ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ไอร่าแฟคตอริ่งจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.021 บาทต่อหุ้น 11 มค. 64 ขยายสินเชื่อผ่านแพล็ตฟอร์มจัดซื้อพันธวณิช

ไอร่าแฟคตอริ่งจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.021 บาทต่อหุ้น 11 มค. 64 ขยายสินเชื่อผ่านแพล็ตฟอร์มจัดซื้อพันธวณิช

28 ธันวาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการ บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวดวันที่ 1 มกราคม-30 กันยายน 2563 และจากกำไรสะสมให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.021 บาท รวมเป็นเงิน 33.60 ล้าน กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล 30 ธันวาคม 2563 และจ่ายเงินปันผลวันที่ 11 มกราคม 2564

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของประเทศไทยยังอยู่ในภาวะซบเซา อันเป็นผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ โดยมีนโยบายในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือทางด้านเงินทุนกับผู้ประกอบการ SME โดยเตรียมวงเงินปล่อยสินเชื่อ 2,500 ล้านบาท

ล่าสุดนาย อัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) และนาย อภิสิทธิ์ คุปรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พันธวณิช จำกัด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการ Supply Chain Finance บริการปล่อยสินเชื่อหมุนเวียนทางธุรกิจสำหรับผู้ขายหรือซัพพลายเออร์บนระบบจัดซื้อของพันธวณิช เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ

บริษัทพันธวณิชเป็นผู้ให้บริการด้านระบบจัดซื้ออิเล็กทรอนิกส์ E-Procurement Platform อันดับ 1 ของอาเซียน มีมูลค่าการซื้อขายผ่านระบบจัดซื้อนี้กว่า 2 แสนล้านบาทต่อปี มีใบสั่งซื้อผ่านระบบจำนวนมากกว่า 1 ล้านฉบับต่อปี โดยเป็นผู้ให้บริการระบบจัดซื้อกับบริษัทขนาดใหญ่ กว่า 300 บริษัท เช่น กลุ่มบริษัท CP บริษัท CP All กลุ่มบริษัททรู กลุ่มธนาคาร กลุ่มบริษัทค้าปลีก ฯลฯ เป็นต้น และมีฐานสมาชิกผู้ขายที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูลแล้วมากกว่า 20,000 บริษัท

นายอัครวิทย์ กล่าวว่า การร่วมลงนามในความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการขยายช่องทางในการหาลูกค้าซึ่งจะต้องเป็นผู้ประกอบการที่เป็นผู้ขายหรือซัพพายเออร์ที่อยู่ในระบบจัดซื้อของพันธวณิช เนื่องจากผู้ประกอบการเหล่านี้จะถูกสกรีนหรือตรวจสอบมาระดับหนึ่ง จะมีข้อมูลดิจิทัลที่บ่งบอกถึงตัวตน ประวัติการทำธุรกิจว่าดีหรือไม่ และหากเขาสนใจขอสินเชื่อก็สามารถยื่นเอกสารกับทางพันธวณิชซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ ขณะเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราในการพิจารณาปล่อยกู้ได้ง่ายและประเมินความเสี่ยงได้แม่นยำ

“เราเริ่มจากซัพพายเออร์ที่เป็นคู่ค้าของกลุ่มเครือ CP ก่อน หากทุกอย่างไปได้ดี เราก็จะนำบริการทางการเงินของบริษัทในเครือไอร่า มานำเสนอต่อยอดปล่อยกู้ เช่น ลีสซิ่ง สินเชื่อบุคคล ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการทำให้บริการที่ครบวงจร”