ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > เริ่มวันนี้ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่าน AIS-TRUE- dtac-NT ฉีดศูนย์บางซื่อ 16-31 ก.ค.

เริ่มวันนี้ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่าน AIS-TRUE- dtac-NT ฉีดศูนย์บางซื่อ 16-31 ก.ค.

12 กรกฎาคม 2021


11 กรกฎาคม 2564 : นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “จากวิกฤตการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่มีปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนนำสู่การล็อคดาวน์และประกาศเคอร์ฟิวในบางพื้นที่ เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดนั้น ตัวเลขน่าเป็นห่วงที่พบก็คือ หากผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี ได้รับเชื้อ จะมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่ากลุ่มอื่นอย่างมีนัยยะสำคัญ ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการเร่งปูพรมฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่กลุ่มผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปอย่างเต็มกำลัง”

ดังนั้นศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จึงเตรียมเปิดให้ผู้สูงวัย ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ได้ที่ช่องทางการลงทะเบียนของ 4 ค่ายมือถือ คือ AIS, TRUE, dtac และ NT ภายใต้การสนับสนุนของ กสทช. ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันศุกร์ 16-31 กรกฎาคม 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 17.00 น. โดยช่องทางการจองของแต่ละค่ายประกอบด้วย

AIS : www.ais.th/vaccine

True : ระบบ USSD กด *707#โทรออก เฉพาะเลขหมายทรูมูฟ เอช เท่านั้น, เว็บไซต์ vaccine.trueid.net และ QR Code ที่สามารถสแกนได้จากสื่อในทรูวิชั่นส์และสื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆของทรู ทั้งนี้ผู้สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-700 9022 หรือ www.truecorp.co.th

dtac : dtac app และ https://www.dtac.co.th/vaccine/registration/

NT : https://covid19vaccine.ntplc.co.th

ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป ที่ไม่สะดวกลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถเดินทางมารับการฉีดวัคซีนได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประตูที่ 1 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 17.00 น. (ไม่รับฉีดให้ผู้ติดตาม) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 อนึ่งสำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 75 ปีลงมา ต้องลงทะเบียนก่อนและต้องได้รับการยืนยันการนัดจากแต่ละช่องทางที่จองไว้เท่านั้น จึงจะมารับบริการได้ โดยขอเรียนย้ำว่า ให้มาตามวัน/เวลา ที่ระบุไว้ตามนัดเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ลดความเสี่ยง ต่อการติดเชื้อ และลดระยะเวลารอคอยในการบริการฉีดวัคซีน ตลอดจนเกิดประสิทธิภาพในการดำเนินการมากที่สุด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/CentralVaccinationCenter/