ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > วาโก้ผลิตหน้ากากขาย ซื้อได้ที่วาโก้ช็อปและเคาน์เตอร์วาโก้

วาโก้ผลิตหน้ากากขาย ซื้อได้ที่วาโก้ช็อปและเคาน์เตอร์วาโก้

7 ตุลาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) แบรนด์ชุดชั้นในยอดนิยมอันดับ 1 ในใจผู้หญิงไทย กับรางวัล No.1 Brand Thailand 2019-2020 หมวด Woman Underwear รักษาแชมป์ต่อเนื่องมาตลอด 9 ปี นอกจากจะพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้วยังมุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยจากการระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 วาโก้ได้มีนโยบายปรับแผนการผลิตชุดชั้นในเพื่อมาผลิตหน้ากากผ้าแจกฟรีและมอบเสร็จสิ้นเมื่อ เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ด้วยคุณสมบัติของผ้าและคุณภาพมาตรฐานวาโก้ ทำให้เกิดการเรียกร้องจากประชาชนให้ผลิตเพื่อจำหน่าย ในวันนี้หน้ากากผ้าวาโก้มีจำหน่ายแล้วที่วาโก้ช็อปทุกสาขาและเคาน์เตอร์วาโก้ ที่ร่วมรายการ

จากการปรับแผนการผลิตชุดชั้นในเพื่อหันมาผลิตหน้ากากผ้าแจกฟรีเมื่อต้นปี 2563 วาโก้ได้ผลิตหน้ากากผ้าออกมา 3 รูปแบบคือ แบบผ้าสเปเซอร์, แบบผ้าฝ้ายเส้นใยโพลีเอสเตอร์เพอร์มาและแบบผ้าฝ้ายผสมสแปนเด็กซ์ โดยส่งผ่านองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อมอบให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาทิ โรงพยาบาล สถานีตำรวจ มูลนิธิฯ สื่อมวลชน กลุ่มลูกค้าและพนักงานวาโก้ 11 ประเทศทั่วโลก ทั้งวาโก้ญี่ปุ่นและวาโก้อเมริกาที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก รวมจำนวนกว่า 200,000 ชิ้น ล่าสุดร่วมมือกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในโครงการ “Mask for Blood Hero” Plus One เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต ในการผลิตหน้ากากผ้า Blood Hero รูปแบบผ้าสเปเซอร์ จำนวน 400,0000 ชิ้น เพื่อมอบให้แก่ผู้บริจาคโลหิต

คุณสมบัติของเนื้อผ้าสเปเซอร์ ผลิตจากเส้นใย Nylon 70% ขนาดเล็กระดับ Microfiber มีความละเอียดสูง อีกทั้งมีส่วนผสมของ Spandex Melt 30% หลอมละลายยึดติดเข้ากับโครงสร้างผ้า ซึ่งถักแบบ 2 ชั้น (Interlock Knit) ด้วยเครื่องถักที่มีความหนาแน่นสูง ทำให้ผ้ามีความอ่อนนุ่ม ไม่รุ่ย ไม่รัน ไม่ม้วน ยืดหยุ่นตัวดี กระชับเข้ากับรูปหน้าเมื่อสวมใส่ ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากสีและสารเคมีอันตราย มอก.2346:2550 และผ่านการทดสอบการผ่านของอากาศ (Air Permeability Test) เป็นไปตามข้อกำหนดของสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ได้ค่าการผ่านอากาศได้น้อยกว่า 50 cm³/cm²/sec. จึงมีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่น PM 2.5 และยังช่วยลดการกระจายของเชื้อโรค สามารถซักทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ซ้ำได้

ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาทำให้หน้ากากผ้าสเปย์เซอร์ได้รับคำชื่นชมและชื่นชอบ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ใส่สบาย ถ่ายเทอากาศ ผลการตอบรับที่ดีนี้มาจากผู้ใช้จริงและเกิดการบอกต่อ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ทราบว่าวาโก้ผลิตหน้ากากผ้าเพื่อแจกฟรี จึงต้องการให้ผลิตเพื่อจำหน่ายเพราะมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานของ วาโก้ ซึ่งกระแสเรียกร้องมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ปรับแผนการผลิตชุดชั้นในบางส่วนมาผลิตหน้ากากผ้าจำหน่ายตามคำเรียกร้อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Wacoal 3D Mask Healthy with style ปลอดภัยทั้งทีต้องมีสไตล์ หน้ากากผ้าวาโก้มีจำหน่ายแล้วที่วาโก้ช็อปทุกสาขา และเคาน์เตอร์วาโก้ที่ร่วมรายการ สามารถติดตามดีไซน์และฟังก์ชันใหม่ๆ พร้อมช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Wacoal Thailand สอบถามโทร Call Center 02-296-9979