ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ปตท.ส่งมอบเครื่องให้ออกซิเจน-อุปกรณ์การแพทย์ แก่กรมราชทัณฑ์

โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ปตท.ส่งมอบเครื่องให้ออกซิเจน-อุปกรณ์การแพทย์ แก่กรมราชทัณฑ์

19 พฤษภาคม 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ปตท. เคียงข้างสังคม เร่งส่งมอบเครื่องให้ออกซิเจนและอุปกรณ์การแพทย์ แก่กรมราชทัณฑ์

โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ปตท. เคียงข้างสังคม เร่งส่งมอบเครื่องให้ออกซิเจนและอุปกรณ์การแพทย์ แก่กรมราชทัณฑ์

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (กลางขวา) มอบ “เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง และอุปกรณ์การแพทย์ ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน” ให้แก่กรมราชทัณฑ์ โดยมี นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ (กลางซ้าย) เป็นผู้รับมอบ เพื่อสนับสนุนทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในการดูแลผู้ต้องขังที่เป็นผู้ป่วย COVID-19 จำนวนมาก


ปตท. ได้มอบเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) จำนวน 8 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท อาทิ ชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) แอลกอฮอล์ทางการแพทย์ หน้ากากอนามัย รวมถึงสินค้าจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ของ ปตท. ที่ช่วยเหลือชุมชนและเกษตรกรไทยทั่วประเทศ จากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ให้แก่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อีกด้วย

กลุ่ม ปตท. พร้อมสนับสนุนและเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ คนไทย และประเทศ ให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว เพราะเชื่อมั่นว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน”