทและสถาบันการเงินชั้นนำอีกหลากหลายประเทศ เพื่อพัฒนาและขยายบริการทางการเงิน ทั้งบริการรับและส่งเงินระหว่างเกาหลีใต้กับต่างประเทศทั่วโลก เพื่อส่งเสริมนโยบายของทางภาครัฐที่จะผลักดันพัฒนาให้เกาหลีใต้เติบโตเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย”

เกี่ยวกับธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของไทย ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวให้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2449 โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 ธนาคารมีสินทรัพย์รวม 3,177 พันล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 379,008 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทุกประเภท ทั้งที่เป็น บริษัทขนาดใหญ่ วิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อย มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank” โดยการสร้างดุลยภาพในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกฝ่ายทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น หน่วยงานกำกับดูแล และสังคม รวมถึงการเป็นผู้นำในการวางรูปแบบการดำเนินธุรกิจการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th

เกี่ยวกับ FinShot
FinShot เป็นสตาร์ทอัพฟินเทคสัญชาติเกาหลีก่อตั้งเมื่อปี 2016 ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลเกาหลีผ่านแอปพลิเคชัน CoinShot ทั้งบริการทางการเงินภายในประเทศ และ บริการโอนเงินระหว่างประเทศจากเกาหลีใต้ไปยัง 52 ประเทศทั่วโลกที่สะดวก รวดเร็ว ด้วยค่าธรรมเนียมที่ประหยัดกว่า โดยมุ่งหวังที่จะช่วยอำนวยความสะดวกทางการเงินแก่ชาวต่างชาติในเกาหลีให้เป็นไปได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบัน CoinShot ได้รับความไว้วางใจเป็นอันดับต้นๆ จากลูกค้าชาวต่างชาติรวมถึงชาวไทยในเกาหลี ในการใช้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ โดยแอปรองรับการใช้งานกว่า 13 ภาษา พร้อมศูนย์บริการลูกค้าผ่านเจ้าหน้าที่เจ้าของภาษาอีกด้วย
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.finshot.com หรือ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ‘CoinShot’ ผ่าน Google Play และ Apple Store