ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > บลจ.เกียรตินาคินภัทร ตอกย้ำความสำเร็จขายกองทุนเปิด เคเคพี EXPANDED TECH – HEDGED ชนิดเพื่อการออม

บลจ.เกียรตินาคินภัทร ตอกย้ำความสำเร็จขายกองทุนเปิด เคเคพี EXPANDED TECH – HEDGED ชนิดเพื่อการออม

29 ตุลาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด (บลจ.ภัทร)

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด (บลจ. เกียรตินาคินภัทร) เปิดเผยว่า กองทุนเปิดเคเคพี EXPANDED TECH – HEDGED หน่วยลงทุนชนิดทั่วไป (KKP TECH-H) ซึ่งเป็นกองทุน Feeder Fund ของบลจ.เกียรตินาคินภัทร ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ที่เพิ่งเปิดเสนอขายครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา และจะเริ่มเปิดเสนอขายหลัง IPO ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไปนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมากจากผู้ลงทุน โดยเสนอขาย IPO ได้ทั้งสิ้นกว่า 730 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อรองรับความสนใจของผู้ลงทุนและเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังหุ้นต่างประเทศในกลุ่มเทคโนโลยี พร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี บลจ.เกียรตินาคินภัทร จึงได้เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม หรือ SSF ของกองทุนนี้เพิ่มเติมด้วย (KKP TECH-H-SSF) โดยมีกำหนดเปิดเสนอขายตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมเป็นต้นไป

“กองทุน KKP TECH-H-SSF นี้ เป็นการเพิ่มนโยบายการลงทุนของกองทุนในกลุ่มหน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออมให้ครอบคลุมมากขึ้น จากเดิมที่มีอยู่ 9 กองทุน เพื่อให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการกระจายการลงทุนในทรัพย์สินที่หลากหลาย โดยผู้ลงทุนสามารถเลือกผสมผสานจัดพอร์ตการลงทุนได้ตามระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้และตอบสนองต่อเป้าหมายการลงทุนระยะยาวได้” นายยุทธพล กล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน KKP TECH-H ซึ่งเป็นหน่วยลงทุนชนิดทั่วไป และกองทุน KKP TECH-H-SSF ซึ่งเป็นหน่วยลงทุนชนิดเพื่อการออม สามารถขอหนังสือชี้ชวน คู่มือการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ทุกสาขา หรือ KKP Contact Center โทร. 02 165 5555 และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร โทร. 02 305 9559 หรือ https://am.kkpfg.com หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้งตามหนังสือชี้ชวน

คำเตือน :

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และควรศึกษาข้อมูลสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออม รวมถึงกฎหมายภาษีอากรที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการออมก่อนตัดสินใจลงทุน

เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศกองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเศรษฐกิจการเมืองและสังคมรวมถึงความเสี่ยงที่เกิดจากกฎหมายที่เกี่ยวข้องของประเทศที่กองทุนไปลงทุนด้วย กองทุนจะทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั้งหมด โดยไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนในส่วนที่ไม่ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงไว้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ลงทุนได้รับผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ นอกจากนี้ การทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนดังกล่าวอาจมีต้นทุน ซึ่งทำให้ผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมลดลงจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

กองทุนมีนโยบายการลงทุนเฉพาะเจาะจงในหมวดอุตสาหกรรมจึงมีความเสี่ยงและความผันผวนของราคาสูงกว่ากองทุนรวมทั่วไปที่มีการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม กองทุนอาจลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.เกียรตินาคินภัทร ได้ตามอัตราส่วนที่กำหนด โดย บลจ.เกียรตินาคินภัทร จะจัดระบบงานที่ป้องกันธุรกรรมที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์อันอาจเกิดจากนโยบายการลงทุนที่เปิดให้มีการลงทุนในกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทจัดการเดียวกัน