ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > เอสซีจี ชวน Challenge ต่อยอดแคมเปญ “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” ผ่าน TikTok Application

เอสซีจี ชวน Challenge ต่อยอดแคมเปญ “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” ผ่าน TikTok Application

20 พฤศจิกายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

เอสซีจี ชวน Challenge ต่อยอดแคมเปญ “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” ผ่าน TikTok Application ลุ้นรับ iPad Air และไอเท็มลดโลกร้อนสุดว้าว

เมื่อ “การลดโลกร้อน” เริ่มได้ง่าย ๆ จากเรื่องใกล้ตัว เช่น “แค่รีไซเคิล ก็ลดโลกร้อนได้” เปลี่ยนกล่องพัสดุ กลายเป็นของขวัญที่แปลกตา “แค่แยกขยะ ก็ลดโลกร้อนได้” ทิ้งขวดพลาสติกลงถังสีเหลือง เคาะเศษอาหารลงถังสีเขียวหรือนำไปทำปุ๋ยหมัก “แค่ประหยัดพลังงาน ก็ลดโลกร้อนได้” ปิดไฟ-ถอดปลั๊กเมื่อไม่ใช้งาน หรือปรับแอร์ 26 องศาเซลเซียส ก็เย็นสบายได้

แม้ “โลกร้อน” จะเป็นเรื่องที่พูดกันมานาน แต่ปัญหายังคงมีอยู่จากหลาย ๆ พฤติกรรม เช่น การไม่ตระหนักถึงขยะจากเศษอาหารที่ทำให้เกิดก๊าซมีเทน ซึ่งมีผลกระทบกับโลกมากกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ถึง 25 เท่า หรือบางคนอาจทราบดีถึงการประหยัดพลังงานที่ช่วยโลกได้ แต่ยังไม่ได้เริ่มทำเพราะคิดว่าพฤติกรรมเหล่านี้ไม่เพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาได้ จึงทำให้ลืมตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้น ด้วยสังคมยุคใหม่ การสร้างเทรนด์หรือ Challenge จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนหันมาร่วมทำกิจกรรมในรูปแบบที่น่าสนใจ

เอสซีจี จึงชวนทุกคนมาร่วม Challenge ต่อยอดแคมเปญ “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา” ด้วยการส่งต่อไอเดียสุดสร้างสรรค์เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน ผ่าน TikTok Application 3 Challenge ง่าย ๆ ดังนี้

Challenge 1: “แค่รีไซเคิล ก็ลดโลกร้อนได้”

นาทีนี้ หลังเทศกาล 11/11 การมีกล่องพัสดุจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาถึงบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้จะทำให้เราได้รับความสะดวกสบาย ช่วยประหยัดค่าเดินทาง ลดพลังงานในการเดินทางไปซื้อสินค้า แต่ขยะที่มากขึ้นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดโลกร้อนได้ ดังนั้น นอกจากจะพับและแยกกล่องเหล่านี้ไว้ทิ้งให้ถูกวิธีหรือนำไปขายให้ซาเล้งได้แล้ว

ความสนุกและท้าทายยังอยู่ที่เมื่อเราใส่ดีไซน์ นำกล่องพัสดุมาแปลงร่างให้เป็นของใช้ใหม่หรือของขวัญ รวมทั้งใช้ฝีมือสร้างงานศิลปะแปลงกล่องเป็นหุ่นยนต์ หน้ากาก หรือกระถางต้นไม้ ก็เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า “แค่รีไซเคิล ก็ลดโลกร้อนได้”

Challenge 2: “แค่ประหยัดพลังงาน ก็ลดโลกร้อนได้”

อากาศร้อนแบบนี้ รู้หรือไม่ว่าถ้าปรับแอร์อุณหภูมิต่ำกว่า 23 องศาเซลเซียส เราอาจเย็นสบายแต่กลายเป็นตัวเร่งทำให้โลกร้อนขึ้นได้ แต่ถ้าหันมาปรับเป็นอุณหภูมิ 26 องศาเซลเซียส เท่านี้ก็ช่วยลดโลกร้อนได้

นอกจากนี้ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างการถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือปิดไฟทุกครั้งเมื่อไม่ใช้งาน เท่านี้ก็ช่วยโลกได้มหาศาล “แค่ประหยัดพลังงาน ก็ลดโลกร้อนได้”

Challenge 3: “แค่แยกขยะ ก็ช่วยลดโลกร้อนได้”

เมื่อต้องทิ้งของที่ใช้หมดแล้ว แค่แยกขยะก่อนหย่อนลงถังที่ถูกต้อง แล้วเพิ่มความท้าทายด้วยท่าทางการโยนขยะในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนใคร เท่านี้ก็ช่วยลดขั้นตอนการจัดการและทำให้ขยะหมุนเวียนกลับมาสร้างคุณค่าใหม่อีกครั้ง “แค่แยกขยะ ก็ช่วยลดโลกร้อนได้”

ผู้สนใจสามารถร่วม Challenge แชร์ไอเดีย #ลดโลกร้อนเริ่มที่เรา กับเอสซีจี ได้ตั้งแต่วันนี้ – 21 มกราคม 2564 ผ่าน TikTok Application โดยไม่จำกัดรูปแบบและจำนวน สำหรับไอเดียลดโลกร้อนสุดสร้างสรรค์ มีสิทธิ์ลุ้นรับ iPad Air (64 GB) 1 รางวัล และกระเป๋าถุงปูน “คิด-จาก-ถุง” 20 รางวัล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://vt.tiktok.com/ZSqaYd3k/ หรือ Facebook Fanpage: SCG และดูรายละเอียดแคมเปญ ลดโลกร้อนเริ่มที่เรา เพิ่มเติมได้ที่: https://bit.ly/332MWBo ปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันง่าย ๆ ก็ช่วยโลกได้มหาศาล เริ่มได้เลย ไม่ต้องรอ “ลดโลกร้อน เริ่มที่เรา”