ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > เมืองไทยประกันชีวิตเปิด Super Health เจาะคุ้มครองกลุ่มเด็ก

เมืองไทยประกันชีวิตเปิด Super Health เจาะคุ้มครองกลุ่มเด็ก

25 มกราคม 2021


ข่าวประชาสัมพันธ์

วันที่ 25 มกรามคม 2564 บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)จัดงานแถลงข่าวออนไลน์เปิดกลยุทธ์ “MTL Trusted Lifetime Partner โดยนายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ตอกย้ำนโยบายการเป็น Lifetime Partner ด้วยโครงการ Super Health พร้อมการบริการแบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ

นายสาระ ระบุว่า ปี 2020 เป็นปีที่ถือว่าท้าทายธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด 19 ที่ทำให้ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งเกิดจากความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลาย ทั้งทางเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยและความสนใจของผู้คนที่หันไปหาสุขภาพมากขึ้น เมืองไทยประกันชีวิตได้หันมาเปลี่ยนแนวทางของตัวเองผ่านการนำหลักความยั่งยืนและเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้เพื่อให้เกิดความยั่งยืนแก่ตัวธุรกิจ

ในด้านผลการดำเนินงานของเมืองไทยประกันชีวิต ในปี 2563 มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตประเภทสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง (Health & CI) อยู่ที่ 21% มีสัดส่วนการขายแบบประกันชีวิตประเภทคุ้มครองชีวิตและประกันชีวิตควบการลงทุน (Protection and Investment Linked Product Portion) สูงถึง 76% ขณะเดียวกันมีผลงานจากช่องทางการขายผ่าน Online Sales เติบโต 120% เมื่อเทียบกับปี 2562 ในด้านความแข็งแกร่งและด้านเสถียรภาพทางด้านการเงิน เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Rating) จาก S&P Global Ratings อยู่ที่ระดับ BBB+ โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ และจากฟิทช์ เรทติ้งส์ (Fitch Ratings) อยู่ที่ ‘A-‘ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิต มีเสถียรภาพ และคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS) ที่ ‘AAA(tha)’ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ ซึ่งถือเป็นอันดับเครดิตในระดับประเทศที่สูงที่สุดแล้ว และยังมีความเพียงพอของเงินกองทุน อยู่ในระดับที่แข็งแกร่งโดยสะท้อนจากอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนซึ่งอยู่ที่ 309% ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ซึ่งสูงกว่าระดับเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามเกณฑ์ที่ 120%

นายสาระ เผยทิศทางในการดำเนินงานในปี 2564 ของเมืองไทยประกันชีวิตว่า จะดำเนินภายใต้นโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner โดยให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ทั้งในแง่ของช่วงวัย อาชีพ ความต้องการ ไลฟ์สไตล์ ในแบบที่มีความเฉพาะตัวของบุคคล (Personalization) โดยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการ Super Health ที่ออกแบบมาให้คุ้มครองสุขภาพได้ครอบคลุมและยืดหยุ่นตอบโจทย์ความต้องการในทุก Segments ได้แก่ โครงการดี คิดส์ (D Kids Campaign) ให้ความคุ้มครองค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน ค่าห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู.) ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด ค่ารักษาพยาบาลกรณีแอดมิดเหมาจ่ายในวงเงินเดียวสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง เริ่มสมัครได้ตั้งแต่อายุ 30 วัน ให้ความคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี นอกจากนี้ยังได้ขยายอายุรับประกันภัยสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) ครอบคลุมไปยังกลุ่มเด็กมากยิ่งขึ้น ขยายอายุรับประกันเป็นตั้งแต่อายุ 11-80 ปี คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี รวมไปถึงสามารถเลือกความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก (OPD) แบบผู้ป่วยใน (IPD) หรือเลือกความคุ้มครองได้ทั้งสองแบบ ตามความต้องการ

ในด้านการบริการ ล่าสุดบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตได้พัฒนา แอปพลิเคชัน “MTL Click” บริการในรูปแบบ Digital Face to Face Service พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในรูปแบบ Video Call เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมกับบริษัทฯ ได้ทุกที่ สามารถพูดคุย หรือรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทำธุรกรรมได้แบบ Real Time อาทิ การซื้อประกันชีวิตและประกันสุขภาพ การชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์ บริการกู้ตามสิทธิกรมธรรม์ บริการต่ออายุกรมธรรม์ เปลี่ยนแปลงชื่อ-นามสกุล การสมัครรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ผ่านบัญชีธนาคารอัตโนมัติ และบริการอื่นๆ อีกทั้งยังเพิ่มบริการสำหรับลูกค้าเมืองไทยยูนิตลิงค์ให้สามารถบริหารจัดการพอร์ตลงทุนได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มในการเรียนรู้ “LearnRU” (เลิร์นรู้) เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาทักษะของทั้งพนักงาน ตัวแทน รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ โดยเป็นแพลตฟอร์มในรูปแบบออนไลน์สด (Live Streaming) การสัมมนาแบบเสมือนจริง (Virtual Workshop) และคลังความรู้ทั้งแบบ Micro Learning และแบบ Online Content

นายสาระ ย้ำว่า เป้าหมายของปีนี้คือ การคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้ครบในทุกด้าน และการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล เพื่อเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย และตอกย้ำนโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner ในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกเพศทุกวัย