ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > “กรุงไทย” ตอบ “12 ข้อสงสัย” โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ย้ำใช้จ่ายผ่าน G-Wallet เท่านั้น

“กรุงไทย” ตอบ “12 ข้อสงสัย” โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ย้ำใช้จ่ายผ่าน G-Wallet เท่านั้น

29 มิถุนายน 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

“กรุงไทย” ไขคำตอบ “12 ข้อสงสัย” ในโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ ย้ำผู้ได้รับสิทธิต้องใช้จ่ายด้วย G-Wallet บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น ไม่สามารถซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต และสินค้าออนไลน์

ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ได้เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา และจะเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ธนาคารจึงรวบรวม 12 ประเด็นคำถาม เกี่ยวกับการใช้จ่ายในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ดังนี้

1. ช่องทางการชำระเงินโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

– ผู้ได้รับสิทธิ สามารถใช้จ่ายด้วยกระเป๋า G-Wallet บนแอปฯ เป๋าตัง “ไม่สามารถ”จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งร้านค้าใช้แอปฯ ถุงเงินเพื่อรับค่าสินค้าหรือบริการ

2. รองรับการซื้อขายออนไลน์หรือไม่

– “ไม่รองรับ” การซื้อขายออนไลน์ การทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าและ/หรือบริการ ต้องเป็นแบบพบหน้า (face-to-face) และไม่มีกระบวนการใด ๆ ในการซื้อขายที่ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือผ่านคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีการใด

3. ร้านค้าที่รองรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

– ตรวจสอบรายชื่อร้านค้าและค้นหาร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com

4. E-voucher จะได้รับเมื่อใด มีการคำนวณ และตรวจสอบยอดอย่างไร

– ตรวจสอบยอดเงินได้รับสิทธิ E-Voucher ได้ที่แอปฯ เป๋าตัง โดยกดปุ่มโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ จะปรากฎยอดคำนวณ E-Voucher ที่ได้รับ ซึ่งผู้ใช้สิทธิจะได้รับ E-Voucher 3 ครั้ง คือ วันที่ 7 สิงหาคม วันที่ 7 กันยายน และวันที่ 7 ตุลาคม 2564

5. E-voucher สามารถสะสมไว้ใช้จ่ายได้หรือไม่ และจำกัดวงเงินการใช้ต่อวันหรือไม่

– สะสมเพื่อใช้จ่ายได้ และไม่จำกัดวงเงินการใช้ต่อครั้งหรือต่อวัน

6. กรณี E-voucher มีมูลค่าไม่เพียงพอต่อค่าสินค้า สามารถตัดยอดเงินจาก G-Wallet เพิ่มเติมได้หรือไม่

– กรณีที่ใช้ E-Voucher จ่ายแล้ว เงินไม่พอจ่ายค่าสินค้า/บริการ ไม่สามารถจ่ายเพิ่มจากยอดเงินใน G-Wallet ในบิลเดียวกันได้ ต้องให้ร้านออก QR Code 2 ครั้ง เพื่อรับเงิน คือ ยอดจาก E-Voucher ครั้งที่ 1 และ ส่วนต่างที่จ่ายด้วย G-Wallet หรือ เงินสด

7. จำเป็นต้องนำ E-voucher ไปใช้ที่ร้านเดิม หรือร้านค้าที่ขึ้นทะเบียน VAT หรือไม่

– นำไปใช้จ่ายสินค้าหรือบริการ กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ทุกร้าน ไม่จำเป็นต้องใช้ที่ร้านค้าเดิมที่ใช้จ่าย G-Wallet

8. ประเภทสินค้าที่จำกัดมีอะไรบ้าง สามารถซื้อสินค้าประเภททองคำได้หรือไม่

– สินค้า และบริการ ที่ไม่สามารถใช้จ่ายในโครงการ มีดังนี้ สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher) บัตรเงินสด (gift card) และสินค้ารูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า รวมถึงการซื้อขายออนไลน์ สำหรับกิจการทองคำ อัญมณี สามารถใช้จ่ายและได้รับสิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

9. กรณีที่ทำรายการผิด หรือต้องการยกเลิกรายการ ต้องทำอย่างไร

– “ไม่สามารถยกเลิกรายการได้” ผู้ใช้สิทธิจึงต้องตรวจสอบรายการอย่างละเอียด ก่อนยืนยันรายการชำระเงินทุกครั้ง

10. กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องใช้หรือไม่ และคำนวณเงินเพื่อรับ E-Voucher อย่างไร

– ไม่กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับใช้จ่าย โดยการคำนวณมูลค่า E-Voucher จะคำนวณตามยอดใช้จ่าย G-Wallet จริงต่อวัน สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

11.กรณีซื้อสินค้าผ่านโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ด้วย G-wallet หรือ E-Voucher ถ้าต้องการคืนสินค้า/แลกเปลี่ยนสินค้าทำได้หรือไม่

-ไม่สามารถยกเลิกรายการชำระได้ หากผู้ใช้สิทธิจะขอคืนสินค้าหรือแลกเปลี่ยนสินค้า โปรดสอบถามนโยบายของร้านค้าก่อนซื้อสินค้า

12.ห้างสรรพสินค้าที่แสดงสัญลักษณ์ (logo brand) เข้าร่วมโครงการ สามารถใช้สิทธิในร้านค้าทุกร้านในห้างสรรพสินค้าได้หรือไม่

-ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในกลุ่มห้างสรรพสินค้า สินค้าที่เข้าร่วมโครงการจะเป็นสินค้าที่บริษัทจำหน่ายเอง ดังนั้น ร้านค้าที่เช่าสถานที่ในห้างสรรพสินค้า หากไม่เข้าร่วมโครงการจะไม่สามารถใช้จ่าย G-Wallet เพื่อรับสิทธิ E-Voucher ได้ ผู้ใช้สิทธิต้องตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการผ่าน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ก่อนใช้สิทธิ