ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > โออาร์ รวมพลังผู้แทนจำหน่าย พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ ร่วมบริจาคกว่า 23 ล้าน ให้รพ.77จว.

โออาร์ รวมพลังผู้แทนจำหน่าย พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ ร่วมบริจาคกว่า 23 ล้าน ให้รพ.77จว.

15 พฤษภาคม 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

โออาร์ จับมือผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) ทั่วประเทศ ร่วมเติมเต็มความห่วงใย ช่วยไทยพ้นวิกฤติ โควิด-19 มอบเงินบริจาครวมกว่า 23 ล้านบาท สนับสนุนโรงพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2564 นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และตัวแทนของผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพมหานคร ร่วมมอบเงินบริจาค จำนวน 1,000,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสิรินธร โดยมี นายแพทย์ยุทธนา เศรษฐนันท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร เป็นผู้รับมอบ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพมหานครได้ร่วมใจกันบริจาค และโออาร์ร่วมสมทบทุนด้วย 379,000 บาท พร้อมกันนี้ ผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ยังได้ร่วมมอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดของตนเอง รวมจำนวน 15,061,554 บาท โดยโออาร์ได้ร่วมสมทบทุนให้แต่ละจังหวัด อีกจังหวัดละ 100,000 บาท

นางสาวจิราพร กล่าวว่า “ในวันที่ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤติ พลังแห่งความร่วมมือคือสิ่งสำคัญยิ่งในการช่วยเหลือเกื้อกูลให้ทุกภาคส่วนของสังคมไทยก้าวพ้นช่วงเวลายากลำบากนี้ไปด้วยกัน โออาร์และผู้แทนจำหน่าย พีทีที สเตชั่น ที่มีอยู่กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ มีความห่วงใยและความตั้งใจในการร่วมเติมเต็มความช่วยเหลือผ่านการสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาล หน่วยงานสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์เป็นการเร่งด่วน ในสภาวะการณ์ที่การระบาดของโควิด-19 ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง”


โครงการ พีทีที สเตชั่น เติมเต็มความห่วงใยร่วมช่วยไทยพ้นวิกฤติ โควิด-19 พร้อมกันทั่วประเทศในครั้งนี้ เป็นการระดมความร่วมมือจากผู้แทนจำหน่าย พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลืออย่างตรงจุด โดยผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในแต่ละจังหวัดในฐานะที่อยู่ในพื้นที่จะเป็นผู้คัดเลือกสถานพยาบาลและหน่วยงานสาธารณสุขที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์กลางในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลประจำจังหวัด หรือหน่วยงานสาธารณสุขในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เงินทุนสนับสนุนในครั้งนี้สามารถตอบสนองต่อการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 อย่างตรงจุดและครอบคลุม ถือเป็นการร่วมมือเพื่อสร้างผลลัพธ์เชิงบวกในการแก้ปัญหา สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ โออาร์ ที่มุ่งเน้นการเติบโตแบบมีส่วนร่วม (Inclusive Growth) และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน พนักงาน คู่ค้า ตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มในทุกพื้นที่ที่โออาร์เข้าไปดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างชุมชนที่น่าอยู่ (Living Community) และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

สำหรับโรงพยาบาลสิรินธร เป็นโรงพยาบาลที่โออาร์และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพมหานครได้ร่วมกันคัดเลือก โดยพิจารณาจากโรงพยาบาลที่ต้องรองรับผู้ป่วยทั้งการรับรักษาผู้ติดเชื้อ การคัดกรอง และการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 จำนวนมาก และยังขาดแคลนสิ่งของจำเป็นและเวชภัณฑ์สำหรับผู้ป่วย นอกจากนี้ ยังมีตัวอย่างการร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ ร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ. นนทบุรี รวมจำนวน 404,000 บาท ร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลปทุมธานี จ. ปทุมธานี รวมจำนวน 650,000 บาท และร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ รวมจำนวน 290,000 บาท เป็นต้น

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ เมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา โออาร์ ได้ส่งมอบความช่วยเหลือแก่ชุมชนและสังคมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินให้โรงพยาบาล เพื่อร่วมก่อตั้งโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ การมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เช่น แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด น้ำดื่ม ให้แก่โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ ในจังหวัดที่มีสถานประกอบการของโออาร์ตั้งอยู่ รวมไปถึงมอบความช่วยเหลือให้ชุมชนคลองเตย รวมมูลค่าอีกกว่า 35 ล้านบาท ตลอดจนมอบความช่วยเหลือให้แก่คู่ค้า ลูกค้า ผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน


นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยในการจัดหน่วยบริการวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชน โดยจัดเตรียมพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น พระราม 2 (ขาออก) สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้วันละ 1,500 คน รวมทั้งเตรียมสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนได้อย่างสะดวกราบรื่นที่สุด โดยพร้อมเริ่มให้บริการตามระยะเวลาที่กรุงเทพมหานครกำหนดไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2564